ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Odd Thomas 2013 อ๊อด โทมัส เห็นความตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Odd Thomas 2013 อ๊อด โทมัส เห็นความตาย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Odd Thomas 2013 อ๊อด โทมัส เห็นความตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Odd Thomas 2013 อ๊อด โทมัส เห็นความตาย เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Odd Thomas 2013 อ๊อด โทมัส เห็นความตาย
อ๊อด โธมัส เห็นความตาย ก็คือเรื่องราวของ อ๊อด โธมัส นี่แหละ เป็นพนักงานร้านอาหารธรรมดาๆ แต่มีพลังพิเศษที่เห็นวิญญาณได้ แล้วเขามองว่านี่คือพรสวรรค์ที่มีไว้เพื่อใช้ช่วยเหลือคน และวิญญาณ เช่น ตามหาฆาตกร เพื่อให้วิญญาณได้ไปสู่สุขคติอะไรแบบนี้ แต่เขาไม่ได้มองเห็นแค่วิญญาณนะ เขาจะเห็นพวกสัมภเวสี หรือพวกวิญญาณร้ายที่โผล่มาทีไรต้องมีคนตายทุกที … อ๊อด มักจะใช้สัมภเวสีเป็นลางบอกเหตุว่าจะเกิดเรื่องร้ายที่ไหน กับใคร แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามทำตัวให้เหมือนกับว่าเขามองไม่เห็นมัน เพราะหากพวกสัมภเวสีรู้ว่าเขามองเห็นพวกมัน พวกมันก็จะหาทางฆ่าเขา ซึ่งเรื่องนี้เพื่อนเขาที่มองเห็นพวกสัมภเวสีเหมือนกันโดนมาแล้วต่อหน้าต่อตา

IMDB : tt1767354

คะแนน : 6.8

รับชม : 2894 ครั้ง

เล่น : 1087 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Odd Thomas 2013 อ๊อด โทมัส เห็นความตาย

เนื้อเรื่องหลักของ อ๊อด โธมัส เห็นความตาย ก็คือเรื่องราวของ อ๊อด โธมัส นี่แหละ เป็นพนักงานร้านอาหารธรรมดาๆ แต่มีพลังพิเศษที่เห็นวิญญาณได้ แล้วเขามองว่านี่คือพรสวรรค์ที่มีไว้เพื่อใช้ช่วยเหลือคน และวิญญาณ เช่น ตามหาฆาตกร เพื่อให้วิญญาณได้ไปสู่สุขคติอะไรแบบนี้ แต่เขาไม่ได้มองเห็นแค่วิญญาณนะ เขาจะเห็นพวกสัมภเวสี หรือพวกวิญญาณร้ายที่โผล่มาทีไรต้องมีคนตายทุกที … อ๊อด มักจะใช้สัมภเวสีเป็นลางบอกเหตุว่าจะเกิดเรื่องร้ายที่ไหน กับใคร แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามทำตัวให้เหมือนกับว่าเขามองไม่เห็นมัน เพราะหากพวกสัมภเวสีรู้ว่าเขามองเห็นพวกมัน พวกมันก็จะหาทางฆ่าเขา ซึ่งเรื่องนี้เพื่อนเขาที่มองเห็นพวกสัมภเวสีเหมือนกันโดนมาแล้วต่อหน้าต่อตา

ทีนี้เรื่องมันเกิดตอนที่เขาสังเกตเห็นคนคนนึงที่เขาเรียกว่า มนุษย์เชื้อรา มาพร้อมกับสัมภเวสีแบบอย่างตรึม เขามั่นใจมากๆ ว่ามันจะต้องมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นแน่นอน และต้องร้ายแรงแน่ๆ เพราะสัมภเวสีตรึมขนาดนี้ หายนะมาชัวร์ แต่การตามสืบเรื่องนี้ของเขา กลับทำให้เรื่องมันยิ่งดูซับซ้อน เพราะสุดท้าย มนุษย์เชื้อราที่เขาคิดว่าจะเป็นตัวต้นเหตุ กลับกลายเป็นศพไปซะแล้ว ซึ่งนั่นทำให้เขาค้นพบความจริงที่ซ่อนอยู่ … ตัวปัญหาไม่ได้มีแค่มนุษย์เชื้อราคนเดียว แต่เป็นผู้สมรู้ร่วมคิด 4 คนต่างหาก และจริงๆ แล้ว พวกสัมภเวสีก็ดูจะรู้อยู่แล้วว่าอ๊อดมองเห็นพวกมัน เลยวางแผนป่วนอ๊อดพร้อมกะฆ่าด้วย

แต่แน่นอนว่าพระเอกของเราก็เอาตัวรอด และช่วยเมืองให้รอดพ้นจากหายนะเอาไว้ได้ครับ อันนี้ไม่สปอยล์ก็พอจะเดาออกล่ะนะ เพราะหนังสไตล์ แอ็คชั่น ทริลเลอร์ แบบนี้ มักจะจบแฮปปี้เอนดิ้งอยู่ระดับนึงอยู่แล้ว … แต่มันก็ไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้งไปซะทั้งหมดหรอกนะ


 

โดยส่วนตัว การดำเนินเรื่องของ อ๊อด โธมัส เห็นความตาย เนี่ย มันหลวมเอามากๆ … ผมไม่รู้หรอกนะว่านิยายมันเป็นยังไง ยังไม่ได้อ่านอ่ะ … แต่ว่าในหนังเนี่ย ผมว่าการเล่าเรื่องมันหลวมมากๆ มันควรจะมีการพูดถึงความสามารถพิเศษของอ๊อดให้มากกว่านี้ และพูดถึงสัมภเวสีให้มากกว่านี้ ว่าโผล่มาแล้วมีเรื่องร้ายๆ ประมาณไหนเกิดขึ้นได้บ้าง ไรงี้ และแม้ว่าเนื้อเรื่องจะมีความซับซ้อนในแง่ของการไขปริศนาว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเป็นใครก็เหอะ

นอกจากนี้บทบาทของตัวละครในเรื่องมันอ่อนไปในหลายๆ ส่วนครับ เช่น ตัวพนักงานเสิร์ฟหญิงในร้านอาหารเดียวกับพระเอกที่ดูจะมีบทบาทแค่เล่าเรื่องความฝันให้พระเอกฟัง ซึ่งไม่ได้ช่วยไขปริศนาอะไรเลย หรือพ่อตำรวจที่ดูจะมีบทบาทกับพระเอกมากหน่อย แต่ก็ดันโดนยิงเผาขน 4 นัด แต่ก็แบบ เฮ้ย ไม่ตายว่ะ (รอดได้ไงวะ) หรือตอนจบที่ให้นางเอกตายจากการถูกกราดยิงด้วยปืนกลจากระยะไกล (ทีงี้เสือกตาย) ทั้งๆ ที่จริงๆ ไม่ต้องตายก็ได้อ่ะ แล้วนึกถึงตอนที่พระเอกสั่งทำของขวัญแล้วได้เป็นหัวใจเหล็ก ทำไมไม่เขียนบทให้กระสุนมันยิงไปโดนแล้วรอดตายราวปาฏิหารย์(วะ)

สรุปเลย คือ ดูเอาเพลินๆ ได้ แต่หนังไม่ได้มีเรื่องราวอะไรเข้มข้นมาก ตอนจบก็ไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้งซักเท่าไหร่ ถ้าไม่มีหนังอื่นดูแล้ว ก็ดูฆ่าเวลาได้ … มันมีบางจุดที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดี เช่น การตัดฉากเล่าเรื่องราว แต่บางจุดที่ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ เช่น สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ หรือ CG ในหลายๆ ฉาก … ไม่แปลกใจที่ผลวิจารณ์หรือรีวิวในเว็บเมืองนอกหลายๆ เว็บ มันมีดีมีแย่ปะปน