ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Whale | เหงา เท่า วาฬ

The Whale | เหงา เท่า วาฬ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Whale | เหงา เท่า วาฬ

ชื่อภาพยนตร์ : The Whale | เหงา เท่า วาฬ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Darren Aronofsky
บทภาพยนตร์ : Samuel D. Hunter
นักแสดง : Brendan Fraser,  Sadie Sink,  Ty Simpkins
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

ชาลี ครูสอนภาษาอังกฤษซึ่งป่วยเป็นโรคอ้วนขั้นรุนแรง และรู้ตัวเองดีว่า เวลาที่เหลือของเขา กำลังจะหมดลงในไม่ช้า ได้ใช้ความพยายามครั้งสุดท้ายของชีวิต เพื่อยุติรอยร้าวของเขาและครอบครัว แต่หนทางมักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อความระหองระแหงของครอบครัวที่ถูกเขาทิ้งไปเนิ่นนาน กลับกลายเป็นบาดแผลที่มิอาจรักษาได้ ความพยายามครั้งสุดท้ายของเขา จะเป็นผลหรือไม่ ขอเชิญคุณสำรวจสภาพจิตใจไปพร้อมกัน ใน The Whale

 

The Whale: il significato nascosto del meraviglioso film di Aronofsky con  Brendan Fraser [recensione Oscar 2023] | Anonima Cinefili

IMDB : tt13833688

คะแนน : 8

รับชม : 108 ครั้ง

เล่น : 28 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

ทุกการแสดงสีหน้ามีความหมายและคงไม่ผิดหากจะบอกว่าเฟรเซอร์เองก็ตระหนักดีว่าบทชาร์ลีคือของขวัญของพระเจ้าที่เขาต้องทุ่มชีวิตให้มันเหมือนเป็นงานสุดท้ายก่อนหมดลมหายใจ (ซึ่งโชคดีสำหรับพวกเราครับที่มันไม่ใช่) และผลลัพธ์ก็คือการได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายในปีนี้

The Whale' Ending, Explained: Does Charlie Reconnect With His Daughter  Ellie? | Film Fugitives

 

ฮง เชา นักแสดงเชื้อสายเวียตนามที่สร้างชื่อมาจากการได้เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงครั้งแรกจาก ‘Downsizing’ และการกลับมาเข้าชิงอีกครั้งใน ‘The Whale’ ก็หาใช่บท ‘สร้างสีสัน’ แต่ชีวิตตัวละครอย่าง ลิซ เรียกร้องอะไรมากกว่านั้น ด้วยพื้นหลังตัวละครที่ก้าวผ่านความเจ็บปวดและผิดบาปจนกลายเป็นความผูกพันธ์และบ่วงกรรมร่วมกับชาร์ลี

 

และคนต่อไปที่เราจะเลี่ยงไม่พูดถึงไม่ได้เพราะบทของเธอโดดเด่นเหลือเกินคือ เซดี ซิงค์ ในบทเอลลี ใช่ครับปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตัวละครของเธอปรากฎในเรื่องเพื่อตัดความอึมครึมของเรื่องคนใกล้ตายอย่างชาร์ลีและการดูแลที่เต็มไปด้วยความทุกข์ทรมานของลิซ แต่พอมองให้ลึกไปกว่าความปากร้ายและอาการงอนสไตล์ “ตัวแม่จะแคร์เพื่อ…”แบบเด็กเจนซี เจนอัลฟ่าแล้ว บทหนังก็ไม่ได้ใจดียื่นบทง่าย ๆ ให้น้องซิงค์จาก ‘Stranger Things’ มาปรากฎกายเพื่อการตลาด