ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Legend | ฟงไสหยก สู้บนหัวคน 1

The Legend | ฟงไสหยก สู้บนหัวคน 1
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังประวัติศาสตร์ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : The Legend | ฟงไสหยก สู้บนหัวคน 1

ชื่อภาพยนตร์ : The Legend | ฟงไสหยก สู้บนหัวคน 1
แนว/ประเภท : Action,  Comedy,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Corey Yuen
บทภาพยนตร์ : Kin Chung Chan,  Susan Godfrey,  Jeffrey Lau
นักแสดง : Jet Li,  Josephine Siao,  Michelle Reis
วันที่ออกฉาย : 1993

 

 

ฟงไสหยก ชายหนุ่มผู้มีวิชาป้องกันตัวไม่เป็นรองใคร ซึ่งนอกจากเขาต้องผจญภัยต่อสู้กับคนพาลทั่วไปแล้ว เขายังต้องไปพัวพันกับเรื่องของพรรคดอกไม้แดง (พรรคที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อล้มล้างราชวงศ์ชิง เจ้าของสโลแกน “ปล้นชิงกู้หมิง” นั่นแหละครับ) ซึ่งเรื่องในส่้วนนี้ก็ว่าด้วยองค์เฉียนหลงฮ่องเต้ สั่งให้มหาองครักษ์ (เจ้าเหวินจั๋ว) ออกโรงล่ารายชื่อคนพรรคดอกไม้แดงมาให้หมด จุดประสงค์ก็เพื่อนำพามากวาดล้างให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดิน แต่ทว่าคนจากทางการที่ได้รับคำสั่งมานั้นก็มีไม่น้อยที่ลงมือกับชาวบ้านอย่างอำมหิตและไม่เป็นธรรม ทำให้ฟงไสหยกต้องสอดมือเข้ามายุ่งจนได้

 

The Legend of Fong Sai Yuk - IGN

IMDB : tt0106936

คะแนน : 7.1

รับชม : 208 ครั้ง

เล่น : 77 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ถือเป็นหนังที่ผสมความฮากับกังฟูได้กำลังเหมาะเลยล่ะครับ ไฮไลท์มันส์ๆ ก็ขอยกให้ตอนออกลีลาต่อสู้แบบไม่ให้ตกพื้น อันเป็นที่มาของชื่อ “สู้บนหัวคน” เพราะต้องเหยียบหัวชาวบ้านในการสู้น่ะครับ ใครตกพื้นก่อนก็แพ้ไป

 

หนังยังสอดแทรกเรื่องความรักแม่ลูก ความรักในครอบครัว แล้วก็มิตรภาพลงไป แม้จะไม่ได้เนียนเป็นเนื้อเดียวกันก็ตาม ซึ่งตามสไตล์หนังจีนสมัยก่อนนั้นก็จะเป็นแบบนี้ล่ะครับ การนำเสนอยังไม่เนียนนัก และเขาจะเสนอประเด็นเป็นชุดๆ ช่วงๆ ไป จะไม่เสนอไปพร้อมๆ กันและไม่พยายามร้อยเรียงเข้าหากัน ทำให้หลายๆ ช่วงอารมณ์ยังไม่พีคเท่าไร แต่เท่าที่เป็นอยู่นี่ก็ดีแล้วล่ะครับ

และหนังยังมีช่วงซึ้งแบบคาดไม่ถึงเหมือนกัน อย่างความสัมพันธ์แบบขำๆ ของเหมียวชุ่ยฮัวกับเหลยฮูหยินที่ทำท่าว่าจะมีเพื่อเรียกเสียงฮาอย่างเดียว แต่ก็ดันมีอะไรซึ้งๆ เกินคาดอยู่เหมือนกันครับ

 

The Legend of Fong Sai Yuk (1993)