ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

In the Heat of the Night | คืนเดือด คดีโฉด

In the Heat of the Night | คืนเดือด คดีโฉด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : In the Heat of the Night | คืนเดือด คดีโฉด

ชื่อภาพยนตร์ : In the Heat of the Night | คืนเดือด คดีโฉด
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Norman Jewison
บทภาพยนตร์ : Stirling Silliphant,  John Ball
นักแสดง : Sidney Poitier,  Rod Steiger,  Warren Oates
วันที่ออกฉาย : 1967

 

 

นักสืบตำรวจฟิลาเดลเฟียผิวสีคนหนึ่งถูกสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรมในท้องถิ่นโดยไม่ได้ตั้งใจขณะเดินทางผ่านเมืองมิสซิสซิปปี้ที่มีเชื้อชาติเป็นปรปักษ์ และหลังจากเคลียร์ได้หัวหน้าตำรวจก็ขอร้องอย่างไม่เต็มใจให้สอบสวนคดีนี้

 

In the Heat of the Night - Variety

IMDB : tt0061811

คะแนน : 7.9

รับชม : 78 ครั้ง

เล่น : 40 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังสำหรับแฟน ๆ หนังสืบสวนฆาตกรรมและแฟน ๆ หนังดราม่าเหยียดผิวครับ หนังใช้เหตุฆาตกรรมกลางดึกเป็นตัวขับเคลื่อนหนัง โดยระหว่างที่ Virgil Tibbs (รับบทโดย Sidney Poitier) นักสืบผิวดำผู้เชี่ยวชาญคดีฆาตกรรมลงมือสืบสวนหาตัวฆาตกรก็ต้องเจอกับผู้คนในเมืองที่ยังเหยียดผิวในทุกทาง ด้วยความเป็นคนผิวดำในยุคสมัยที่การเหยียดผิวยังรุนแรงเขาจึงไม่ค่อยได้รับความร่วมมือในการทำงานสักเท่าไร แต่หนังก็ไม่ถึงกับใจร้ายจนเกินไป ก็ยังมีแง่มุมน้ำใจในหมู่คนผิวดำด้วยกันให้เห็นอยู่บ้าง

In the Heat of the Night' Review: 1967 Movie – The Hollywood Reporter

ที่น่าสนใจสำหรับตัวหนังคือการใช้เหตุฆาตกรรมเพื่อนำเสนอภาพการเหยียดผิวอย่างรุนแรงของผู้คนในยุคนั้นมากกว่า ตั้งแต่ภาพคนขาวธรรมดายังเหยียดคนผิวดำที่มีตำแหน่งและการงานดี ดูถูกความสามารถของคนผิวดำ เหยียดแม้กระทั่งเรียกชุดสูทว่าเสื้อของคนผิวขาว แต่พอได้ประโยชน์จากคนผิวดำก็เริ่มจะมีมิตรภาพขึ้นมาบ้าง

 

หนังเรื่องนี้ได้ Oscar Best Picture ปี 1968 ด้วยครับ ควบด้วยอีก 4 รางวัลคือ Best Actor in a Leading Role คนที่ได้คือ Rod Steiger นะครับ รับบทสารวัตรประจำเมือง ส่วนนักแสดงผิวดำตัวเดินเรื่องไม่ได้ชิงออสการ์ ผมว่าแกก็เล่นโอเคนะ แต่บทไม่ค่อยส่งเท่าไรนอกจากหน้าตาท่าทางเวลาระงับโทสะจากการโดนเหยียดผิว ส่วนอีก 3 รางวัลก็เป็นเรื่อง Film Editing, Sound แล้วก็ Screenplay