ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Boat People | ใส่ความบ้าท้านรก

Boat People | ใส่ความบ้าท้านรก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Boat People | ใส่ความบ้าท้านรก

ชื่อภาพยนตร์ : Boat People | ใส่ความบ้าท้านรก
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ann Hui
บทภาพยนตร์ : Cheung Gam Hung,  Kang-Chien Chiu
นักแสดง : George Lam,  Cora Miao,  Season Ma
วันที่ออกฉาย : 1982

 

 

Shiomi Akutagawa (George Lam) ช่างภาพข่าวชาวญี่ปุ่น เดินทางไปเวียดนามเพื่อบันทึกชีวิตภายใต้การปกครองของคอมมิวนิสต์ บรรดาข้าราชการต่างยินดีพาเสด็จประพาสหมู่บ้านที่สะอาด มีความสุข และสุขภาพแข็งแรง แต่ชิโอมิกลับกระสับกระส่าย เขาแยกตัวออกจากทัวร์ของรัฐบาลและออกเดินทางด้วยตัวเขาเอง เขาได้พบกับ Cam (Season Ma) เด็กหนุ่มและนายหญิงของชาวบ้าน (Cora Miao) ซึ่งกลายมาเป็นไกด์ของเขาในเวียดนามที่รัฐบาลไม่ต้องการให้ใครเห็น

 

Boat People (1982) | RAREMEAT BLOG

IMDB : tt0084807

คะแนน : 7.6

รับชม : 131 ครั้ง

เล่น : 40 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เรื่องราวเริ่มต้นปี ค.ศ. 1975 หลังจากไซ่ง่อนแตก ช่างภาพชาวญี่ปุ่น Shiomi Akutagawa (รับบทโดย หลินจื่อเสียง) มีโอกาสบันทึกภาพชัยชนะของของเวียดนามเหนือ ขณะเดียวกันก็หันไปพบเห็นเด็กชายขาขาดคนหนึ่ง กลายเป็นภาพจำติดตา ทำให้เขาอยากหวนกลับมาเวียดนามอีกครั้ง

สามีปีให้หลัง Akutagawa ก็มีโอกาสเดินทางกลับมาเวียดนามอีกครั้ง ด้วยคำเชื้อเชิญอย่างเป็นทางการของรัฐบาล เพื่อบันทึกภาพ New Economic Zone พื้นที่เศรษฐกิจใหม่ในเมืองดานัง พบเห็นเด็กๆเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ร่างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ แต่ไม่นานก็รู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่าง เพราะทั้งหมดนี้เป็นเพียงการจัดฉาก สร้างภาพภายนอกให้ดูดี แท้จริงแล้ว…

หลังจาก Akutagawa ได้รับอนุญาตให้สามารถออกเตร็ดเตร่ เดินทางไปเยี่ยมเยียนสถานที่ต่างๆด้วยตนเอง (โดยไม่มีใครติดตาม) ทำให้พบเห็นสภาพเสื่อมโทรมของประเทศเวียดนาม ทหาร/ตำรวจใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ต่อต้าน ประชาชนอดๆอยากๆไม่มีอันจะกิน พร้อมทำทุกสิ่งอย่างเพื่อแลกมาด้วยเงินๆทองๆ โดยไม่สนถูก-ผิด ดี-ชั่ว ไร้สามัญสำนึก มโนธรรม ศีลธรรม สนเพียงทำอย่างไรให้อิ่มท้อง เอาตัวรอดไปวันๆ

 

Tau Ban No Hoi (Movie, 1982) - MovieMeter.com