ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Taxi Driver

A Taxi Driver
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : A Taxi Driver

ชื่อภาพยนตร์ : A Taxi Driver
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hun Jang
บทภาพยนตร์ : Yu-na Eom
นักแสดง : Song Kang-ho,  Thomas Kretschmann,  Hae-Jin Yoo
วันที่ออกฉาย : 2017

 

 

 

ในปี 1980 'คิม' (ซอง คังโฮ) เป็นคนขับรถแท็กซี่ที่กำลังเผชิญความยากลำบากจากเหตุการณ์ประท้วงรัฐบาลทหารที่ส่งผลให้ผู้โดยสารลดน้อยลงไป เขาก่นด่าพวกนักศึกษาว่าไม่สนใจการเรียนมัวแต่มาประท้วงเพราะเขาคิดว่านั่นคือต้นเหตุที่ทำให้คนหาเช้ากินค่ำต้องลำบากไปด้วย คิมเป็นพ่อม่ายมีลูกสาวต้องเลี้ยงดู ฐานะการเงินเขาไม่ดีเท่าไรทั้ง ๆ ที่เคยไปทำงานถึงซาอุดิอารเบีย แต่แล้ววันต่อมาเขาได้ยินคนขับแท็กซี่คันอื่นคุยโวเรื่องนัดรับลูกค้าฝรั่ง เขาจึงเนียนชิงตัดหน้าขับรถไปสวมรอยรับผู้โดยสารคนนั้นโดยไม่รู้ว่า 'ปีเตอร์' (Thomas Kretschmann) เป็นนักข่าวที่กำลังไปทำข่าวในเมืองกวังจู เมืองที่กำลังมีการประท้วงต่อต้านเผด็จการและถูกทหารปิดล้อมทางเข้าออกเมือง

 

รีวิวภาพยนตร์ A Taxi Driver (2017)

IMDB : tt6878038

คะแนน : 8.1

รับชม : 544 ครั้ง

เล่น : 216 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

คุณคิม (ซงคังโฮ) คนขับแท็กซี่ในกรุงโซลที่เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวและมีปัญหาทางการเงิน  วันหนึ่งเขาได้ข่าวว่ามีลูกค้าชาวต่างชาติว่าจ้างให้แท็กซี่อีกคันไปส่งที่เมืองวังจูด้วยค่าจ้างแสนงาม  เขาจึงฉวยโอกาสไปรับลูกค้าคนนั้นแทนด้วยความเจ้าเล่ห์และลูกค้าคนนั้นคือปีเตอร์ (โธมัส เครทส์แมนน์) นักข่าวจากเยอรมันที่ปกติประจำอยู่ในกรุงโตเกียว  และการที่ปีเตอร์มาเกาหลีโดยการปกปิดตัวตนว่าเป็นมิชชันนารีสอนศาสนาก็เพราะเขาทราบว่ามีการประกาศกฎอัยการศึกที่เมืองวังจูและปิดข่าวไม่ให้โลกได้รับรู้  เมื่อปีเตอร์คือนักข่าวเขาก็ต้องไปอยู่ในที่ที่มีข่าวและนั่นก็คล้ายกับเป็นโชคชะตาที่ทำให้เขามาเจอกับคุณคิมคนขับแท็กซี่หน้าเงินเห็นแก่ตัวแถมทักษะภาษาอังกฤษยังอยู่ในระดับงูๆปลาๆ  ทว่าปีเตอร์คงไปไม่ถึงวังจูถ้าคนขับแท็กซี่ไม่ใช่คุณคิมที่หิวเงินและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินด้วยการต้องไปส่งผู้โดยสารให้ถึงแล้วรับเงินกลับบ้านมาหาลูกสาวที่รอเขาอยู่เพียงลำพัง

ในความทรงจำ A Taxi Driver (2017)  บอกเรื่องจริงให้ออกมาเป็นเรื่องเล่าที่แสนสนุกจนต้องคารวะทำให้ทั้งเห็นใจ  รับทราบ และเข้าใจในความเป็นมนุษย์

แต่เมื่อคนทั้งสองมาถึงเมืองวังจูที่สภาพเมืองกลายเป็นแดนมิคสัญญีและได้พบกับแจซิก (ยูจุนยอล) นักศึกษาที่ออกไปประท้วงในเมืองที่คนเป็นมิตรอย่างควังจู กระนั้นคุณคิมก็พยายามกลับกรุงโซลด้วยการชิ่งกลับไปแต่ก็ไปไม่ได้เมื่อรถของเขาเสียและได้รับน้ำใจจากแทซุล (ยูแฮจิน) และภรรยา (อีจองอึน) เมื่อกลับไม่ได้และตกกระไดพลอยโจนคุณคิมจึงได้เจอกับภาพที่เจ็บปวดในสิ่งที่มนุษย์ทำกับมนุษย์อย่างไร้ความเป็นมนุษย์เพราะคำว่าหน้าที่  แต่คุณคิมก็มีลูกเล็กๆรออยู่ข้างหลังและทางปีเตอร์ที่ได้ถ่ายวีดีโอเหตุการณ์ที่ถูกปกปิดไว้ได้ก็ไม่ได้รั้งคุณคิมไว้  แต่ระหว่างทางกลับคุณคิมก็ต้องตัดสินใจที่จะทำหน้าที่มนุษย์ที่ต้องทำเรื่องที่ถูกต้องสักครั้งในชีวิตด้วยความยากลำบาก  จนเขาตัดสินใจกลับมารับปีเตอร์กลับกรุงโซลเพื่อเปิดเผยเรื่องราวในวังจูให้โลกได้รู้และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลีที่แม้กระทั่งปัจจุบันชื่อจริงของเขายังไม่ได้ถูกเปิดเผย