ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Good Morning, Vietnam | กู๊ดมอร์นิ่งเวียตนาม

Good Morning, Vietnam | กู๊ดมอร์นิ่งเวียตนาม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Good Morning, Vietnam | กู๊ดมอร์นิ่งเวียตนาม

ชื่อภาพยนตร์ : Good Morning, Vietnam | กู๊ดมอร์นิ่งเวียตนาม
แนว/ประเภท : Biography,  Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Barry Levinson
บทภาพยนตร์ : Mitch Markowitz
นักแสดง : Robin Williams,  Forest Whitaker,  Tom. T. Tran
วันที่ออกฉาย : 1987

 

 

เรื่องราวของนายทหาร “เอเดรียน โครเนอร์” ที่ถูกส่งตัวมาเพื่อทำหน้าที่จัดรายการวิทยุที่ไซ่ง่อน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกาที่ประจำการรบในสงครามเวียดนาม รูปแบบการจัดรายการของเขาแตกต่าง ตลก อารมณ์ขัน เป็นที่ชื่นชอบของคนที่ได้ฟัง แต่กลับมาไม่ถูกใจผู้บังคับบัญชา ที่นี่เขาได้ตกหลุมรัก “จิ่ง” สาวเวียดนาม โดยมีพี่ชายเป็นพ่อสื่อให้ เขาจึงตามจีบเต็มตัว มาหลวมตัวเป็นครูสอนภาษา จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดแสนประทับใจ

 

Good Morning, Vietnam (1987)

IMDB : tt0093105

คะแนน : 7.3

รับชม : 71 ครั้ง

เล่น : 37 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ทีเด็ดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่การแสดงของ Williams ครับ สุดยอดมาก โดยเฉพาะยามที่จัดรายการนี่ทั้งฮาทั้งลื่นจนไม่แปลกใจเลยล่ะหากคนฟังจะติดใจกัน เพราะเขาร่ายได้สนุกมาก มีสาระด้วยนะครับ มุกตลกก็พอดี เสียดสีแบบขำๆ และกระตุ้นให้คนฟังใคร่ครวญวิเคราะห์ข่าวหรือเรื่องราวที่เขาอ่านด้วย ครั้นตอนอยู่นอกห้องส่ง Williams ก็ยังสวมวิญญาณหนุ่มอารมณ์ดีอันเป็นเครื่องหมายการค้าในสมัยนั้นของเขาได้อย่างน่าปรบมือ

หนังเรื่องนี้แค่ดูพี่แกแสดงก็คุ้มแล้วครับ คนเดียวเอาอยู่จริงๆ

ดาราสมทบรายอื่นก็เพิ่มสีสันได้ไม่น้อยเช่นกันครับ ไม่ว่าจะ Forest Whitaker ในบทเอ็ดเวิร์ด การ์ลิค นายทหารผิวดำแต่อุดมอารมณ์ขันที่คอยดูแลเอเดรียน, Robert Wuhl ในบทมาร์ตี้ ผู้จัดรายการที่ชอบลีลาของเอเดรียนเหมือนกัน, Tung Thanh Tran ก็ไปได้ดีกับบทตวนครับ ช่วงที่ต้องแสดงอารมณ์ถือว่าน่าพอใจจริงๆ และคุณจินตหรากับบทที่ถือว่าเป็นนางเอกของเรื่องก็ดูน่ารัก อ่อนหวาน มีเสน่ห์แบบสาวชาวบ้านนิสัยดีจริงๆ ครับ และยังดูเหมาะกับบทชาวเวียดนามอีกด้วย และอีกคนที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ Cu Ba Nguyen ในบทจิมมี่ หวา เจ้าของบาร์ที่ขโมยซีนได้ทุกรอบตอนปรากฏตัว

Good Morning, Vietnam (1987)

ก็เป็นหนังตลกยุคเก่าที่ดูแล้วก็ได้ความรู้สึกดีๆ ผสมกับความจริงบางประการที่ชวนให้ไตร่ตรอง โดยเฉพาะเรื่องสงครามและการสร้างความร้าวฉานซึ่งกันและกัน ได้แต่หวังครับว่ามนุษย์สมัยนี้จะมีการเรียนรู้พัฒนา แบบที่จะช่วยนำพาโลกให้ห่างไกลจากเรื่องเหล่านั้นได้ ว่าง่ายๆ คือไม่ปล่อยให้ประวัติศาสตร์ต้องซ้ำรอยอีกนั่นแหละครับ