ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cidade de Deus | เมืองคนเลวเหยียบฟ้า

Cidade de Deus | เมืองคนเลวเหยียบฟ้า
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Cidade de Deus | เมืองคนเลวเหยียบฟ้า

ชื่อภาพยนตร์ : Cidade de Deus | เมืองคนเลวเหยียบฟ้า
แนว/ประเภท : Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Fernando Meirelles,  Kátia Lund
บทภาพยนตร์ : Paulo Lins,  Bráulio Mantovani
นักแสดง : Alexandre Rodrigues,  Leandro Firmino,  Matheus Nachtergaele
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

เรื่องเกิดขึ้นที่สลัมชื่อ Cidade de ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า City of God ในริโอเดจาเนโรสลัมแห่งหนี้หาใช่เมืองสวรรค์แต่กลับเป็นขุมนรกบนดินโดยแท้ เด็กที่นี่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรุนแรงและยาเสพติด อนาคตของพวกเขาหนีไม่พ้นการสังกัดแก๊งอันธพาลค้ายาไม่แก๊งใดก็แก๊งหนึ่ง ที่ต่อสู้ฟาดฟันแก้แค้นตายตกตามกันชนิดไม่รู้จบ โดยเด็กในสลัมจำนวนไม่น้อยต้องตายตั้งแต่ยังไม่ทันโตเต็มวัย สถานการณ์ในสลัมแห่งนี้ไม่ต่างไปจากสงครามกลางเมือง อันยืดเยื้อ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นและดำเนินไป ถูกมองผ่านสายตาของหนึ่งในเด็กสลัมที่ใฝ่ฝันจะเป็นช่างภาพหนังสือพิมพ์

 

Cidade de Deus (2002) | MUBI

IMDB : tt0317248

คะแนน : 8.4

รับชม : 95 ครั้ง

เล่น : 22 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ผลงานเรื่องยาวที่แจ้งเกิดผู้กำกับ Fernando Meirelles (และกำกับร่วมโดย Kátia Lund) ผู้คลั่งไคล้ภาพยนตร์แนว Mystery , Drama กับการมาจับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือ(ที่สร้างจากเรื่องจริง)ของ Paulo Lins เกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด และแหล่งเสื่อมโทรมในเมืองที่ภาครัฐไม่ให้ความสนใจอย่าง Rio de Janeiro . . การใช้นักแสดงท้องถิ่น สถานที่จริง และบางคนที่เคยมีประสบการณ์ร่วมก๊วนกับแก๊งอันธพาลเหล่านี้ จึงเป็นอะไรที่ท้าทายยิ่งนัก
.
City of God เปรียบเสมือนภาพยนตร์ที่เล่าถึงประวัติศาสตร์ของ Gangster ทั่วไป เพียงแต่ว่าไม่ใช่พวกใส่สูทผูกไทด์เหมือนในหนังอเมริกัน Godfather , Goodfellas หรือ American Gangster อะไรทำนองนี้ แต่เป็นมาเฟียผิวดำไร้การศึกษาและรสนิยม สไตล์จิ๊กโก๋สกปรก ในชุมชนแออัดที่เริ่มต้นตั้งแต่ศูนย์ การถีบตัวเองเพื่อขวนขวายสิ่งที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ กับสังคมอันเต็มไปด้วยความเน่าเฟะ และท้ายที่สุดดันเป็นตัวเองที่เพิ่มความเน่าเฟะให้กับสังคม

Crítica - Cidade de Deus - Engenharia do CinemaEngenharia do Cinema

สรุปแล้ว City of God คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของแก๊งอันธพาล และความเน่าเฟะในสังคมทั้งหลายแหล่ ได้อย่างสนุกสุดมันเรื่องหนึ่ง อีกทั้งเทคนิคต่างๆที่หนังเลือกใช้ก็ถูกออกแบบมาได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย แต่ถ้าหากนำไปเปรียบเทียบว่า City of God เป็นหนัง Gangster ละก็ . . มันก็คงเป็น Gangster ที่แตกต่างและโดดเด่น จนสามารถนำไปประชันโดยไม่เกรงกลัวใครหน้าไหนได้อย่างสบายๆ หรือถ้าหากเปรียบเป็นหนังเล่าเรื่องสร้างจากเรื่องจริง ก็ยอดเยี่ยมอย่าบอกใครเชียว