ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Brothers | บราเทอร์...เจ็บเกินธรรมดา

Brothers | บราเทอร์...เจ็บเกินธรรมดา
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Brothers | บราเทอร์...เจ็บเกินธรรมดา

ชื่อภาพยนตร์ : Brothers | บราเทอร์...เจ็บเกินธรรมดา
แนว/ประเภท : Action,  Thriller,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jim Sheridan
บทภาพยนตร์ : David Benioff,  Susanne Bier,  Anders Thomas Jensen
นักแสดง : Jake Gyllenhaal,  Natalie Portman,  Tobey Maguire
วันที่ออกฉาย : 2009

 

 

สองพี่น้อง แซม (โทบีย์ แม็กไกวร์) และทอมมี่ เคฮิลล์ (เจค จิลเลนฮาล) อยู่ห่างกันมากที่สุดเท่าที่พี่น้องจะทำได้ ขณะที่แซมรับใช้ชาติในฐานะนาวิกโยธิน ทอมมี่เป็นคนพเนจรที่เพิ่งออกจากคุก เมื่อแซมถูกยิงและสันนิษฐานว่าเสียชีวิตในอัฟกานิสถาน ทอมมี่สาบานว่าจะดูแลเกรซ (นาตาลี พอร์ตแมน) ภรรยาของแซมและลูก ๆ ของเขา ทอมมี่และเกรซสนิทกัน และเมื่อแซมกลับบ้านโดยไม่คาดคิด ผลที่ตามมาของการกระทำของพวกเขาคุกคามรากฐานของทั้งครอบครัว

 

Prime Video: Hermanos

IMDB : tt0765010

คะแนน : 8

รับชม : 195 ครั้ง

เล่น : 57 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังชื่อสั้นๆ “Brothers” เป็นเรื่องความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไปของพี่ชาย แซม (Tobey Maguire)  กับ น้องชาย ทอมมี่ (Jack Gyllenhaal) หลังจากแซมรอดชีวิตจากสงครามในอัฟกานิสถาน

          หนังปูเรื่องให้เห็นความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างสองคนพี่น้อง แซมไปรับน้องชายออกจากคุกในวันที่ทอมมี่พ้นโทษ  ไม่นานแซมก็ถูกส่งไปรบที่อัฟกานิสถาน  วันหนึ่งครอบครัวได้รับข่าวร้ายว่าเฮลิคอปเตอร์ของแซมตกในเขตของข้าศึก เป็นที่เข้าใจว่าเขาเสียชีวิตทอมมี่เข้ามาใกล้ชิดดูแลหลานสาว เล็กๆ น่ารัก ๒  คน และคุ้นเคย “เป็นพิเศษ” กับเกรซ (Natalie Portman) พี่สะใภ้

          แซมยังไม่ตาย เขาและ โจ ถูกจับเป็นเชลย

           ครึ่งแรก หนังตัดสลับไปมาระหว่างเรื่องราวในครอบครัวของแซม ทอมมี่ เกรซ และเด็กๆ สานความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นทุกวัน กับสภาพเชลยศึกของแซมและโจที่กดดัน บีบคั้นหนักขึ้นเรื่อยๆ

           วันหนึ่งกบฎอัฟกันลากเชลยทั้งสองคนออกจากที่ขัง  แซมถูกปืนจี้หัวบังคับฆ่าเพื่อน  แซมฟาดไม้ในมือใส่โจอย่างบ้าคลั่งจนเขาเสียชีวิต ทหารอเมริกันยึดพื้นที่คืนได้  แซมถูกส่งกลับไปหาครอบครัว  ทว่า  เขาไม่ใช่แซมคนเดิมของครอบครัวอีกต่อไป เขาเฉยชา ห่างเหินกับลูกๆ  หวาดระแวงเกรซกับทอมมี่ ความกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ นำไปสู่ความรุนแรงในท้ายเรื่อง 

 

หนังจบตรงนี้  ไม่มีการคลี่คลายใดๆ ให้แก่ครอบครัวของแซม  แต่เป็นการไถ่บาป ชดใช้กรรม สำหรับแซม  ดูเหมือนเขาจะโล่งใจที่ต้องเผชิญชตากรรมแบบนี้

 

Hall of Fame – Brothers (2009) - Corner of Film