ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Fisher King | บ้ากระตุกหลวม

The Fisher King | บ้ากระตุกหลวม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Fisher King | บ้ากระตุกหลวม

ชื่อภาพยนตร์ : The Fisher King | บ้ากระตุกหลวม
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Terry Gilliam
บทภาพยนตร์ : Richard LaGravenese
นักแสดง : Jeff Bridges,  Robin Williams,  Adam Bryant
วันที่ออกฉาย : 1991

 

 

หลังจากช็อก แจ็ค ลูคัส (เจฟฟ์ บริดเจส) ได้ยั่วยุให้ผู้โทรเข้ามาสังหารกลุ่มคนบริสุทธิ์ในบาร์ในแมนฮัตตันโดยไม่ได้ตั้งใจ เขารู้สึกหดหู่ใจและหันไปดื่มเหล้า ขณะที่เขากำลังจะถึงจุดต่ำสุด ลูคัสได้พบกับชายจรจัดชื่อแพร์รี (โรบิน วิลเลียมส์) ซึ่งภรรยาของเขาถูกฆ่าโดยผู้โทรมาที่ลูคัสผลักจนสุดขอบ แพร์รีมีบาดแผลทางใจจากการสูญเสีย เขาใช้เวลาทั้งวันเพื่อค้นหาจอกศักดิ์สิทธิ์ ลูคัสรู้สึกสำนึกผิดต่อชะตากรรมของชายผู้น่าสงสาร จึงให้คำมั่นว่าจะช่วยเขาในภารกิจของเขา

 

The Fisher King (1991) | MUBI

IMDB : tt0101889

คะแนน : 7.5

รับชม : 16 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Shock jock แจ็ค ลูคัส (เจฟฟ์ บริดเจส) อยู่บนจุดสูงสุดของโลก เขากำลังจะเป็นดาราหนังและรายการวิทยุของเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม...เมื่อลูคัสรู้ว่าคำพูดของเขามีผลตามมา ชีวิตของเขาพังพินาศ แจ็คพบว่าตัวเองอยู่กับแฟนสาวชื่อแอนน์ (เมอร์เซเดส รูห์ล) และอาศัยอยู่เหนือร้านวิดีโอที่เขาทำงานอยู่ ระหว่างเมามาย แจ็คได้พบกับชายจรจัดชื่อแพร์รี (โรบิน วิลเลียมส์) ซึ่งมีความผูกพันกับแจ็คอย่างน่าตกใจ และเห็นว่าหนทางที่ถูกต้องในชีวิตของเขา เขาต้องทำให้ชีวิตของแพร์รีถูกต้องก่อน แจ็คและแอนน์เตรียมพบกับแพร์รีผู้หญิงในฝันของเขาในบทลิเดีย ซินแคลร์ (อแมนด้า พลัมเมอร์)…แต่การตามหาความรักไม่ได้รักษาทุกสิ่งที่เจ็บป่วยได้

The Fisher King กำกับโดย Terry Gilliam เป็นละครแนวแฟนตาซี ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์อย่างล้นหลามและเมอร์เซเดส รูห์ลได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมโดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (วิลเลียมส์), บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, การตกแต่งฉากกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ฉบับรีมาสเตอร์ได้รับการเผยแพร่โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Criterion Collection

 

The Fisher King / The Dissolve