ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Death Wish II | ล้างบัญชียมบาล 2

Death Wish II | ล้างบัญชียมบาล 2
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Death Wish II | ล้างบัญชียมบาล 2

ชื่อภาพยนตร์ : Death Wish II | ล้างบัญชียมบาล 2
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Winner
บทภาพยนตร์ : Michael Winner,  David Engelbach,  Brian Garfield
นักแสดง : Charles Bronson,  Jill Ireland,  Vincent Gardenia
วันที่ออกฉาย : 1982

 

 

พอล เคอร์ซี่ (ชาร์ลส์ บรอนสัน) พา แครอล (โรบิน เชอร์วูด) ลูกสาวของเขา ซึ่งสภาพจิตใจยังคงบอบช้ำด้วยสาเหตุมาจากการถูกทารุณกรรม และไม่อาจลืมภาพของแม่ที่ถูกฆาตกรรมได้ มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองลอสแองเจลิส เขาได้รู้จักกับผู้สื่อข่าวสาว เกอรี่ นิโคลส์ (จิลล์ ไอร์แลนด์) จากช่องเคเอบีซี วันหนึ่งขณะที่เขาออกไปข้างนอกกับเกอรี่และแครอล ก็มีพวกอันธพาลกลุ่มหนึ่ง เข้ามาทำร้ายพอลสู้กลับจนพวกมันหนีกระเจิงทว่าหลังจากวันนั้น พวกมันกลับมาบุกรุกบ้านของพอล ขณะที่เขาไม่อยู่ มีเพียงแครอล คนเดียวเท่านั้นที่อยู่บ้านพวกมันข่มขืนเธอ ทั้งที่ยังไม่ตื่นจากฝันร้าย แครอล ตัดสินใจหนีด้วยการกระโดดออกนอกหน้าต่างลงมาร่างเสียบรั้วตายคาที่ พอลรู้สึกท้อแท้ที่ครอบครัวต้องมาโดนทำร้ายซ้ำแล้วซ้ ำเล่า เขาจึงย้ายออกจากบ้านไปหาที่อยู่ใหม่ คอยตามล่าหาพวกที่ทำให้ลูกสาวต้องตาย

 

Death Wish II (1982) – WorldFilmGeek

IMDB : tt0082250

คะแนน : 5.9

รับชม : 76 ครั้ง

เล่น : 28 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

นี่คือภาคต่อที่สร้างหลังจากภาคแรกฉายไปแล้วถึง 8 ปี 

ภาคนี้ออกแนวบู๊ล้างแค้นเต็มตัวครับ ได้ Vincent Gardenia กลับมาแสดงเป็นสารวัตรแฟรงค์อีกครั้ง หนังมีฉากบู๊เยอะขึ้นนะครับ แต่สำหรับผมแล้ว ผมชอบภาคแรกมากกว่า เพราะมันไม่ได้มีแต่บู๊เท่านั้น ทว่ามันมีเรื่องอารมณ์ เรื่องแง่มุมความเป็นคนหลายๆ อย่างแทรกลงมา ทำให้หนังมีสัดส่วนของสาระชวนคิดและแอ็กชันชวนสะใจในปริมาณสูสีกัน

ส่วนในเรื่องนี้ออกแนวแอ็กชันเอากระสุนมาแลกกันเป็นหลัก ซึ่งก็ทำให้หนังกลายเป็นแอ็กชันทั่วๆ ไปมากกว่าจะเป็นหนังล้างแค้นที่แฝงไว้ซึ่งแง่มุมการวิพากษ์สังคมเหมือนคราวก่อน แต่กระนั้นถ้าถามว่าบู๊มันส์ไหม ก็บอกได้ว่าดูเพลินในระดับหนึ่งครับ คอแอ็กชันแนวล่าล้างแค้นก็ไม่น่าจะผิดหวัง

 

จุดเด่นจริงๆ ของหนังเรื่องนี้ก็คือการแสดงของ Bronson ครับ เขายังสามารถสื่ออารมณ์เคียดแค้นได้ดี อีกทั้งจังหวะการบู๊แบบใช้สมองเล็กๆ ก็ถือว่ายังทำให้คนดูรู้สึกได้ถึงความเป็น “พอล เคอร์ซี่ย์” อยู่

 

Death Wish II (1982) directed by Michael Winner • Reviews, film + cast •  Letterboxd