ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Oculus (2013) โอคูลัส ส่องให้เห็นผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Oculus (2013) โอคูลัส ส่องให้เห็นผี เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Oculus (2013) โอคูลัส ส่องให้เห็นผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Oculus (2013) โอคูลัส ส่องให้เห็นผี เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Oculus (2013) โอคูลัส ส่องให้เห็นผี Oculus 
เริ่มเรื่องราวด้วยโศกนาฏกรรมในบ้านแห่งหนึ่งตามประสาหนังสยองขวัญ เมื่อพ่อแม่ในบ้านถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมและหลักฐานทุกอย่างชี้ไปที่ทิม ลูกชายคนโตของบ้านหลังนี้ เหตุการณ์ผ่านล่วงเลยไปเป็นเวลาสิบกว่าปี ทิมถูกปล่อยตัวออกมาจากสถานกักกัน เคลีย์น้องสาวของทิมรับรู้ว่า แท้ที่จริงแล้วเหตุการณ์เสียชีวิตของพ่อแม่พวกเขาไม่ได้เกิดจากผีมือทิม แต่เป็นบางสิ่งที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้พวกเขาต้องประสบชะตากรรมอันแสนโหดร้ายเคลีย์และทิมจึงตัดสินใจร่วมกันวางแผนในการทำลายกระจกโบราณซึ่งถูกเก็บไว้ในบ้านหลังเดิมที่พวกเขาอาศัยอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ได้รวมเอาความชั่วร้ายทั้งหมดเอาไว้และเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์สยองมานับศตวรรษ ทว่าพวกเขาไม่ทันได้คิดให้รอบคอบว่าพลังแห่งความชั่วร้ายของกระจกบานนี้มีอำนาจเกินกว่าพวกเขาจะรับมือไว้ ทำให้อดีตที่คลุมเครือและพร่าเลือนเริ่มกลับมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง 
 

IMDB : tt2388715

คะแนน : 6.5

รับชม : 2063 ครั้ง

เล่น : 788 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Oculus (2013) โอคูลัส ส่องให้เห็นผี

"ตายแล้ว ไปอยู่ใน กระจก" จากผู้สร้าง insidious กับ Paranormal Activity ต้องบอกกล่าวเล่ากันฟังว่า ตัวผมเองไม่ได้หลงใหล คลั่งไคล้ในตัวหนัง “ผี” โดยเฉพาะ จึงไม่ค่อยรู้สึกมีส่วนร่วมในหนัง ถึงแม้ว่า Oculus จะมี “ไอเดีย” ที่ดูน่าชื่นชม กว่าหนังผี ตลาดๆ ทั่วไป ผมคิดว่าหนังผีทุกเรื่อง ต้องมี “ปม” มี “เงื่อนงำ” อะไรบางอย่างเกี่ยวกับ “ผี” แต่ Oculus ก้าวไปไกลกว่าจุดนั้น หนังสร้างบรรยากาศที่ “ซ้อนทับ” ระหว่างช่วงเวลาและทำให้ผมรู้สึกว่า แท้จริงแล้วเหตุการณ์เป็นไปอย่างที่ “ตัวละคร” นำเสนอหรือสิ่งที่ผมกำลัง “คิด” ณ เวลาที่ดูอยู่ ><

หนังเล่าเรื่องราวชีวิตครอบครัวหนึ่งที่ย้ายบ้านใหม่ และมี “กระจก” ปริศนาเข้ามาแปะไว้ในห้องทำงาน ก็ตามพล็อตหนังผีทั่วไปไม่มีอะไรมากมาย ครอบครัวนี้มีลูกด้วยกัน 2 คน ชาย(ทิม) และหญิง (เคลี่ย์) เมื่อเวลาผ่านไป ได้เกิดเหตุ “ฆาตกรรม” ในบ้านโดยที่พ่อเป็นคนฆ่าเมียตัวเอง และโดนลูกชาย (ทิม) ตัวเองฆ่าตาย เหตุการณ์ควรจะจบลง ณ วันนั้น แต่เมื่อเด็กชายโดนจับเข้าสถานดัดนิสัย และถูกปล่อยตัวออกมา เวลาผ่านไป 10 ปี เด็กหญิงและเด็กชายได้เติบโตขึ้น โดยที่ทั้งสองคนเชื่อว่า ตัวเองโดนบางสิ่งบางอย่างครอบงำ ผ่าน “กระจก” จนทำให้ เคลี่ย์พี่สาวของทิม ออกตามหากระจกบานนั้นและทำการ “พิสูจน์” เหตุการณ์ครั้งอดีตที่เกิดจาก “กระจก” เรื่องราวทั้งหมดจึงเกิดขึ้น!!


หนังเรื่องนี้มีต้นกำเนิดมาจากหนังสั้น Oculus : Chapter 3 The Man with the Plan ในปี 2006 ของตัวผู้กำกับเอง จริงๆหนังน่าชื่นชมในรูปแบบการนำเสนอมากเลยครับ การตัดสลับเหตุการณ์ต่างๆ ดูดีมากแต่มันเยอะไปในบางจุด บางอย่างไม่ต้องเน้นย้ำเยอะขนาดนั้นก็ได้ เปรียบเทียบการเล่าเรื่องของหนังคงไม่ได้เป็นแบบ “เส้นตรง” หนังเล่นกับ “วงกลม” ครับ เพราะตัวหนังมีการเล่าเรื่องเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้น พร้อมกับปัจจุบันที่กำลังเกิดขึ้น เหมือนคนดูกำลังดู “เทป” ที่หมุนกลับมาที่เดิมแต่เปลี่ยนแค่ ช่วงเวลาที่มันกำลังเล่นอยู่ ^^

ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่เด่นเอามากๆครับ การตัดทับ สลับ ลื่นและไหลมากๆ เป็น “ไอเดีย” ที่น่าชื่นชมที่สุดของ Oculus การเล่าเรื่องของตัวหนังเองก็ทำมาได้เข้าที่และดูเยี่ยมมากครับ ต้องยกความดีให้กับผู้กำกับจริงๆ ประเด็นที่น่าสนใจในตัวหนังคือ พวกเขากำลังโดน “ผี” หลอกจริงๆหรือเปล่า?? หรือแค่เป็นโรคประสาท เกิดภาพหลอนจากวัยเด็ก?? นี้เป็นสิ่งที่หลอกคนดูได้น่ากลัวกว่า “ผี” เยอะครับ แต่มันเหมือนจะดีแล้วนะครับช่วงต้นเรื่องกับกลางเรื่อง แต่หนังกลับมาเล่นประเด็นแบบนี้ตอนช่วงท้ายเรื่องน้อยไปมากหรือแทบไม่ได้แตะต้องเลยด้วยซ้ำ จนผมดูแล้ว เห้อออ เหนื่อยใจ ><


จุดที่น่าจะเล่นให้หนักกับไม่เล่นและจุดที่พยายามเล่นให้หนักกับไม่ “รู้สึก” อะไรเลย!! ประเด็นที่ผมยกขึ้นมาข้างต้น คือถ้าหนังเล่นประเด็นโรคประสาท ภาพหลอนได้ตลอดทั้งเรื่องมันจะเป็นหนังที่สุดยอดเอามาก เพราะการตัดต่อการเล่าเรื่องมันดีอยู่แล้ว แต่หนัง “ผี” ก็คือหนังผี เล่นกับ ผีๆ แต่มันไม่น่ากลัวเลยครับ ไม่มีความน่ากลัวอะไรเลย แย่มากตรงจุดนี้ หนังผี ที่ไม่มีความน่ากลัวอะไรเลย หลายคนนึกว่าคงเป็นแนว ”ผีตุ้งแช่” เดิมๆ เปล่าเลยครับไม่มีผี “ผีตุ้งแช่” ครับ จบ><


บทภาพยนตร์ ดูดีครับ การพยายามหาความจริงของสองพี่น้อง ที่ดูเหมือนตัวเองก็กำลังโดนครอบงำและเกิดภาพหลอนไปพร้อมกัน นี้ไม่ใช่ของจริงนะ!! ประมาณนั้น ผ่านมาบรรทัดนี้ ผม “ชม” หนังเรื่องนี้มากกว่า “ติ” อีกนะครับ เพราะมันมีทั้งการเล่าเรื่องที่ดี การตัดต่อที่ดี บทที่ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใด หนังไม่ตอบโจทย์ความ “น่ากลัว” อะไรเลย!! มันไม่น่ากลัวเลยจริงๆ หรือเพราะผมไม่อินกลับหนังแนวนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งแน่ๆ ที่ผมได้จากหนัง คือผมจะระวังปากเวลากิน “แอปเปิ้ล” แน่ๆครับ ><


สุดท้าย Oculus คือหนังผีไอเดีย ดีมาก!! การเล่าเรื่องดีมาก!! ลำดับภาพดีมาก!! บทดีมาก!! แต่ความน่ากลัว “แย่มาก” ขึ้นชื่อว่าหนัง “ผี” มันต้องมาคู่กับความ “น่ากลัว” สิ่งนี้เองคือสิ่งที่ตัวผม “ผิดหวัง” เอามากๆครับ เพราะผมอยากเข้าไปดูหนังผี และออกจากโรงมาพร้อมกับ “ความกลัว” >< ขอให้มีความสุขกับการดูหนังครับ