ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Big Boss | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง

The Big Boss | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Big Boss | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง

ชื่อภาพยนตร์ : The Big Boss | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง
แนว/ประเภท : Drama, Action,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Wei Lo,  Chia-Hsiang Wu
บทภาพยนตร์ : Wei Lo
นักแสดง : Bruce Lee,  Maria Yi,  James Tien
วันที่ออกฉาย : 1971

 

 

เฉาอัน ชายหนุ่มชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เขาพักอาศัยอยู่กับลุงและเหล่าคนงานในโรงงานผลิตน้ำแข็ง ของเถ้าแก่หาว และแล้วเมื่อได้มีเหตุการณ์น้ำแข็งแตก ก็ได้พบว่ามียาเสพติดซ่อนอยู่ข้างใน ที่ซึ่งแท้จริงแล้ว โรงงานแห่งนี้เป็นเพียง ฉากบังหน้าของการลักลอบขนยาเสพติดที่นำโดยเถ้าแก่หาว พวกคนงานต่างปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ พวกเขาจึงถูกสังหารและทำลายหลักฐาน ครั้นเมื่อลูกพี่ลูกน้องสองคนได้รับการส่งไปยังบ้านของเถ้าแก่หาวก็ได้ถูกสังหาร และเหล่าชายฉกรรจ์ได้ก่อการจลาจลที่โรงงาน เพื่อบรรเทาความตึงเครียด จึงได้มีการแต่งตั้งให้เฉาอันขึ้นเป็นหัวหน้า พร้อมกับจัดหาเครื่องดื่มและสาว ๆ ให้ ครั้นเมื่อผู้หญิงคนหนึ่งได้บอกความจริงแก่เฉาอัน เขาก็ได้เข้าไปในโรงงาน ในเวลากลางคืน และได้พบกับร่างที่ไร้วิญญาณของลูกพี่ลูกน้อง แล้วเขาก็ถูกพบตัวโดยเหล่าแก๊งอันธพาล เฉาอันได้ทำการต่อสู้เพื่อหาทางออก และได้สังหารลูกชายของเถ้าแก่หาว เมื่อเขากลับถึงบ้าน เขาก็พบว่าทั้งครอบครัวของเขาได้ถูกฆ่าตาย และเขาได้ตั้งใจที่จะล้างแค้นด้วยการกำจัดเถ้าแก่หาวในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นเขาก็ได้ยอมมอบตัวกับทางตำรวจไทย ที่ได้เดินทางมาถึง หลังจากที่เขาได้โค่นล้มเจ้านายใหญ่ลง!!!

 

The Big Boss (1971) directed by Lo Wei • Reviews, film + cast • Letterboxd

IMDB : tt0067824

คะแนน : 7.2

รับชม : 355 ครั้ง

เล่น : 161 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เนื้อเรื่องง่ายมากๆ ครับ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ตามสไตล์หนังบู๊สมัยก่อน แน่นอนว่า จุดเด่นคือฉากแอ็กชันกังฟูแบบบรูซ ลี ซึ่งคนสมัยนี้ดูแล้วอาจรู้สึกว่าบางจังหวะมันไม่เนียนนัก และบางช่วงมันดูเป็นคิวบู๊แบบหนึ่ง สอง สามแบบชัดเจน ประเภทพระเอกโดนผู้ร้ายสิบคนรุม แต่พวกนั้นจะไม่ลุยทันทีครับ จะล้อม แล้วก็ให้เพื่อนๆ โดยเตะเรียงตัวก่อน ค่อยลงมือตามหลังไปอีกที ซึ่งมันอาจดูธรรมดาสำหรับปัจจุบัน แต่สำหรับสมัยก่อนนี่ก็นับว่าโอเคแล้วล่ะครับ

 

แต่ถึงกระนั้นก็ต้องยกนิ้วให้ลีลาบู๊ของ บรูซ ลี ล่ะครับ เป็นสเต็ปนิดๆ แต่ก็ออกลีลาได้เร้าใจ และบู๊ได้แรงดีทีเดียว แม้เนื้อเรื่องก็สามัญ คิวบู๊จะไม่ได้ไวสุดๆ แต่ก็ได้มาตรฐาน ได้อารมณ์เมามันส์ตามแบบหนังกังฟูสมัยก่อนอยู่เหมือนกัน

และนี่ก็กลายเป็นงานที่ทำให้ฮอลลีวู้ดต้องหันมามองบรูซลีแบบเหลียวหลังครับ ประมาณว่า “มีฝีมือขนาดนี้เชียวรี” ทำให้ทางโน้นเริ่มสนใจหนังกังฟูมากขึ้น เห็นว่ามันคือลีลาแอ็กชันใหม่ที่น่าจะขายได้ในยุคที่หนังแอ็กชันแนวยิงกันเริ่มถึงทางตัน

 

Bruce Lee's The Big Boss: the film that made a martial arts legend, even if  everyone involved hated making it | South China Morning Post