ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Escape from Alcatraz | ฉีกคุกอัลคาทราช

Escape from Alcatraz | ฉีกคุกอัลคาทราช
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Escape from Alcatraz | ฉีกคุกอัลคาทราช

ชื่อภาพยนตร์ : Escape from Alcatraz | ฉีกคุกอัลคาทราช
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Don Siegel
บทภาพยนตร์ : J. Campbell Bruce,  Richard Tuggle
นักแสดง : Clint Eastwood,  Patrick McGoohan,  Roberts Blossom
วันที่ออกฉาย : 1979

 

 

แฟรงก์ มอร์ริส (คลินต์ อีสต์วูด) นักต้มตุ๋นผู้มีประวัติแหกคุก ถูกส่งตัวไปรับโทษจำคุกตลอดชีวิตที่เหลือที่อัลคาทราซ เรือนจำที่มีความปลอดภัยสูงสุดและโหดเหี้ยมที่สุดในอเมริกา มอร์ริสตระหนักได้อย่างรวดเร็วถึงผลกระทบที่ลดทอนความเป็นมนุษย์ของเรือนจำและต้องปะทะกับพัศดีผู้อำมหิต (แพทริค แมคกูแฮน) มอร์ริสและพี่น้องนักโทษสองคนที่เบื่อหน่ายกับชีวิตในอัลคาทราซ (เฟรด วอร์ด, แจ็ค ธิโบ) วางแผนอย่างพิถีพิถันในสิ่งที่คิดไม่ถึง นั่นคือการหลบหนีออกจากเกาะ

 

Escape from Alcatraz Movie Review (1979) | The Movie Buff

IMDB : tt0079116

คะแนน : 7.6

รับชม : 310 ครั้ง

เล่น : 103 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Escape from Alcatraz ภาพยนตร์แหกคุกแสดงนำโดย คลินต์ อีสต์วูด ตัวหนังดัดแปลงจากเรื่องจริงของสามนักโทษที่สามารถหนีออกจากคุกอัลคาทราซ โดยที่ทางการรายงานว่าทั้งสามคนเสียชีวิตแต่ไม่มีใครพบศพ ทำให้เป็นปริศนาว่าทั้งสามคนรอดชีวิตหรือเสียชีวิต แต่ที่แน่ ๆ ทั้งสามคนสามารถหนีออกจากคุกที่ว่ากันว่าแน่นหนาที่สุดและมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลอย่างเข้มงวดที่สุดในสหรัฐอเมริกา คุกอัลคาทราซ ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลและโดดเดี่ยวจากชายฝั่ง ล้อมรอบด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิเยือกแข็งและคลื่นลมแรง เต็มไปด้วยกินก้อนใหญ่ทำให้เกาะอัลคาทราซมีชื่อเรียกอื่นชื่อหนึ่งว่า เดอะร็อค คุกแห่งนี้ขังนักโทษคดีร้ายแรง นักโทษทางการเมือง และนักโทษที่ประพฤติตัวไม่ดีหรือพยายามหลบหนีจากเรือนจำอื่น

 

Escape from Alcatraz เป็นภาพยนตร์แนวแหกคุกอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจดจำและน่าดูชมทั้งบทภาพยนตร์ที่มีหลายมิติและการร้อยเรียงลำดับเหตุการณ์ กลวิธีที่ใช้ในการแหกคุก การตัดต่อที่ชวนลุ้นระทึก และการแสดงของคลินต์ อีสต์วูด ที่สามารถนำเส้นเรื่องหลักได้อย่างยอดเยี่ยม เรื่องราวการแหกคุกของสามนักโทษนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นตำนาน สำหรับใครที่ชื่นชอบภาพนตร์แนวแหกคุก Escape from Alcatraz คือภาพยนตร์ที่ติดอยู่ในลิสต์หนังแหกคุกที่ควรรับชม...

 

Escape from Alcatraz (1979) directed by Don Siegel • Reviews, film + cast •  Letterboxd