ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Green Card | สะกิดหัวใจรัก

Green Card | สะกิดหัวใจรัก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Green Card | สะกิดหัวใจรัก

ชื่อภาพยนตร์ : Green Card | สะกิดหัวใจรัก 
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Peter Weir
บทภาพยนตร์ : Peter Weir
นักแสดง : Gérard Depardieu,  Andie MacDowell,  Bebe Neuwirth
วันที่ออกฉาย : 1990

 

 

จอร์จ (Gérard Depardieu) หนุ่มฝรั่งเศสได้งานที่เขาฝันมานาน ซึ่งที่ทำงานของเขาอยู่ในกลางมหานครนิวยอร์ก เว้นแต่ว่าเงื่อนไขในการจะได้งานนั้น จอร์จต้องเป็นคนอเมริกันหรือไม่อย่างน้อยก็ต้องมีกรีนการ์ดสักใบ ซึ่งทางที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้เขามีกรีนการ์ด คือหาผู้หญิงอเมริกันสักคนมาแต่งงาน…

บรอนเต้ แพร์ริช (Andie MacDowell) สาวสวยชาวนิวยอร์กที่ในที่สุดก็เจอห้องพักที่ต้องการ แต่ปัญหาก็คือห้องพักนั้นอนุญาตให้เช่าเฉพาะคนที่แต่งงานมีครอบครัวแล้วเท่านั้น…

สองหนุ่มสาวคู่นี้เลยจัดการแต่งงานกัน โดยตกลงกันว่าจะอยู่ร่วมกันไปสักระยะแล้วค่อยแยกทางกันภายหลัง แต่ทีนี้ระหว่างที่อยู่ด้วยกันนี่แหละครับ ที่ความรู้สึกดีๆ มันเริ่มก่อตัวซึ่งกันและกัน และปัญหาของจอร์จก็ยังไม่จบเพราะเกิดมีเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจคนเข้าเมืองแวะมาสอดส่อง เพราะช่วงนี้มีคนแต่งงานหลอกๆ เพื่อกรีนการ์ดเยอะมาก แล้วอีหรอบนี้จอร์จจะรอดจากการตรวจสอบได้ไหมน้า?

 

Green Card – Picnic at Hanging Rock

IMDB : tt0099699

คะแนน : 6.3

รับชม : 54 ครั้ง

เล่น : 12 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ตัวหนังนั้นแม้จะออกแนวโรแมนติกผสมตลก แต่ก็ไม่ได้หวือหวามีสีสันมากเท่าหนังรักยุคใหม่หรอกครับ มุขตลกก็ไม่ได้เยอะ แต่กระนั้นผมก็ยังชอบครับ จุดชอบแรกคือดาราที่ Depardieu และ MacDowell แสดงได้พอเหมาะ เวลาพวกเขาอยู่ด้วยกันนั้นมันให้อารมณ์แบบ “คนสองคนที่ไม่รู้จัก ไม่คุ้นเคยกันแต่จำต้องมาอยู่ร่วมกัน” ซึ่งตามบทแล้วมันเป็นแบบนั้นเลยครับ ต่างคนต่างก็รู้สึกแปลก แววตาท่าทางของทั้งคู่ดูประดักประเดิดพอกัน จะเรียกว่าสมบทก็คงไม่ผิดล่ะ

 

ไม่ต้องมีฉากหวานๆ ไม่ต้องมีฉากสัมผัสอะไรให้มาก แค่คนสองคนที่จำต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน เรียนรู้กัน แล้วก็สนใจกันและกัน มันออกแนวชีวิตมากกว่าจะโรแมนติกน่ะครับ ซึ่งคนที่จะรับชมหนังเรื่องนี้ก็อาจต้องพิจารณาแนวของหนังสักหน่อยนะครับ หากหวังจะได้ดูหนังโรแมนติกสนุกๆ ตลกๆ ก็อาจผิดหวัง เพราะหนังมันออกแนวชีวิตแล้วก็ค่อยๆ มีเรื่องความรัก ความโรแมนติกโผล่มาทีละนิดๆ

 

Image gallery for Green Card - FilmAffinity