ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Coach Carter | โค้ชคาร์เตอร์ ทุ่มแรงใจจุดไฟฝัน

Coach Carter | โค้ชคาร์เตอร์ ทุ่มแรงใจจุดไฟฝัน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : Coach Carter | โค้ชคาร์เตอร์ ทุ่มแรงใจจุดไฟฝัน

ชื่อภาพยนตร์ : Coach Carter | โค้ชคาร์เตอร์ ทุ่มแรงใจจุดไฟฝัน
แนว/ประเภท : Drama,  Biography,  Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Thomas Carter
บทภาพยนตร์ : Mark Schwahn,  John Gatins
นักแสดง : Samuel L. Jackson,  Rick Gonzalez,  Robert Ri'chard
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

หนังสร้างจากเรื่องจริงของ 'โค้ชคาร์เตอร์' (Samuel L. Jackson) เริ่มต้นเป็นโค้ชบาสเก็ตบอลทีมโรงเรียนริชมอนด์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงไร้ระเบียบวินัยแถมพวกเขายังมีผลการเรียนที่ย่ำแย่อีกด้วย เขาเข้ามาเป็นโค้ชโดยตั้งกฎว่าทุกคนจะต้องได้เกรด 2.3 ขึ้นไป, ต้องเข้าเรียนทุกคาบ, นั่งเรียนแถวหน้าสุด และยังต้องใส่สูทผูกไทเวลาไปแข่งขัน หากทำไม่ได้ตามนี้ก็หลุดจากทีมได้เลย ซึ่งความมีวินัยของเขาได้สร้างทีมสปิริทที่ดีจนทำให้สร้างสถิติไม่แพ้ใครตลอดฤดูกาลแข่งขันบาสเก็ตบอลไฮสคูล

Review: Coach Carter - Slant Magazine

IMDB : tt0393162

คะแนน : 7.3

รับชม : 122 ครั้ง

เล่น : 68 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังมีมุมที่น่าสนใจแตกต่างจากหนังกีฬาเรื่องอื่น ๆ ที่มักจะโฟกัสอยู่ที่ชัยชนะในเกมกีฬา แต่ Coach Carter สร้างจากเรื่องจริงของโค้ชที่มีประสบการณ์เป็นแชมป์เปี้ยนระดับไฮสคูลแต่ได้เห็นเพื่อนร่วมทีมหลายคนล้มเหลวไม่เป็นท่านอกสนามแข่ง เขารับงานด้วยความมุ่งหวังว่าลูกทีมของเขาจะต้องได้เรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย ดังนั้นการคุมทีมของคาร์เตอร์จึงต้องสร้างกติกาให้พวกเขา 'เรียนพอได้ดี กีฬาต้องให้เด่น'

 

Coach Carter เป็นแบบอย่างหนังทีมกีฬาที่ดีที่บอกเราว่าความสำเร็จมันเกิดจากการเล่นเป็นทีม แพ้เป็นทีม ชนะเป็นทีม ล้มเหลวด้วยกัน สำเร็จไปด้วยกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องการเรียน คุณจะเรียนดีโดยไม่คอยดึงเพื่อนร่วมทีมขึ้นมาไม่ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตามพวกคุณต้องรับผิดชอบเป็นทีม นี่จึงเป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจทั้งในเรื่องของทีมสปิริทและอุดมการณ์ที่ชัดเจน

 

Coach Carter (2005) - โค้ชกีฬามาพร้อมไลฟ์โค้ช