ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Way of the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง…บุกกรุงโรม

The Way of the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง…บุกกรุงโรม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : The Way of the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง…บุกกรุงโรม

ชื่อภาพยนตร์ : The Way of the Dragon | ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง…บุกกรุงโรม
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Bruce Lee
บทภาพยนตร์ : Bruce Lee
นักแสดง : Bruce Lee,  Chuck Norris,  Nora Miao
วันที่ออกฉาย : 1972

 

 

หนุ่มฮ่องกง ถังหลง เดินทางไปโรมเพื่อช่วยเหลือเพื่อนของเขา อาซิง ลูกสาวถูกคุกคามโดยแก๊งค์อันธพาลเจ้าถิ่นที่ต้องฮุบธุรกิจภัตตาคารที่ครอบครัวเธอทำอยู่ไว้เอง หลังจากที่ ถังหลง เดินทางไปถึงไม่นานนัก เขาก็ได้พบกับเหล่านักเลงปลายแถวในภัตตาคารของเพื่อน และกำลังบังคับให้เธอเซ็นต์สัญญายกร้านให้แก่พวกมัน พวกมันต่างขบขันท่าทางเตรียมตัวต่อสู้ในแบบกังฟู ถังหลงที่อยู่ในอารมณ์โกรธจึงเข้าไปจัดการพวกมันพร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงฝีมือการต่อสู้อันยอดเยี่ยมของเขา เหล่าหัวหน้าแก๊งค์เกรงกลัวการมาของถังหลง จึงวางแผนที่จะลอบสังหารเพื่อกำจัดเสี้ยนหนามไป เมื่อแผนการล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ผู้นำของเหล่าอันธพาลจึงว่าจ้างแชมป์คาราเต้จากประเทศอเมริกาเพื่อจัดการ ถังหลง โดยตรง ถังหลง พบกับนักสู้อเมริกันในโคลีเซียม และเข้าห้ำหั่นกันเหมือนเหล่ากลาดิเอเตอร์ที่กระหายความตายที่อยู่ตรงหน้า

 

Way Of The Dragon (1972) (Show Notes) – BRIAN DUNAWAY

IMDB : tt0068935

คะแนน : 7.2

รับชม : 194 ครั้ง

เล่น : 52 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

The Way of the Dragon ได้ชื่อว่าเป็นหนังฮ่องกงเรื่องแรกที่ได้ยกกองไปถ่ายทำที่ยุโรปตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนเรื่องราวก็ถือเป็นการพลิกแนวทางหนังของเฮียบรูซอยู่เหมือนกันครับ จากเดิมที่หนังของเขาจะออกแนวบู๊แบบจริงจัง แต่คราวนี้กลายเป็นแนวแอ็กชันผสมตลก ซึ่งก็ทำออกมาได้เข้าท่าซะด้วย

เปิดเรื่องมาหนังก็แนะนำให้เราได้รู้จักกับถังหลง (เฮียบรูซแน่นอน) ที่เดินทางจากฮ่องกงมายังกรุงโรม ประเทศอิตาลี่ เพื่อช่วยญาติของเขาที่กำลังประสบปัญหาถูกพวกมาเฟียมาก่อกวนกิจการร้านอาหาร ซึ่งเจ้าของร้านก็และนางเอกของเรื่องก็รับบทโดยเหมียวเข่อซิ่ว นางเอกคนเดิมจาก Fist of Fury นั่นเองล่ะครับ

แนวทางการแก้ปัญหาของถังหลงก็ไม่ยากครับ พอมีมาเฟียมาเมื่อไรก็ต้องโดนซัดยัดหมัดเข้าให้หมอบกระแต ซึ่งพวกมาเฟียนั่นก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แม้จะส่งลูกน้องไปกี่คนแล้วโดนถังหลงซัดจนหมอบทั้งหมดก็ตาม ก็ยังอุตส่าห์ไปควานหายอดฝีมือคนใหม่มาถล่มถังหลงอีก อันนำมาสู่ฉากการต่อสู้ระหว่างถังหลงกับโคลท์ (Chuck Norris) ยอดฝีมือจอมวายร้ายที่หมายจะสังหารถังหลงให้จงได้ตามคำสั่งของมาเฟีย

แล้วถังหลงจะปกป้องร้านอาหารกับชีวิตตนเองได้หรือไม่ ก็ต้องตามไปดูหนังกันล่ะนะครับ

Heart of the Dragon: Way of the Dragon