ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

True Crime | วิกฤติแดนประหาร

True Crime | วิกฤติแดนประหาร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : True Crime | วิกฤติแดนประหาร

ชื่อภาพยนตร์ : True Crime | วิกฤติแดนประหาร 
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Clint Eastwood
บทภาพยนตร์ : Andrew Klavan,  Larry Gross,  Paul Brickman
นักแสดง : Clint Eastwood,  Isaiah Washington,  LisaGay Hamilton
วันที่ออกฉาย : 1999

 

 

สตีฟ เอเวอร์เรตต์ (Clint Eastwood) นักหนังสือพิมพ์วัยเก๋าที่กำลังมีปัญหากับภรรยา (อันเนื่องมาจากความเจ้าชู้ของตน) ล่าสุดเขาได้รับมอบหมายจากเจ้านายให้ไปสัมภาษณ์ แฟรงค์ บีชั่ม (Isaiah Washington) นักโทษผิวดำที่กำลังจะถูกลงโทษประหารด้วยการฉีดยาในอีกไม่กี่ชั่วโมง และระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการสัมภาษณ์นั้น สตีฟก็พบว่าหลักฐานหลายๆ อย่างมีจุดชวนสงสัย มีคำให้การบางอย่างที่มีช่องโหว่ จนเขาเอะใจว่าแฟรงค์อาจไม่ได้ก่ออาชญากรรมฆ่าแคชเชียร์สาวดังที่ใครๆ คิด สตีฟจึงมีเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงในการตามล่าหาความจริง ว่าตกลงแฟรงค์ฆ่าคน หรือแท้จริงแล้วเขาคือผู้บริสุทธิ์ที่อยู่ผิดที่ผิดเวลากันแน่

 

True Crime (1999) directed by Clint Eastwood • Reviews, film + cast •  Letterboxd

IMDB : tt0139668

คะแนน : 6.6

รับชม : 398 ครั้ง

เล่น : 150 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เรื่องนี้ปู่ Clint นำแสดงและกำกับเองครับ ดัดแปลงจากนิยายของ Andrew Klavan โดยที่ปู่ Clint ได้ตัดสินใจปรับบทบางอย่าง เช่น “แฟรงค์” ในนิยายนั้นคือชายผิวขาวครับ แต่ปู่ Clint ก็ขอเปลี่ยนให้เป็นผิวดำ เพื่อเพิ่มประเด็นสีผิวลงไปอีกหนึ่ง หนังจะได้เข้มข้นยิ่งขึ้น ซึ่งก็ยอมรับครับว่าในจุดนี้หนังมีความเข้มข้นเพิ่มขึ้นพอตัว เพราะจะมีเรื่องอคติของสีผิวมาเกี่ยวข้องให้เป็นประเด็น

ตัวหนังนั้นจริงๆ ก็ถือว่าดีตามมาตรฐานหนังปู่ Clint เขาล่ะครับ มีความเข้มข้น มีประเด็นสะท้อนสังคม สะท้อนความเป็นคนให้เราได้ลองขบคิดใคร่ครวญ แต่กระนั้นหนังก็ยังมาพร้อมจุดอ่อนสำคัญของหนังปู่ Clint นั่นคือ “ความอืด” ครับ หนังเดินเรื่องช้ามาก จนอืดเกินไปในหลายๆ ช่วง ก็เข้าใจครับว่าปู่เขาอยากเล่าชีวิตของสตีฟให้เราได้รู้จัก แต่พอดีเขาเล่านานและเยอะไป กว่าจะเข้าเรื่องการสืบคดีให้แฟรงค์นี่ก็นานพอดู ครั้นพอเข้าเรื่องการสืบคดีก็ยังคงอีดอยู่ครับ

Picture of True Crime (1999)

นี่เป็นงานหนังแนวสืบสวนผสมดราม่าที่ดีครับ ปู่ Clint ทำได้ดีในแง่การจับประเด็น แต่การเล่าเรื่องอาจยังไม่ชวนให้ติดตาม อีกทั้งมีความอืดช้าเป็นอุปสรรคต่อการดู (สำหรับคนหลายๆ คน) แต่จุดที่ผมชอบมากๆ อย่างหนึ่งคือตอนจบครับ อารมณ์ของหนังในฉากจบมันเป็นการสรุปชีวิตของสตีฟได้อย่างน่าสนใจ และหนังก็ปิดเรื่องด้วยเพลง Why Should I Care ที่ร้องโดย Diana Krall ทั้งเนื้อหา ท่วงทำนอง และบรรยากาศในฉากจบมันเป็นอะไรที่ได้อารมณ์แบบพอเหมาะจริงๆ อีกอย่างคือเพลงที่ว่านี้ ปู่ Clint ร่วมแต่งด้วยนะครับ แต่งร่วมกับ Carole Bayer Sager และ Linda Thompson ก็ต้องยอมรับล่ะครับว่าปู่เขาเป็นคอแจ๊สพันธุ์แท้อีกคนหนึ่งจริงๆ และเพลงที่ว่านี้ก็ทำให้ผมรู้สึกต่อหนังในเชิงบวกมากขึ้นเลยล่ะครับ

มีเรื่องที่ผมอึ้งอีกนิดนึงก็คือ หนังลงทุนไปถึง $55 ล้านเลยครับ แอบอึ้งเหมือนกันว่าไปลงทุนหนักกับตรงไหนกันนี่ ในขณะที่รายได้ทำไปเพียง $16 ล้านครับ ก็ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งหนังล่มของปู่เขาไป

แต่ถึงกระนั้น หากท่านเป็นแฟนปู่ Clint ก็อยากให้ลองดูครับ หนังก็ถือว่าน่าพอใจ และมีฉากจบที่แลนดิ้งอารมณ์คนดูได้อย่างดีในระดับหนึ่งทีเดียว