ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

An Empress and the Warriors | จอมใจบัลลังก์เลือด

An Empress and the Warriors | จอมใจบัลลังก์เลือด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : An Empress and the Warriors | จอมใจบัลลังก์เลือด

ชื่อภาพยนตร์ : An Empress and the Warriors | จอมใจบัลลังก์เลือด
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Siu-Tung Ching
บทภาพยนตร์ : James Yuen,  Tan Cheung,  Tin-Nam Chun
นักแสดง : Kelly Chen,  Donnie Yen,  Leon Lai
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

เรื่องราวของเจ้าหญิงผู้เลอโฉม (เฉินฮุ่ยหลิน) ที่หายตัวไป ขณะที่จักรพรรดิถูกลอบปลงพระชนม์ ทำให้นายทหารผู้ภักดี (ดอนนี่ เยน) ต้องออกตามหาและพาเจ้าหญิงกลับมาอย่างปลอดภัย ขณะที่เช็งซึ่งรับบทเจ้าหญิงก็ต้องเลือกระหว่างความรู้สึกที่มีต่อหนุ่มนักประดิษฐ์ผู้รักความสงบ (หลี่หมิง) ที่เคยช่วยชีวิตเธอไว้ กับโอกาสที่จะยุติสงครามที่ยืดเยื้อมานานระหว่างเมืองของเธอกับเมืองข้างเคียง

 

An Empress and The Warriors จอมใจบัลลังก์เลือด - MONO29 TV Official Site

IMDB : tt1186803

คะแนน : 5.8

รับชม : 346 ครั้ง

เล่น : 138 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังผูกโยงเรื่องราวความรักที่คล้ายๆจะกลายเป็นสามเส้าระหว่างเยี่ยนเฟยเอ๋อ ต้วนหลางฉวน และมู่หยงสวีหู่ไว้ได้อย่างละเอียด และค่อนข้างมีน้ำหนักเชิงตรรกะมากกว่าอารมณ์ แม้เรื่องราวความรักสามเส้าระหว่างสงครามแย่งชิงอาณาจักรหรือกบฏแผ่นดินจะเป็นฉากที่เราพบเห็นค่อนข้างบ่อยในภาพยนตร์จีนประวัติศาสตร์อิงดราม่า แต่ Am Empress and the Warriors กลับถ่ายทอดออกมาได้ smooth ไม่น้อย โดยเฉพาะการผูกร้อยเรื่องราวของความขัดแย้งในเชิงอารมณ์และเชิงการเมือง แม้อาจจะดูพื้นๆไปหน่อย แต่ก็จัดได้ว่ามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองในระดับพอสมควร

หนังใส่ใจรายละเอียดปลีกย่อยในเชิงตัวละครมากเป็นพิเศษ เกือบๆจะเรียกได้ว่าใช้อุปนิสัยและการกระทำของตัวละครกำหนด plot แทนการเขียนเนื้อเรื่องให้ตัวละครเดินตามเลยก็ว่าได้ มีการใส่ contrast และ metaphor ลงในตัวของนางเอกเยี่ยนเฟยเอ๋อ ทำให้ตัวเธอมีน้ำหนัก และมีมิติแทนที่จะเป็นแค่เจ้าหญิงนักรบธรรมดาๆ ใครชอบผู้หญิงที่มีทั้งความร่าเริงและเข้มแข็งอยู่ในคนเดียวกัน ผมคิดว่าคงจะชอบเยี่ยนเฟยเอ๋อไม่น้อย โดยเฉพาะเวลาเธอสวมบทบัญชาการรับ องอาจเหมือนผู้ชายอกสามศอกจริงๆครับ ความ contrast ของนิสัยเฟยเอ๋อทำให้หนังดูนุ่มนวลลง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เธอแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา แต่ก็ยังไม่ทำให้อรรถรสเชิงการเมืองและสงครามลดน้อยไปแต่อย่างใด ผู้เขียนบทเองก็ได้ตีความอิสตรีออกมาได้อย่างถ่องแท้ น่าเสียดายที่เรามีตัวละครหญิงประเภทนี้ไม่น้อยแล้วในโลกภาพยนตร์ ทำให้เยี่ยนเฟยเอ๋อดูไม่ค่อยแปลกใหม่ และทำให้ตัวหนังไม่โดดเด่นนักเท่าที่ควร ยิ่งกอปรกับ plot เรื่องรักสามเส้า หน้าที่ และสงครามแล้ว ยิ่งทำให้ An Empress and the Warriors ดูกลายเป็นหนังที่ธรรมดาไปหน่อย...

 

obscurendure: Review - An Empress and the Warriors (2008 - Dir. Sui-Tung  Ching)