ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

An Unfinished Life | รอวันให้หัวใจไม่ท้อ

An Unfinished Life | รอวันให้หัวใจไม่ท้อ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังครอบครัว , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : An Unfinished Life | รอวันให้หัวใจไม่ท้อ

ชื่อภาพยนตร์ : An Unfinished Life | รอวันให้หัวใจไม่ท้อ
แนว/ประเภท : Drama,  Family,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lasse Hallström
บทภาพยนตร์ : Mark Spragg,  Virginia Korus Spragg
นักแสดง : Jennifer Lopez,  Robert Redford,  Morgan Freeman
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

เรื่องราวของ เจน สาวแม่หม้ายที่เธอสูญเสียสามีที่จะไปอย่างไม่มีวันกลับจากอุบัติเหตุ และก็ดูเหมือนว่าชีวิตของเธอและลูกสาวเพียงคนเดียวจำเป็นต้องดิ้นรนอย่างหนัก ทั้งในเรื่องการเงินและคุณภาพชีวิตที่อีกไม่นานทุกอย่างอาจไปไม่รอดก็เป็นได้

และหนทางที่เธอน่าจะทำได้ดีมากที่สุดในเวลานี้คือ การกลับไปหาคุณพ่อของสามีอย่าง เอลนา ชายสูงวัยขวางโลก ที่ดูจะไม่ชอบในตัวเธอมากนักเพราะมองว่าเธอมีสาเหตุที่ทำให้ลูกชายของเขาต้องเสียชีวิต

ทว่าหลานสาวเพียงคนเดียว อาจเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้คุณปู่หัวดื้อรายนี้เคลียร์ปมปัญหาในจิตใจทุกอย่างที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมกันกับเรื่องราวปัญหาที่กำลังจะเข้ามาในไม่ช้า ที่ทั้งหมดจะร่วมพิสูจน์ถึงความรักที่ทั้งหมดมีต่อกัน

 

An Unfinished Life Cast: Every Performer and Character

IMDB : tt0350261

คะแนน : 7

รับชม : 57 ครั้ง

เล่น : 26 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ตลอดทั้งเรื่องเราจะเห็นหลานสาวพยายามเป็นตัวของตัวเองอย่างมาก เธอกำลังดิ้นรนเพื่อเปลี่ยนผ่านจากวัยเด็กโตไปเป็นวัยก่อนวัยรุ่น ตอนเป็นเด็กโตอย่างไรก็เป็นเด็กต้องพึ่งพิงแม่ไปเสียทุกเรื่อง ตอนนี้เธอพยายามที่จะพึ่งตนเอง การไม่พึ่งพิงแม่นำมาซึ่งความผิดพลาดและเจ็บปวด แต่เธอต้องอดทนเพื่อผ่านไปให้ได้

ตลอดทั้งเรื่องเราจะเห็นคนเป็นแม่พยายามที่จะควบคุมลูกสาวที่เธอรู้ว่าใกล้จะถึงเวลาควบคุมไม่ได้อีกต่อไป เธอกำลังดิ้นรนเปลี่ยนผ่านจากแม่ตอนต้นไปเป็นแม่ตอนกลาง นั่นคือยอมรับสภาพหมดอำนาจของตนเอง เธอต้องเจ็บปวดกับการเปลี่ยนผ่านนี้ไปให้ได้เช่นกัน

 

Review: An Unfinished Life - Old Ain't Dead

คนแก่สองคนมีภาระสองอย่างต้องทำ นั่นคือยอมรับสภาพความเสื่อมโทรมของร่างกายและเรียนรู้ที่จะอยู่กับอิสรภาพของจิตใจ มิทช์ซึ่งพิการกลับเรียนรู้ที่จะปล่อยวางสังขารได้เร็วกว่าและปลดปล่อยจิตใจให้เป็นอิสระได้ดีกว่า ไอนาร์ซึ่งเดินได้ ช่วยตนเองได้ และทำร้ายร่างกายคนอื่นได้ด้วย กลับกักขังจิตใจตนเองไว้ในร่างกายที่แข็งแรง เขากลับเป็นคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนผ่านช่วงชีวิตจากวัยชราไปสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือวัยเตรียมตัวตายได้โดยง่าย

คนที่น่ารังเกียจที่สุดแต่ก็น่าสงสารที่สุดคือผู้ชายที่ทำร้ายจีน เขาอ่อนแอเกินกว่าจะอยู่กับตนเองได้ เขาอ่อนแอเกินกว่าจะควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ และเขาอ่อนแอเกินกว่าจะสู้กับผู้ชายคนอื่นได้ด้วย เขาทำเป็นอย่างเดียวคือเกาะผู้หญิง ทำร้ายผู้หญิง แล้วซึมเศร้ากับพฤติกรรมของตนเอง หนังและกฎหมายไม่มีทางออกให้แก่ผู้ป่วยกลุ่มนี้เท่าไรนัก

ชีวิตที่ภารกิจยังไม่ลุล่วง ไม่สามารถผ่านการทดสอบของช่วงชั้นไปสู่จุดหมายปลายทางคือตายอย่างสงบเป็นชีวิตที่ยังไม่เสร็จ คือ Unfinished Life ซึ่งไอนาร์จารึกไว้บนป้ายหลุมฝังศพของลูกชายบนเนินเขานั้น

คือชีวิตของเขาเอง