ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hidden Blade {无名} | โค่นคมพยัคฆ์

Hidden Blade {无名} | โค่นคมพยัคฆ์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังประวัติศาสตร์ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Hidden Blade {无名} | โค่นคมพยัคฆ์

ชื่อภาพยนตร์ : Hidden Blade {无名} | โค่นคมพยัคฆ์
แนว/ประเภท : Drama,  History,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Er Cheng
บทภาพยนตร์ : Er Cheng
นักแสดง : Tony Leung Chiu-wai,  Yibo Wang,  Lei Huang
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เมื่อประเทศอยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการ คนธรรมดากลุ่มหนึ่งได้เสี่ยงชีวิตตั้งขบวนการใต้ดินเพื่อส่งข่าวกรองและปกป้องแผ่นดินเกิดของตัวเอง หนังมีพื้นหลังของเรื่องอยู่ในช่วงปี 1937 – 1945 ที่ทหารญี่ปุ่นบุกโจมตีท่าเรือเพิร์ลฮาร์เบอร์ และประกาศสงครามกับประเทศยักษ์ใหญ่อย่างอังกฤษ สหรัฐฯ อีกทั้งยังเข้ายึดเซี่ยงไฮ้ของจีน จากเหตุสงครามที่เกิดขึ้นส่งผลให้สถานการณ์สงครามในจีนทวีความรุนแรงมากขึ้น สมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่เป็นสายลับใต้ดิน จึงต้องเสี่ยงอันตรายที่อาจถึงแก่ชีวิตเพื่อส่งข้อมูลลับออกไปขัดขวางการเจรจาระหว่างญี่ปุ่นกับเจียงไคเช็คให้ได้ เพื่อปกป้องมาตุภูมิของพวกเขา !!

 

Hidden Blade movie review & film summary (2023) | Roger Ebert

IMDB : tt16565742

คะแนน : 6.6

รับชม : 782 ครั้ง

เล่น : 378 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เนื้อหาของหนังอิงประวัติศาสตร์ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในประเด็นปฏิปักษ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่น ซึ่งก็แบ่งเป็นหลากฝักฝ่าย ทั้งรัฐบาลจีนที่เลือกข้างญี่ปุ่น ฝั่งญี่ปุ่นผู้รุกราน ฝั่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่ดำเนินการต่อต้านญี่ปุ่นอยู่ใต้ดิน ให้นึกภาพตามก็คงอารมณ์ความสัมพันธ์ญี่ปุ่น เสรีไทย และรัฐบาลจอมพล ป.

 

เมื่อหนังเริ่มเล่าเรื่องแกนหลักตามลำดับเวลา เราก็จะเริ่มเห็นเนื้อแท้ของหนังว่ามันคือหนังแนวธริลเลอร์สายลับสองหน้าที่ต้องหลอกล่อและเอาตัวรอดภายใต้สถานการณ์กดดันท่ามกลางหมู่ศัตรู โดยหนังก็ทั้งพยายามซ่อนว่าเบื้องหลังจริงของแต่ละคนเป็นอย่างไร ทั้งพยายามเล่าไม่ครบประโยคที่หากไม่มีความเข้าใจในประวัติศาสตร์ช่วงนั้นก็แทบไม่เข้าใจเลยว่าฉากนั้นจะนำไปสู่อะไรเพราะหนังเว้นคำอธิบายไว้อย่างจงใจ แต่ก็ยังไม่ลืมปล่อยคำใบ้ที่ชัดเจนมากพอให้เราเดาถูกว่าใครคือสายลับเพื่อเอาใจช่วยตัวละครหลักไปด้วยได้

เม้าท์ข่าวเอเชีย วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 - ข่าวบันเทิงวันนี้ ดารา เพลง  ละคร ภาพยนตร์ หนัง จากทั่วโลก

โดยสรุปหนังมีภาษาของตัวเองตามลายเซ็นผู้กำกับที่ทำให้มันเข้าใจยากเกินความจำเป็น จะเล่าสลับไทม์ไลน์ให้ซับซ้อนเพื่อหักมุมหรือเฉลยมันก็ทำได้ แต่การวางเรียงมันสามารถทำให้ง่ายกว่านี้ได้เยอะมาก และว่ากันตามตรงถึงเล่าไปตามลำดับปกติหนังก็มีความน่าติดตามไม่น้อยอยู่แล้ว คือเสียดายในความพยายามยากเกินจำเป็นของหนังเหมือนกัน เพราะมันทำให้ข้อดีมาก ๆ อย่างการแสดงหรืองานภาพถูกผู้ชมที่มัวแต่ทำความเข้าใจเรื่องอยู่มองข้ามไปได้