ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Cold Mountain วิบากรัก สมรภูมิรบ (2003) เต็มเรื่อง

ดูหนัง Cold Mountain วิบากรัก สมรภูมิรบ (2003) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Cold Mountain วิบากรัก สมรภูมิรบ (2003) เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Cold Mountain วิบากรัก สมรภูมิรบ (2003)

 ลูกสาวคนสวย..ของท่านสาธุคุณคนใหม่..แห่งหมู่บ้านชนบทในหุบเขา Cold Mountain ในนอร์ทแคโรไลน่า  เธอได้ตกหลุ่มรักกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อ อินแมน (Jude Law) ในช่วงสงครามกลางเมือง (ค.ศ.1861-1865) ในขณะที่..นอร์ทแคโรไลน่าได้ประกาศแยกตัวออกจากสหภาพในปี 1861 อันเป็นเหตุให้ชายหนุ่มทุกคนในหมู่บ้าน..รวมทั้ง..อินแมนคนรักของเธอต้องเข้ารวมกับกองทัพสัมพันธมิตรในการสู้รบด้วย  เอด้าและอิงแมนได้ทำสัญญารักต่อกันว่า..พวกเขาจะรอคอย..ให้ถึงวันที่ทั้งสองได้กลับมาอยู่ครองรักกัน   แต่อุปสรรค์รักในช่วงสงคราม..ช่างยาวนานเหลือเกิน  กระทั้ง..สามปีต่อมา..เมื่ออินแมนได้รับบาดเจ็บจากการรบในเวอร์จีเนีย  ในขณะที..เขาใกล้ตายและพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  อินแมนได้ฟังจดหมายจากเอด้าและได้รู้ข่าวถึง..การที่เอด้าต้องสูญเสียพ่อไปและต้องอยู่คนเดียวอย่างยากลำบาก " กลับมาหาฉัน  กลับมาหาฉัน " เธอร้องขอให้เขากลับมา Cold Mountain  ด้วยหัวใจที่เฝ้ารอคอย..และศรัทธาในความรัก  อินแมนจึงตระหนักได้ว่า..สิ่งที่สำคัญที่สุด..สำหรับเขานั้น..ไม่ใช่ชัยชนะในสงคราม  แต่มันคือ การได้กลับไป Cold Mountain และได้ไปอยู่กับเอด้าหญิงสาวที่เขารักนั่นเอง ดังนั้น  อิงแมนจึงหนีทัพและออกเดินทางกลับบ้าน เรื่องราวตำนานรักแห่งหุบเขา Cold Mountain  จะจบลงอย่างไร ?..

IMDB : tt0159365

คะแนน : 7.2

รับชม : 1644 ครั้ง

เล่น : 474 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Cold Mountain วิบากรัก สมรภูมิรบ (2003)

เป็นหนังรักกึ่งสงคราม ที่ทำให้ผมตกหลุมรัก นิโคล คิดแมน เข้าอย่างจัง จริตจกร้านของเธอดูเป็นผู้หญิงเอามากๆ สวยแต่โง่หรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ทั้งหมดทั้งมวลของเธอมีที่มาที่ไป ใช่ว่าเกิดมาแล้วโง่เสียเมื่อไหร่ เธอเพียงแค่พึ่งพาตัวเองไม่ได้ในภาวะคับขัน เนื่องเพราะผู้เป็นบิดา ชาติตระกูล สอนมาแบบนั้นเสียมากกว่า ซึ่งท้ายที่สุดของเรื่องก็แสดงให้เห็นพัฒนาการด้านการอยู่รอดของเธอ 

แต่ ... เอ่อ เนี่ยมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญของหนังเสียด้วยซ้ำ เพราะใจความสำคัญคือเรื่องราวของ แม่สาวนิโคล กับพ่อหนุ่ม จู๊ด ลอว์ ต่างหาก

บทสนทนาสั้นๆ ระหว่างเขาสองคน ทำให้ชายคนหนึ่งยอมหนีสงครามเพื่อกลับมาหาสาวงามคนนั้น ซึ่งตามกฎแล้วผู้ใดหนีทัพต้องถูกจับตอนหำประหารชีวิตทันที แต่ถ้าเป็นผม อย่าว่าแต่หนีทัพเลย ผมโดดหลบตั้งแต่วินาทีที่โดนเรียกเข้าสนามรบแล้ว แม่เจ้าเว๊ย !! น่ารักปานฉะนี้ จะให้พี่ทำไฉน

ยิ่งฉากเลิฟซีนระหว่างจู๊ด ลอว์ และ นิโคล คิดแมน นั่นเล่า เล่นเอาหนังกำพร้าหวั่นไหวเลยทีเดียว

หนังเรื่องนี้เป็นหนังรักก็จริง แต่แสดงให้เห็นถึงความปวดร้าวของสงครามกลางเมืองของอเมริกาเป็นอย่างมาก หนังเลือกเล่าชีวิตของคนคู่หนึ่ง ชุมชนหนึ่ง แทนการเล่าด้วยทหารทั้งกองทัพ แต่เจ็บปวดรวดร้าวจนแทบจะรื้นร่ำรำพันเพ้อ