ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Frost/Nixon | ฟรอสท์/นิกสัน เปิดปูมคดีสะท้านโลก

Frost/Nixon | ฟรอสท์/นิกสัน เปิดปูมคดีสะท้านโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Frost/Nixon | ฟรอสท์/นิกสัน เปิดปูมคดีสะท้านโลก

ชื่อภาพยนตร์ : Frost/Nixon | ฟรอสท์/นิกสัน เปิดปูมคดีสะท้านโลก
แนว/ประเภท : Drama,  Biography,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ron Howard
บทภาพยนตร์ : Peter Morgan
นักแสดง : Frank Langella,  Michael Sheen,  Kevin Bacon
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

เรื่องราวการต่อสู้กันอย่างดุเดือดระหว่าง ริชาร์ด นิกสัน (แฟรงค์ แลงเกลล่า) ประธานาธิบดีผู้ถูกทำให้อับอาย ซึ่งจะต้องรักษาชื่อเสียงของตัวเองไว้ให้ได้ และ เดวิด ฟรอสต์ (ไมเคิล ชีน) นักข่าวโทรทัศน์ที่ต้องการจะสร้างชื่อให้กับตัวเอง สามปีหลังจากที่ถูกบีบให้ออกจากตำแหน่ง นิกสัน ก็ยังคงนิ่งเงียบ แต่ในฤดูร้อนปี 1977 อดีตผู้นำจอมเจ้าเล่ห์ผู้นี้ได้ยินยอมที่จะให้สัมภาษณ์นานหนึ่งชั่วโมงเพื่อตอบปัญหาเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เขายังดำรงตำแหน่งและคดีวอเตอร์เกทอันอื้อฉาวที่ทำให้เขาพ้นจากตำแหน่ง นิกสันสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนด้วยการเลือกฟรอสต์มาเป็นพิธีกรรายการสารภาพทางโทรทัศน์ครั้งนี้ของเขา เพราะเขาเชื่อว่าเขามีไหวพริบเหนือกว่าพิธีกรชาวอังกฤษที่ดูง่าย ๆ สบาย ๆ คนนี้ และเขาจะได้กลับมาอยู่ในหัวใจและความนึกคิดของชาวอเมริกันอีกครั้งหนึ่ง ทีมงานของฟรอสต์เองก็สงสัยในความสามารถของเจ้านายเขาในการต่อกรกับนิกสันเช่นกัน แต่เมื่อกล้องเริ่มเดิน สงครามประลองปัญญาก็เริ่มต้นขึ้น นิกสันจะสามารถหลบเลี่ยงคำถามเกี่ยวกับบทบาทของเขาในเรื่องที่ขายหน้าที่สุดเรื่องหนึ่งของประเทศได้หรือไม่ หรือฟรอสต์จะหักปากกาเซียนและเรียกร้องคำตอบจากชายที่ต้องอาศัยการหลบเลี่ยงเอาตัวรอดในการทำงานได้สำเร็จ ระหว่างที่พวกเขาเผชิญหน้ากัน พวกเขาต่างก็ได้เปิดเผยถึงความไม่มั่นใจ อีโกและศักดิ์ศรีที่ยังหลงเหลืออยู่ของตัวเองออกมา และท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็ได้ปล่อยวางภาพลักษณ์ต่าง ๆ เพื่อเผยให้เห็นถึงความจริง

 

5 หนังดีของรอน โฮเวิร์ด ที่ควรค่าแก่การชม

IMDB : tt0870111

คะแนน : 7.7

รับชม : 50 ครั้ง

เล่น : 22 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Frost/Nixon เป็นหนังที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงเกี่ยวกับประธานาธิบดี Richard Nixon กำกับโดย Ron Howard โดยหนัง Focus ไปที่การสัมภาษณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ระหว่างตัวประธานาธิบดีเองกับ David Frost พิธีกรรายการบันเทิงจากออสเตรเลีย

สาเหตุสำคัญที่ทำให้การสัมภาษณ์ออกทีวีครั้งนี้เป็นการสัมภาษณ์ครั้งที่สำคัญมากที่สุดก็เพราะว่า นี่เป็นครั้งแรกที่นิกสันออกทีวีหลังจากประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีพร้อมทั้งข้อกล่าวหามากมาย รวมทั้งคดีวอเตอร์เกท เดวิดมีความมุ่งมั่นที่จะให้การสัมาษณ์ครั้งนี้เป็นการเปิดโปงความจริงที่นิกสันได้กระทำความผิดตลอดช่วงเวลาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

When the President Does It: Ron Howard's Frost/Nixon (2008) — Talk Film  Society

Frost/Nixon ถือได้ว่าเป็นหนังเกี่ยวกับการเมืองที่ดูได้สนุกและไม่น่าเบื่ออีกเรื่องหนึ่ง การแสดงของ Frank Langella ในบทนิกสันนั้นทำออกมาได้สมจริง รวมไปถึง Michael Sheen ในบทของเดวิด ฟรอสท์ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน การนำเสนอของเรื่องให้เรื่องความใกล้เคียงกับความเป็นสารคดี โดยให้มีฉากเหมือนการสัมภาษณ์ตัวละครเป็นระยะๆก็ทำให้ตัวหนังมีความน่าสนใจขึ้น

ถึงแม้หนังเรื่องนี้จะเป็นหนังเกี่ยวข้องกับการสัมภาษณ์แค่บุคคลคนหนึ่ง แต่หนังก็ได้สอนให้รู้ว่า บางครั้งแม้การต้องต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ดีจะยากเย็นและมีอุปสรรคมากมาย แต่ถ้ารู้จักพยายามและไม่ยอมแพ้ เราก็สามารถเอาชนะได้ครับ