ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ai Kai, Wat Chedi Boy | ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์

Ai Kai, Wat Chedi Boy | ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังไทย , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Ai Kai, Wat Chedi Boy | ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์

ชื่อภาพยนตร์ : Ai Kai, Wat Chedi Boy | ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์
แนว/ประเภท : Thriller,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : ธีรธร เชาวนโยธิน
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : ต้น-ศักราช ศรีวังพล, โกฮัง-ณัฐวรรธ สุ่มพลอย, โอโบ-ธีรยา เชาวนโยธิน
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

จากดวงวิญญาณบริสุทธิ์ของเด็กน้อยที่พระธุดงค์ฝากฝังให้เฝ้าสมบัติในวัดร้าง สู่การผจญภัยในศึกแห่งมนตรา คาถา อาคม กับผองเพื่อนมนุษย์ เพื่อปกป้องสมบัติจากเงื้อมมือคนชั่ว เตรียมพบกับสุดยอดภาพยนตร์แฟนตาซี อภินิหาร ฝีมือคนไทยกับซีจีระดับโลก ที่จะทำให้คุณทึ่งกับเรื่องราวมิตรภาพ และปาฏิหาริย์ของไอ้ไข่อย่างไม่เคยมีมาก่อน

 

รีวิวหนัง "ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์" ความคมคายอาจยังไม่ถึง  แต่มีดีที่งานซีจีไม่น้อยหน้าใคร

คะแนน : 0

รับชม : 290 ครั้ง

เล่น : 162 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

"ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์" หนังไทยที่เคลมว่าเป็นแอคชั่นแฟนตาซีผสมผสานตำนานเล่าขานที่เหนือธรรมชาติกับความศรัทธาของคนท้องถิ่น อาจจะฟังดูเป็นหนังแฝงการโปรโมทสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปหน่อย แต่ปรากฏว่าเนื้อในของหนังนั้น...ก็ไม่ใช่แบบที่คิดไว้

 

สิ่งหนึ่งต้องปรบมือให้เสียงดัง ๆ ให้กับ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ เรื่องนี้ ก็คืองานออกแบบเทคนิคพิเศษและซีจีต่าง ๆ ที่ยอมรับว่าหนังทำออกมาได้ค่อนข้างดีกว่าที่คาดเอาไว้มากทีเดียว แม้ว่าจะไม่ได้องค์ประกอบนี้ออกมาฟุ่มเฟือยเท่าไหร่ แต่เห็นได้ชัดว่าเวลาใส่ออกมาแต่ละฉากนั้น ค่อนข้างพิถีพิถันและใส่ใจงานซีจีอย่างละเอียดที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างดี ถือว่าเป็นหนังที่มีดีที่งานซีจีและไม่ใส่งานหยาบ ๆ ออกมาดูถูกคนดูเป็นอย่างยิ่ง

รีวิวหนัง "ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์" ความคมคายอาจยังไม่ถึง  แต่มีดีที่งานซีจีไม่น้อยหน้าใคร

โดยภาพรวมแล้วนั้น ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ถือว่าเป็นหนังที่พอดูได้เพลิน ๆ อาจจะยังไม่เข้าใกล้คำว่าสมบูรณ์แบบมากนัก แต่ก็จัดได้ว่ามีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่น่าพอใจดี บทหนังกับการเล่าเรื่องอาจจะยังเป็นจุดอ่อนไปสักหน่อย แต่ก็มีสิ่งอื่นเข้ามาทดแทนจุดด้อยของหนังได้เป็นอย่างดี แม้ว่าก่อนจะเข้าไปดูหนังเรื่องมีความคิดส่วนตัวว่าจะเป็นหนังที่เชื่อมโยงโปรโมทกับความเชื่อท้องถิ่นมากแน่ ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับไม่ใช่ นี่ก็คือหนังที่สร้างขึ้นจากตำนานเล่าขานของชาวใต้ ที่เต็มไปด้วยความเคารพและความศรัทธา ที่มาจากพลังใจอย่างแท้จริง