ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Scala (ที่ระลึกรอบสุดท้าย)

Scala (ที่ระลึกรอบสุดท้าย)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังไทย

เรื่องย่อ : Scala (ที่ระลึกรอบสุดท้าย)

ชื่อภาพยนตร์ : Scala (ที่ระลึกรอบสุดท้าย)
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ananta Thitanat
บทภาพยนตร์ : Ananta Thitanat
นักแสดง : Saman Watcharasirirot,  Nakorn Nuannngein,  Pongpop Inheen
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

นักทำหนังสารคดีบันทึกวาระสิ้นสุดของโรงหนังสแตนด์อะโลนแห่งสุดท้ายในประเทศไทย ขณะที่บรรดาอดีตพนักงานกลับมาช่วยกันเก็บกวาดความทรงจำ ก่อนที่โรงหนังจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

 

เรื่องย่อ Scala ที่ระลึกรอบสุดท้าย

IMDB : tt14064326

คะแนน : 7

รับชม : 59 ครั้ง

เล่น : 17 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

แม้เรื่องทั้งหมดจะเป็นภาพบันทึกของการรื้อถอนโครงสร้างโรงภาพยนตร์แห่งนึง แต่ผู้ชมคนไทยที่เคยได้มีประสบการณ์ร่วมในการรับชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ ‘SCALA’ และในเครือ เติบโตเคียงคู่มากับความรุ่งเรืองและการเป็นศูนย์กลางของสยามสแควร์ มาตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2512 จนประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 และเริ่มการทุบทำลายอาคารในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 รวมแล้วเป็นเวลากว่า 50 ปีที่โรงหนังแห่งนี้ได้บุกเบิกและเป็นแหล่งความบันเทิงที่สำคัญของใจกลางเมืองของคนในหลายเจนเนอเรชัน

        คนจำนวนไม่น้อยนึกเสียดายสถาปัตยกรรมแห่งนี้เพราะแม้ได้รับรางวัลอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดีเด่นและสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระราชูปถัมภ์ การันตีถึงคุ้นค่าในเชิงศิลปะและวัฒนธรรม ก็ยังไม่อาจหยุดยั้งไม่ให้ถูกทำลายลงได้ รวมทั้งผลตอบรับจากผู้ชมชาวต่างชาติในรอบจัดฉายต่างประเทศที่แม้ไม่เคยได้มาเยือนที่แห่งนี้ ก็ยังนึกสงสัยและตั้งคำถามกับผู้กำกับถึงการตัดสินใจรื้อถอนโรงภาพยนตร์ ‘SCALA’ 

 

เรื่องย่อ Scala ที่ระลึกรอบสุดท้าย