ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Last 10 Years | สุดท้ายและตลอดไป

The Last 10 Years | สุดท้ายและตลอดไป
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Last 10 Years | สุดท้ายและตลอดไป

ชื่อภาพยนตร์ : The Last 10 Years | สุดท้ายและตลอดไป
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michihito Fujii
บทภาพยนตร์ : Ruka Kosaka,  Yoshikazu Okada,  Mako Watanabe
นักแสดง : Nana Komatsu,  Kentarô Sakaguchi,  Yûki Yamada
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

เรื่องราวของ มัตสึริ หญิงสาวธรรมดา ๆ ที่อายุย่างเข้าวัย 20 เพียงไม่กี่ปีเธอก็พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคที่ค่อนข้างหายาก และยังไม่มีแนวทางการรักษาที่ขาดหายได้ เธอรอดตายมาจากการรักษาที่แสนสาหัส แต่หลังจากนั้นเธอกลับถูกขีดเส้นตายให้กับชีวิตตัวเอง ด้วยการมีเวลาเหลืออีกไม่ถึง 10 ปีต่อจากนี้ไป ทำให้เธอไม่ตัดสินใจที่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน รวมทั้งไม่คิดที่จะเข้าใกล้กับความรักอีก แต่แนวคิดของเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอตัดสินใจกลับไปเมืองเก่าที่เคยอยู่เพื่อไปงานเลี้ยงรุ่น และได้พบกับ คาซูโตะ เพื่อนร่วมชั้นตอน ม.ต้น อีกครั้ง...

 

New clip from Michihito Fujii's upcoming “The Last 10 Years” | JFF+

IMDB : tt16444750

คะแนน : 6.9

รับชม : 80 ครั้ง

เล่น : 23 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังเรื่องนี้เป็นการดัดแปลงมาจากนิยายกึ่งบันทึกที่มียอดขายดีติดชาร์ต ที่มีชื่อหนังสือแบบเดียวกันหนังเป๊ะ ๆ เป็นผลงานของ "รุกะ โคซากะ" ที่ได้เล่าเรื่องราวที่มาจากประสบการณ์ชีวิตของเธอเอง ในช่วงเวลา 10 ปีสุดท้ายที่เธอมีโอกาสที่จะได้มองเห็นและใช้ชีวิตไปกับโลกใบนี้ โดยได้มือเขียนบทชั้นครู "โยชิคาซุ โอคาดะ" ที่เคยเขียนบทหนังซึ้ง ๆ อย่าง The 8-Year Engagement หรือ If Cats Disappeared From the World มาก่อน และถือว่าเรื่องนี้ตีความออกมาได้น่าสนใจ

The Last 10 Years: เพราะชีวิตไม่อาจมีความหมาย หากปราศจากคนรอบข้าง

ทันทีที่ได้ยินว่า "นานะ โคมัตสึ" กับ "เคนทาโร่ ซาคากุจิ" โคจรมาประกบคู่กัน ช่างเป็นเคมีนักแสดงที่น่าสนใจดีแท้ ๆ แม้ว่าหนังเรื่องนี้บทบาทของทั้งคู่จะค่อนข้างรันทน ไม่แทบจะไม่ได้มีฉากหวานซึ้งอะไรกันสักเท่าไหร่เลย แต่ทั้งคู่ก็สามารถแบกรับบทบาทของตัวเองได้อย่างเป็นมืออาชีพ และประคับประคองหนังเรื่องนี้ได้อยู่หมัด ในลักษณะแอคติ้งที่น้อยแต่มากและกัดกินใจเสียเหลือเกิน

 

เอาเป็นว่าโดยภาพรวมนั้น The Last 10 Years อาจจะทำให้คนเจ้าน้ำตาเกิดปฏิกิริยากับต่อมน้ำตาได้ง่าย ๆ แต่ส่วนตัวคิดว่าหนังไม่ใช่หนังเรียกน้ำตาอะไรขนาดนั้น ยังมีกิมมิกอื่น ๆ ที่น่าค้นหามากกว่าเส้นเรื่องความรักและความเศร้าโศกในบานปลายของตัวละคร หนังสอดแทรกแง่คิดในการใช้ชีวิตที่ยังเหลืออยู่เอาไว้ให้คนดูกลับมาย้อนมาดูตัวเองได้แบบต่อยอด เคมีนักแสดงลงตัวและพลังการแสดงของทุก ๆ คนในเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจ...