ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Gladiator กลาดิเอเตอร์ นักรบผู้กล้า ผ่าแผ่นดินทรราช (2000) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Gladiator กลาดิเอเตอร์ นักรบผู้กล้า ผ่าแผ่นดินทรราช (2000) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Gladiator กลาดิเอเตอร์ นักรบผู้กล้า ผ่าแผ่นดินทรราช (2000) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Gladiator กลาดิเอเตอร์ นักรบผู้กล้า ผ่าแผ่นดินทรราช (2000) เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Gladiator กลาดิเอเตอร์ นักรบผู้กล้า ผ่าแผ่นดินทรราช (2000)
ในปี ค.ศ. 180, Hispano โรมันทั่วไปสังฆเดซิมุส Meridius ตั้งใจที่จะกลับไปที่บ้านของเขาหลังจากที่เขานำไปสู่กองทัพโรมันที่จะประสบความสำเร็จกับชนเผ่าดั้งเดิมที่อยู่ใกล้Vindobonaบนมะนาว Germanicus จักรพรรดิมาร์คัสออเรลิอุสบอกว่าลูกชายของเขาเองคือพลเรือจัตวาออกัสไม่เหมาะที่จะปกครองและเขาปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จในฐานะสังฆราชาสังฆราชาเพื่อช่วยโรม ( อิตาลี ) จากการทุจริต พลเรือจัตวาเมื่อได้ยินเรื่องนี้ฆาตกรรมพ่อของเขา
พลเรือจัตวาประกาศว่าเขาเป็นองค์จักรพรรดิองค์ใหม่และขอความศรัทธาจากแม็กซิมัส แต่นายพลปฏิเสธ Maximus ถูกจับกุมโดยPraetorian Guardและบอกว่าเขาและครอบครัวของเขาจะตาย เขาสังหารผู้จับกุมของเขาแม้ว่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บและเดินทางไปยังบ้านใกล้กับตรูฮีโยซึ่งเขาพบว่าบ้านของเขาถูกทำลายและครอบครัวของเขาถูกสังหาร แม็กมัสฝังศพภรรยาและลูกชายของเขาจากนั้นก็พังทลายลงจากการบาดเจ็บ เขาถูกพบโดย slavers ที่พาเขาไปที่เมืองZucchabarในจังหวัดโรมันของMauretania Caesariensisซึ่งเขาถูกขายให้กับผู้ฝึกสอน Gladiatorชื่อ Proximo

IMDB : tt0172495

คะแนน : 8.5

รับชม : 3676 ครั้ง

เล่น : 1684 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Gladiator กลาดิเอเตอร์ นักรบผู้กล้า ผ่าแผ่นดินทรราช (2000)

อีกหนึ่งหนังอีพิคย้อนยุค-สงคราม ที่น่าจะขึ้นแท่นความคลาสสิคหรือไม่ก็เป็นหนังแนวอีพิคโรมันเรื่องต้นๆ ที่ใครก็น่าจะพูดถึงกันจากฝีมือการกำกับอันเชี่ยวกรากของริดลี่ย์ สก็อต (Alien, Blade runner) เรื่องนี้ ความโดดเด่นอย่างแรกที่อยากพูดถึงการสร้างสรรค์เนรมิตสนามประลองแกลดิเอเตอร์อย่างโคลอสเซียมที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ทำออกมาได้สมจริงตามยุคสมัยในช่วงนั้นมาก ฉากการสงครามในช่วงต้นเรื่อง งานด้านภาพ มุมกล้อง ที่ช่วยสร้างอารมณ์ร่วมได้เป็นอย่างดี ดนตรีฝีมือการประพันธ์ของจอห์น วิลเลี่ยมส์ ก็ยอดเยี่ยมมาก แต่ละซาวด์แทรคเข้ากับหนังมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำนวนฉากการประลองโหดในสนามโคลอสเซียมต่างๆ มีทั้งความตื่นเต้น โหดดิบเถื่อน มันส์สะใจมาก เป็นหนังอีกเรื่องเลยครับที่ช่วงเล่าเรื่องก็จะน่าติดตาม มีปมประเด็นที่ชวนสะเทือนใจและน่าเอาใจช่วย ช่วงแอ๊คชั่น ฉากสงคราม ฉากต่อสู้ก็ทำออกมาได้มันส์สะเด่า ชนิดแบบเดือดทุกมุมมอง ...คือหนังอีพิคของริดรีย์เรื่องนี้ไม่ใช่ในแนวทางของความเป็นแอ๊คชั่นเน้นการรบ การต่อสู้ที่มโหฬารและเร้าใจด้วยงานด้านภาพและเสียงที่จัดเต็มชุดใหญ่อะไรขนาดนั้นนะครับ ...แต่นี่เป็นหนังที่โดยรวมเล่าถึงการแก่งแย่งชิงอำนาจของลูกชายกษัตริย์ที่แม้ไม่มีคุณสมบัติในการเป็นเจ้าปกครองเมืองให้ประชาชนนับถือ แต่สุดท้ายก็ได้ตำแหน่งนั้นมาโดยมิชอบ ซึ่งนั้นก็เลยต้องมีพระเอกออกมาปราบทรราชและแก้แค้นคืนกันครับ ซึ่งนับว่าในส่วนเรื่องราวมีความน่าติดตาม เข้มข้นและชวนสะเทือนใจไม่น้อยครับ นับเป็นหนังอีพิคที่ดีทั้งบทภาพยนตร์และความบันเทิง ความมันส์ที่หนังอีพิคโรมันย้อนยุค สักเรื่องหนึ่งจะมีได้

[​IMG]

สรุปแล้ว Gladiator เป็นหนังแนวอีพิคย้อนยุคเรื่องยิ่งใหญ่อีกเรื่องที่คู่ควรแก่การชม ไม่น่าเชื่อนะครับว่าอายุอานามของหนังเรื่องนี้ ปาเข้าไป 17 ปีแล้วแต่ด้วยความที่หนังนั้น ยอดเยี่ยมทั้งในเชิงของบทภาพยนตร์ การเล่าเรื่อง การดำเนินเรื่อง เข้มข้นตามแบบฉบับการแย่งชิงอำนาจในบัลลังก์ บวกด้วยความเร้าอารมณ์ ความมันส์สะใจและโหดดิบจากฉากการต่อสู้ จึงทำให้หนังเรื่องนี้มีดีทั้งเนื้อหาและความสนุกก็ครบครันครับ