ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Taxi Driver | แท๊กซี่มหากาฬ

Taxi Driver | แท๊กซี่มหากาฬ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Taxi Driver | แท๊กซี่มหากาฬ

ชื่อภาพยนตร์ : Taxi Driver | แท๊กซี่มหากาฬ
แนว/ประเภท : Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Martin Scorsese
บทภาพยนตร์ : Paul Schrader
นักแสดง : Robert De Niro,  Jodie Foster,  Cybill Shepherd
วันที่ออกฉาย : 1976

 

 

 

ทราวิส บิกเคิล (โรเบิร์ต เดอ นีโร) อดีตทหารผ่านศึกผู้กำลังเคว้งคว้างหลังกลับมาจากสงครามเวียดนามถูกคุกคามด้วยอาการนอนไม่หลับ เขาจึงตัดสินใจออกมาขับแท็กซี่ในช่วงกลางคืนจนได้รู้จักและตกหลุมรัก เบตซี (ไซบิลล์ เชพเพิร์ด) อาสาสมัครสาวสวยผู้ช่วยหาเสียงให้กับ ส.ส. ชาร์ลส์ พาแลนไทน์ (ลีโอนาร์ด แฮร์ริส) ผู้ซึ่งต่อมากลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขาต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมอันฟอนเฟะให้ดีขึ้นในวิถีทางของตัวเอง รวมไปถึงการช่วยเหลือเด็กใจแตกผู้กลายมาเป็นสาวขายบริการอย่าง ไอริส (โจดี้ ฟอสเตอร์)

 

Cinematic Artistry on Twitter: "Taxi Driver (1976) Director: Martin  Scorsese Cinematographer: Michael Chapman https://t.co/YNdpFAOYHu" / Twitter

IMDB : tt0075314

คะแนน : 8.2

รับชม : 272 ครั้ง

เล่น : 103 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Taxi Driver กลายเป็นงานสร้างที่ได้รับการยกย่องกว้างขวาง และทรงอิทธิพลข้ามยุคสมัยมาถึงภาพยนตร์ยุคปัจจุบันหลายต่อหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์ที่เด็กรุ่นใหม่น่าจะคุ้นเคยดีอย่าง Joker (2019) ของผู้กำกับ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ที่เพิ่งเข้าชิงรางวัลออสการ์มากที่สุดในปีนี้ถึง 11 สาขา ก็ได้แรงบันดาลใจโดยตรงมาจาก Taxi Driver ซึ่งปีนี้ทั้ง Joker และ The Irishman ของคุณปู่สกอร์เซซีก็มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ 

 

ในปีที่ Taxi Driver เข้าฉายก็สามารถคว้าปาล์มทองคำ รางวัลใหญ่ที่สุดจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์มาได้ รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 4 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (โรเบิร์ต เดอ นีโร), นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (โจดี้ ฟอสเตอร์) และดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 

 

นอกจากนี้ยังเป็นภาพยนตร์ที่ถูกคัดสรรโดยหอสมุดรัฐสภาว่ามีคุณค่าด้าน ‘วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสุนทรียศาสตร์’ เพื่อเก็บอนุรักษ์ไว้ใน National Film Registry และยังเป็นผลงานที่ถูกนำมาฉายซ้ำๆ เพื่อเป็นบทเรียนสำคัญในคลาสภาพยนตร์อยู่เสมอ

 

Lost in the Movies: The Favorites - Taxi Driver (#14)