ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cocoon | โคคูน สื่อชีวิต 1

Cocoon | โคคูน สื่อชีวิต 1
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Cocoon | โคคูน สื่อชีวิต 1

ชื่อภาพยนตร์ : Cocoon | โคคูน สื่อชีวิต 1
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ron Howard
บทภาพยนตร์ : Tom Benedek,  David Saperstein
นักแสดง : Don Ameche,  Wilford Brimley,  Hume Cronyn
วันที่ออกฉาย : 1985

 

 

โคคูน มนุษย์ต่างดาวกลุ่มหนึ่งกลับมายังโลกเพื่อเอารังไหมบางส่วนของพวกเขาที่พวกเขาทิ้งไว้จากการเดินทางครั้งก่อน พวกเขาเก็บรังไหมที่กู้มาไว้ในสระว่ายน้ำของบ้านที่พวกเขาเช่าในเมืองเล็กๆ ของฟลอริดา ภารกิจของพวกเขาถูกขัดขวางโดยคนชราจำนวนหนึ่งจากบ้านพักคนชราในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งแอบใช้สระน้ำและค้นพบพลังที่ผิดปกติของรังไหมเหล่านี้

 

Cocoon” (1985); a sentimental summer fantasy of seniors and immortality… –  Musings of a Middle-Aged Geek

IMDB : tt0088933

คะแนน : 6.6

รับชม : 118 ครั้ง

เล่น : 27 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

“หนังผจญภัยไซไฟแต่กลับสะท้อนสังคมผู้สูงอายุของอเมริกาได้เป็นอย่างดี”

สำหรับครอบครัวชาวตะวันตกแล้วสิ่งหนึ่งที่ดูจะแตกต่างจากครอบครัวชาวเอเชียอย่างชัดเจนนั่นคือเรื่องความผูกพันภายในครอบครัว เราจึงอยู่บ่อยครั้งที่คนชราในครอบครัวของชาวอเมริกันหรือยุโรปมักจะถูกทอดทิ้งให้ดูในความดูแลของบ้านพักคนชรา แม้ว่าพวกเขาจะมีความสะดวกสบายตามอัตภาพสมแก่วัยของตัวเอง แต่ในความรู้สึกส่วนหนึ่งก็ไม่ต่างจากการถูกลูกหลานทอดทิ้ง มีหนังจากฮอลลีวู้ดหลายเรื่องที่เล่าถึงคนชราเหล่านี้กับชีวิตที่แปลกแยกและเปลี่ยวเหงา ซึ่งส่วนใหญ่หนังเหล่านั้นจะเป็นหนังดรามาที่เคร่งเครียด แตะยังมีหนังที่เกี่ยวกับคนสูงอายุอยู่เรื่องหนึ่งที่ดำเนินเรื่องในแบบหนังไซไฟ เล่าถึงเรื่องของมนุษย์ต่างดาวที่มายังโลกมนุษย์ และยังสะท้อนชีวิตของคนชราได้อย่างกินใจ

Cocoon Ending Explained: Good Things Can't Last Forever

แม้จะเป็นหนังไซไฟและเกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวแต่ Cocoon (1985) ให้น้ำหนักกับเรื่องราวของเหล่าคนชรานั้นมากกว่า หนังได้นักแสดงรุ่นเก่าฝีมือดีมารับบทคนชราเหล่านี้และทำให้หนังน่าดูขึ้นอีกมาก นักแสดงเหล่านี้ได้แก่ ดอน อมีเช่, ฮูม โครนีน, เจสซิก้า แทนดี้, มัวรีน สเตเปิลตัน, วิลฟอร์ด บริมลีย์, เกวน เวอร์ดอน และแจ๊ค กิลฟอร์ด เป็นต้น ซึ่งบทบาทของพวกเขาถูกกระจายออกไปในระดับที่พอ ๆ กัน แต่ละคนมีชีวิตและปมปัญหาในแบบของตัวเอง ซึ่งบางเรื่องราวเหล่านี้ก็ยังสร้างความซาบซึ้งเอาไว้ไม่น้อยอีกด้วย ในมุมสำคัญของหนังนี่เองคือการพูดถึงชีวิตของผู้สูงอายุว่าไม่ใช่คนไร้ค่าอย่างที่สังคมทั่วไปคิด พวกเขายังมีแรงและพลังใจในการจะสร้างสรรค์ความสุขให้กับตัวเองและผู้อื่น เมื่อได้โอกาสอันงามพวกเขาก็ไม่ทิ้งมันไป ช่วงท้ายเรื่องที่ชายหญิงชราเหล่านี้หลายคนตัดสินใจเดินทางไปยังดวงดาวอันไกลโพ้นย่อมแสดงถึงคุณค่าที่พวกเขามี อย่างน้อยก็เป็นไปตามที่หัวหน้ากลุ่มมนุษย์ต่างดาวเชื้อเชิญเพื่อการไปเป็นครูสอนบางมุมมองของชีวิตที่นั่น ในความเป็นหนังผจญภัยไซไฟนั้น Cocoon (1985) กลับถูกจดจำในความเป็นที่สะท้อนภาพชีวิตคนชราในสังคมตะวันตกได้ดีเรื่องหนึ่งทีเดียว