ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ghost Money | เงินปากผี

Ghost Money | เงินปากผี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังไทย

เรื่องย่อ : Ghost Money | เงินปากผี

ชื่อภาพยนตร์ : Ghost Money | เงินปากผี
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chana Krapayun
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Choosri Misomon,  Nipaporn Nongnuj,  Jatuphol Poopirom
วันที่ออกฉาย : 1981

 

 

Ghost Money (1981) เงินปากผี ณ หมู่บ้านเขานกเลี้ยง ลุงล้วนเป็นสัปเหร่อ มีลูก 3 คน คือ มนต์ เหล่า หล่อ หล่อชวนเบี้ยว ปุยไปขุดศพหาเงินปากผีมาซื้อขนม หล่อพบกระปุกวิญญาณผีเลี้ยง แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไรนำกลับไปบ้านและเก็บไว้ ทั้งหมดชวนกันไปขุดศพผีเลี้ยงเอาเงินมาจากศพกลับมา คืนนั้นพวกหล่อได้เงินมามากมาย ผีเลี้ยงตามไปหาเบี้ยวที่บ้านและฆ่าเบี้ยวตาย ผีเลี้ยงกลับไปหามนต์ซึ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ ที่บ้าน มาลี เหล่า ล้วนกลับมาถึง มาลีเกิดคลุ้มคลั่งยกใหญ่ จึงเอากระปุกวิญญาณผีมาทุบจึงคลายสะกดทุกคนได้ ผีเลี้ยงโกรธมาลีมาก จนฆ่ามาลีตาย หลวงตาขำจึงเล่าเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีเลี้ยงให้ทุกคนฟัง และพาทุกคนไปปราบผีเลี้ยง หลวงตาบอกกับผีเลี้ยงให้ชดใช้กรรมที่ทำไว้แต่ผีไม่ยอม หลวงตาจึงให้พิภพ และหมวดเผชิญนำมีดไม้เท้าของซินแสเง็กไปปักลงที่หัวใจผีเลี้ยง หลวงตาขำสวดมนต์ทำพิธีแผ่เมตตาให้ รวมทั้งทุกคนด้วย

 

เงินปากผี | GHOST MONEYThai Movie Company | Production & DistributionFIVE  STAR PRODUCTION

IMDB : tt7244228

คะแนน : 5.1

รับชม : 105 ครั้ง

เล่น : 33 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

สำหรับเรื่องราวจะพูดถึงสังคมระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กที่มีความแตกต่าง ซึ่งเด็กนั้นรักสนุกและไม่คิดอะไรมาก อยากทำก็ทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง พอมารู้ผลกระทบที่ตามมาก็ยากจะแก้ตัว ดังเช่นการลักขโมยเงินจากศพ แม้มูลค่าของหน่วยเงินจะน้อย แต่กับบางคนไม่มองเช่นนั้นและคงเป็นการเสียดายหากปล่อยทิ้งไว้กับศพ แล้วเพื่อให้ตัวเองมีกินมีใช้จึงนำเงิน(เหรียญ)ออกจากศพ ด้วยความคิดง่ายๆว่าทำเช่นนี้ต่อเรื่อยๆจะรวย

 

หากไม่จนหรือครอบครัวไม่มีปัญหาคงไม่กระทบเรื่องเงิน แน่นอนว่าข้อเสียที่เห็นผู้นำครอบครัวชอบกินเหล้า แม้จะรักครอบครัวไม่ดุกล่าวว่าร้ายโดยใช่เหตุ กระนั้นไม่เลือกทำอย่างอื่นนอกจากอาชีพสัปเหร่อ แล้วยังอาศัยร่วมกับครอบครัวอื่นจนใกล้จะเป็นอันหนึ่งเดียวกัน ซึ่งดูแล้วฝ่ายที่เป็นผู้ใหญ่ไม่คิดมากเรื่องนี้ มีเพียงรุ่นลูกที่มีปัญหาจากเพศที่ต่างกันจนนำไปสู่การคุกคามทางเพศ

 

เงินปากผี | GHOST MONEYThai Movie Company | Production & DistributionFIVE  STAR PRODUCTION