ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Phenomena | ฟีโนมีนา

Phenomena | ฟีโนมีนา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Phenomena | ฟีโนมีนา

ชื่อภาพยนตร์ : Phenomena | ฟีโนมีนา
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Carlos Therón
บทภาพยนตร์ : Marta Buchaca,  Fernando Navarro
นักแสดง : Belén Rueda,  Gracia Olayo,  Toni Acosta
วันที่ออกฉาย : 2023

 

 

เรื่องราวของ หญิงวัยกลางคน 3 คนที่รับหน้าที่สืบสวนเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ พวกเธอต้องถูกทดสอบเมื่อหลวงพ่อ พิลลอน ผู้นำของพวกเขาตกอยู่ในอันตรายจากผีร้าย โดยได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง

 

Watch Phenomena | Netflix Official Site

IMDB : tt18315204

คะแนน : 0

รับชม : 116 ครั้ง

เล่น : 30 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังผีที่ลอกสูตรสำเร็จของ The Conjuring มาตรงๆ โดยใช้เรื่องราวของกลุ่ม Hepta ที่ก่อตั้งขึ้นมาในยุค 90 เพื่อสืบสวนเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ โดยบาทหลวงและกลุ่มสาววัยกลางคนที่ต่างคนมีสกิลแตกต่างกันอย่าง คนทรงสื่อวิญญาณ ช่างเทคนิคถ่ายวิดีโอ สื่อสารมวลชน รวมถึงเด็กฝึกงานที่ทำหน้าที่ด้านฟิสิกส์ใช้เครื่องมือตรวจจับผีแบบย้อนยุค ซึ่งเนื้อเรื่องก็หยิบเอาเหตุการณ์สำคัญของกลุ่มแล้วนำมาดัดแปลงเป็นหนังผีที่เสริมเติมแต่งให้เป็นเรื่องราวการปราบผีร้ายที่สุดตนหนึ่ง และก็วางเรื่องราวไว้ขยายต่อเป็นจักรวาลแบบเดียวกับ The Conjuring ไม่มีผิดเพี้ยน

Carlos Therón dirige a Belén Rueda y Toni Acosta en 'Fenómenas': "Quería  hacer una película sobre el grupo Hepta"

แต่ถึงไอเดียของเรื่องจะก็อปปี้  The Conjuring มาจริงๆ แบบปฏิเสธไม่ได้ แต่เนื้อหาในเรื่องก็ยังหาทางเล่าให้มีความน่าสนใจได้แตกต่าง โดยการเซ็ตคาแรกเตอร์ตัวหลักเป็นผู้หญิงวัยกลางคนที่มีเรื่องราวชีวิต การทำงาน และปมบางอย่างทำให้ทั้ง 3 ต้องเกี่ยวข้องกัน แบบแยกจากขาดกันไม่ได้ และด้วยความที่เป็นหนังผู้หญิงเป็นตัวเอกล้วน ตัวเรื่องก็มีฉากพูดคุยจิกกัดกันเองตามประสาผู้หญิงค่อนข้างเยอะ ให้อารมณ์แนวตลกเสียดสีที่ดูไม่ค่อยเข้ากับบรรยากาศหนังผี ที่ต้องการความน่ากลัวจริงจังเป็นหลัก และส่วนนี้เป็นช่วงก่อนเจอผีที่ใส่มาค่อนข้างเยอะในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก จนแทบทำให้ผู้ชมอาจจะเข้าใจผิด ปิดหนังทิ้งไม่ดูต่อก็ได้