ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Close | รักแรก วันนั้น

Close | รักแรก วันนั้น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Close | รักแรก วันนั้น

ชื่อภาพยนตร์ : Close | รักแรก วันนั้น
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lukas Dhont
บทภาพยนตร์ : Lukas Dhont,  Angelo Tijssens
นักแสดง : Eden Dambrine,  Gustav De Waele,  Émilie Dequenne
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

Close ผลงานของ ลูคัส ดอนต์ ที่ได้รับเสียงปรบมือยาวนานถึง 10 นาทีในรอบปฐมทัศน์ หนังที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่มีใครสามารถกลั้นน้าตาได้อยู่เลยจริงๆ” Close เป็นหนัง coming-of-age หรือการก้าวผ่านวัยของเด็กชาย 2 คนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน จนกระทั่งเกิดเหตุพลิกผันที่ทำให้ทั้งคู่ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลง นักวิจารณ์ส่วนใหญ่กล่าวยกย่องว่า ในรอบปีไม่น่าจะมีหนังเรื่องไหนที่ “หวาน” และ “อ่อนโยน” ได้เท่ากับหนังเรื่องนี้อีกแล้ว ทั้งยังคาดการณ์ว่า หนังน่าจะไปได้ไกลถึงเวทีออสการ์ในช่วงต้นปีหน้า

 

Close' Review: A Beautifully Understated Belgian Buddy Story - Variety

IMDB : tt9660502

คะแนน : 7.8

รับชม : 211 ครั้ง

เล่น : 105 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เลโอ (Eden Dambrine) และ เรมี (Gustav De Waele) เด็กผู้ชายสองคนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน ตัวติดกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน ครอบครัวของคนทั้งสองก็ดูจะสนิทกันมากเช่นกัน เลโอมักจะเยี่ยมเยือนบ้านของครอบครัวเรมีอยู่บ่อย เขาจึงสนิทกับโซฟี (Émilie Dequenne จากหนังเรื่อง ‘Rosetta’‘Brotherhood of the Wolf’ และ ‘Our Children’) แม่ของเรมีอยู่พอสมควรทีเดียว แต่ดูเหมือนมิตรภาพของพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงไป หลังถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนซักไซ้ไถ่ถามเรื่องความสนิทเกินธรรมดาของเด็กทั้งสอง ทั้งมันยังนำมาซึ่งโศกนาฏกรรมของคนหนึ่ง ที่ทำให้อีกคนต้องเผชิญกับเรื่องยากลำบากเพียงลำพัง

 

มันคือเรื่องราวของเด็กชายวัย 12 ปีสองคนที่ใกล้ชิดกันมากอย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนที่จะกลายเป็นความเหินห่างเมื่อเพื่อนร่วมชั้นเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งสอง แล้วหลังจากนั้นก็เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้น นำมาซึ่งการบีบให้เด็กคนหนึ่งต้องทรมานกับสาเหตุที่เขาเหินห่างของเพื่อนสนิทของตนเอง

หนังทำได้ดีทีเดียวในช่วงครึ่งแรก ที่เผยให้เห็นความเปราะบางของเด็กก่อนวัยรุ่นที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันทางสังคม มุมมองต่อความสัมพันธ์ของเพศเดียวกันที่ถูกส่งต่อกันมา

 

Pin on Close – 2022 A24 Film