ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง 10 Things I Hate About You (1999) 10 กฎเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยว เต็มเรื่อง

ดูหนัง 10 Things I Hate About You (1999) 10 กฎเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยว เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง 10 Things I Hate About You (1999) 10 กฎเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยว เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : 10 Things I Hate About You (1999) 10 กฎเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยว

แคท สแตรทฟอร์ด (จูเลีย สไตล์ส) คือสาวสวย ฉลาด แต่มีนิสัยชอบจิกกัด และแซะเพื่อนร่วมรุ่นของเธอ นั่นเป็นสาเหตุให้ตัวเธอไม่ค่อยมีเสน่ห์ดึงดูดเพื่อนชายเท่าไรนัก และน่าสงสารที่เรื่องนี้ดันไปกระทบกับ เบียนก้า (ลาริซา โอเลย์นิก) น้องสาวแสนสวย เพราะแคทตั้งกฏขึ้นมาว่าถ้าเธอยังไม่ได้แฟนเป็นตัวเป็นตน เบียนก้าก็อย่าหวังว่าจะได้ออกเดตกับใครเหมือนกัน! แต่แล้ววันหนึ่งก็มีหนุ่มนักเรียนใหม่ชื่อว่า แพทริค เวโรน่า (ฮีท เลดเจอร์) ย้ายเข้ามาพร้อมบุกล้ำเส้นแคททันที สุดท้ายแล้วแคทจะยอมลดฐิติ และอีโก้ในตัวทั้งหมดให้กับหนุ่มขี้เล่นแต่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อย่างแพทริคได้หรือไม่?

IMDB : tt0147800

คะแนน : 7.3

รับชม : 6335 ครั้ง

เล่น : 2875 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



10 Things I Hate About You (1999) 10 กฎเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยว

บทกลอนข้างต้นนี้ได้ถูกนำมาเป็นตัวอย่างสำหรับการบ้านในคาบเรียนหนึ่งที่ Kat หรือ Katarina Stratford (รับบทโดย Julia Stiles) กำลังเรียนอยู่ โดยใน subtitle ภาษาไทยจาก Netflix มีใจความว่า 

“ในความเชื่อ ฉันไม่ได้รักเธอด้วยดวงตาเพราะมันมีความบกพร่องมากมาย แต่ฉันรักเธอด้วยใจ         แม้ดวงตาจะชัง แม้เห็นอย่างไรก็ยังจะรัก” 

ซึ่งเรามองว่าสิ่งนี้แหละคือแก่นของหนังเรื่องนี้ 

  • 10 things I hate about you เป็นภาพยนตร์รอมคอมแฝงด้วยความดราม่าน้อยๆ ผลงานการกำกับของ Gil Junger เรื่องราวเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมพาดัว มีจุดเริ่มต้นมาจาก Cameron James (รับบทโดย Joseph Gordon-Levitt)  เด็กใหม่ท่าทางเจี๋ยมเจี้ยมเกิดปิ๊งสาวสวย ม.4 คนดังนามว่า Bianca Stratford (รับบทโดย Larisa Oleynik) โดยมีคู่แข่งคนสำคัญคือ Joey Donner (รับบทโดย Andrew Keegan) หนุ่มฮ็อตบ้านรวยประจำโรงเรียน แต่ที่แย่ยิ่งกว่าคือ Walter Stratford (รับบทโดย Larry Miller) คุณพ่อผู้เคร่งครัดของเธอได้ยื่นคำขาดว่าเธอจะมีแฟนได้ก็ต่อเมื่อ Kat พี่สาวหัวดื้อสุดขวางโลกของเธอนั้นมีแฟนเสียก่อน 

    Cameron จึงไม่รอช้าวางแผนกับ Michael (รับบทโดย David Krumholtz) โดยไปบอก Joey เรื่องที่ต้องทำให้ Kat มีแฟนเสียก่อนจึงจะเดตกับ Bianca ได้ และเสนอให้เขาจ้าง Patrick Verona (รับบทโดย Heath Ledger) แบดบอยสุดเถื่อนประจำโรงเรียนที่มีข่าวลือปะหลาดมากมาย โดย Michael ให้เหตุผลว่าเขาดูแปลกแยกพอๆกับ Kat เลยน่าจะไปด้วยกันได้
     

    และแล้วปฏิบัติการจีบ Kat ก็เริ่มขึ้นโดยอาศัยข้อมูลจาก Bianca ผ่านการพูดคุยของ Cameron ในตอนแรก Patrick หวังแค่เงินตอบแทนเท่านั้นแต่เมื่อเขาได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของ Kat แล้วเขายิ่งหลงรักเธอจากใจจริงมากขึ้นไปอีก

  • คนสองคนที่ถูกตัดสินจากภายนอกว่าแปลกแยกต่างเข้าใจกันดีKat ดูเป็นคนขวางโลกและต่อต้านเกือบทุกสิ่งที่คนส่วนใหญ่เห็นว่าดีงาม ไม่ใช้ผู้หญิงสวยอ่อนหวานอย่างที่ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบเธอให้เหตุผลว่าเธอไม่ชอบทำตามความคาดหวังของใคร ทำไมต้องทำตามความคาดหวังคนอื่นแทนที่จะทำตามความคาดหวังของตัวเอง

    Patrick ดักคอเธอว่านี่คงเป็นเหตุผลที่เธอไม่เป็นในแบบที่พ่อต้องการโดยการชิงทำให้ผิดหวังเสียตั้งแต่แรกซึ่งต่างจากที่น้องสาวเธอเป็นจริงๆแล้ว Patrick ก็เป็นคนประเภทเดียวกับ Kat เขาเคยช่วยดึงสติ Cameron ครั้งนึงว่า "อย่าปล่อยให้ใครมาทำให้รู้สึกว่าไม่คู่ควรกับสิ่งที่ต้องการเด็ดขาด" ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เขาทำอยู่ คือการที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรู้สึกคู่ควรกับ Kat ทั้งเลิกบุหรี่เพราะว่าเธอไม่ชอบ รวมถึงเรื่องอื่นๆด้วย สำหรับข่าวลือมากมายเกี่ยวกับตัวเขานั้น เขาเลือกจะอธิบายกับ Kat เพราะเธอไม่ตัดสินเขาเหมือนที่คนอื่นๆทำ

  • "ต่างคนต่างไม่ได้รักกันด้วยตา ไม่ได้รักกันด้วยเปลือกที่เห็นภายนอกเพราะอาจมีสิ่งที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงอยู่มากมาย แต่รักกันด้วยใจ ถึงแม้ว่าเปลือกจะผุพัง หรือแปลกพิสดารแค่ไหนก็ยังรัก"