ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Guy Ritchie's The Covenant | เดอะ โคเวแนนท์ โดย กาย ริชชี่

Guy Ritchie's The Covenant | เดอะ โคเวแนนท์ โดย กาย ริชชี่
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Guy Ritchie's The Covenant | เดอะ โคเวแนนท์ โดย กาย ริชชี่

ชื่อภาพยนตร์ : Guy Ritchie's The Covenant | เดอะ โคเวแนนท์ โดย กาย ริชชี่
แนว/ประเภท : Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Guy Ritchie
บทภาพยนตร์ : Guy Ritchie,  Ivan Atkinson,  Marn Davies
นักแสดง : Jake Gyllenhaal,  Dar Salim,  Sean Sagar
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

หนังใช้ฉากหลังเป็นการบุกอัฟกานิสถานเพื่อถล่มตะลีบันหลังเหตุการณ์ 911 โดยมี จ่าจอห์น คินลีย์ (รับบทโดย เจก จิลเลนฮาล, Jake Gyllenhaal) เป็นผู้บังคับบัญชา หลังจากล่ามแปลภาษาคนก่อนตายจากระเบิดแสวงเครื่อง อาเหม็ด (รับบทโดย ดาร์ ซาลิม, Dar Salim) ล่ามคนใหม่จึงถูกจ้างมาเพื่อบุกค้นหาและทำลายแหล่งผลิตระเบิดแสวงเครื่องของตะลีบัน

ภารกิจดำเนินไปได้ด้วยดีจนกระทั่งตะลีบันส่งกองทัพมาบุกยิงถล่มพวกเขาจน จอห์น คินลีย์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และด้วยความมีมนุษยธรรม อาเหม็ดจึงสร้างเปลแล้วเข็นร่างจอห์นผ่านหุบเขานับร้อยกิโลเพื่อส่งนายทหารอเมริกันกลับบ้าน แต่หลังเหตุการณ์ผ่านไปร่วมเดือนจอห์นจำเป็นต้องทำทุกทางเพื่อช่วยกลับไปช่วยเหลืออาเหม็ดที่อัฟกานิสถานแม้มันจะหมายถึงการที่เขาเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงอันตรายอีกครั้งก็ตาม

 

The Covenant' Review: Guy Ritchie Gets Serious | IndieWire

IMDB : tt4873118

คะแนน : 8.3

รับชม : 3957 ครั้ง

เล่น : 2031 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังมีจุดเด่นตรงการเล่าเรื่องที่ต้องบอกว่าหนังมันสนุกกกมากกกตั้งแต่ต้นยันจบ ชอบตรงที่เราไม่ต้องมาคิดอะไรเยอะเลยในเนื้อหา โฟกัสไปที่สองตัวละครหลักอย่าง จ่าจอห์น และ อาเหม็ดได้เต็มที่ เพราะตัวร้ายนี่เค้ามาแบบไม่ต้องมีคำอธิบายอะไรกันแล้ว เพราะเราน่าจะรู้เหตุผลกันดี หนังเอามิตรภาพลแะคำสัญญามาเชิดชูตัวละคร ซึ่งเมกาทำหนังแนวทหารอะไรแบบนี้นี่คืองานถนัดเค้าอยู่แล้ว ซึ่งกาย ริชชี่ กับการทำหนังแอคชั่นปกติจะมาแนวตลกๆร้าย ซึ่งเรื่องนี้แตกต่างตรงมาแอคชั่นแบบเน้นๆเลย ซึ่งเอาจริงคือได้ฟิลมากๆ ..

.

... ตัวละครหลักอย่าง พี่เจคของเรา นี่หน้าตาท่าทางหนวดเครานี่เหมาะกับเป็น ทหารสหรัฐมากๆ คือทรงได้เลย เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่พี่แกเอาอยู่ในบทบาทของจ่าจอห์นผู้ไม่ลืมบุญคุณ ใครเป็นแฟนพี่เจคนี่ยังไงก็ต้องอย่าพลาดดด เจค จินเลฮาน รับเล่นหนังไม่มีคำว่าธรรมดาอยู่แล้ว ..

 

Jake Gyllenhaal กับหนังสงคราม The Covenant โดยผู้กำกับ Guy Ritchie