ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Reversing Roe

Reversing Roe
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Reversing Roe

ชื่อภาพยนตร์ : Reversing Roe
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ricki Stern
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Anne Sundberg,  John Seago,  Brigitte Amiri
วันที่ออกฉาย : 2018

 

 

 

ผู้สร้างภาพยนตร์เปิดโปงการรณรงค์ทางการเมืองที่ยาวนานหลายทศวรรษเพื่อล้มล้าง Roe v. Wade โดยใช้การสัมภาษณ์ผู้สนับสนุนสิทธิการทำแท้งและฝ่ายตรงข้าม

 

Reversing Roe": Filmmakers on how abortion became a political dividing line  | Salon.com

IMDB : tt8948614

คะแนน : 7.5

รับชม : 105 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ศาลฎีกาประกาศให้การทำแท้งถูกกฎหมายเมื่อ 45 ปีที่แล้วใน Roe v. Wade และคำตัดสินอยู่ภายใต้การปิดล้อมเป็นเวลานาน ดังที่ริกกี สเติร์นและแอนนี่ ซันด์เบิร์กบันทึกเรื่องราวใน Reversing Roe ความท้าทายและข้อจำกัดทางกฎหมายตลอดหลายทศวรรษได้บั่นทอนการเข้าถึงการทำแท้งของผู้หญิง และประเด็นนี้เองที่กลายเป็นเครื่องมือทางการเมืองที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก สิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นหลักที่ไม่น่าแปลกใจหากนำออกจากประวัติศาสตร์ที่มั่นคงและตรงไปตรงมาของสิทธิการทำแท้งในอเมริกา

สารคดีเกี่ยวกับการทำแท้งจำนวนมากอาศัยเรื่องราวโดยตรงทางอารมณ์ของผู้หญิงที่เลือกหรือถูกปฏิเสธทางเลือกในการยุติการตั้งครรภ์ การย้อนกลับของ Roe ใช้วิธีการทางสมองมากขึ้นโดยใช้ภาพข่าวและบทสัมภาษณ์ปัจจุบันของทั้งสองด้านของการแบ่งเพื่อพยายามให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่มีการเปิดเผยที่ดึงดูดสายตา แต่ก็ค่อยๆ เพิ่มพลังด้วยการถ่ายทอดน้ำหนักของประวัติศาสตร์ที่นำไปสู่ช่วงเวลาปัจจุบัน โดยสิทธิการทำแท้งแขวนอยู่ในดุลยพินิจของศาลสูงสุด

 

Review: 'Reversing Roe' Shows How Abortion Became Political - The New York  Times