ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Adventures of Milo and Otis | แมวจ๋าหมาอยู่นี่

The Adventures of Milo and Otis | แมวจ๋าหมาอยู่นี่
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังครอบครัว , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : The Adventures of Milo and Otis | แมวจ๋าหมาอยู่นี่

ชื่อภาพยนตร์ : The Adventures of Milo and Otis | แมวจ๋าหมาอยู่นี่
แนว/ประเภท : Adventure,  Drama,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Masanori Hata
บทภาพยนตร์ : Masanori Hata,  Mark Saltzman
นักแสดง : Kyôko Koizumi,  Dudley Moore,  Chatran
วันที่ออกฉาย : 1986

 

 

หนึ่งในหนังอบอุ่น-น่ารักที่นำเสนอการผจญภัยของสัตว์น้อย 2 ตัว ที่เป็นเพื่อนรักกัน เจ้าเหมียวชื่อไมโล มีเพื่อนซี้ย้ำปึ้กเป็นลูกสุนัขชื่อโอติส มันพากันเที่ยวเล่นอย่างสนุกสนานในฟาร์มเล็กๆ ซึ่งเป็นที่กำเนิด เมื่อไมโลติดอยู่ในกล่องที่ถูกกระแสน้ำพัดลอยลงสู่สายธารใหญ่ โอติสจึงพยายามไล่ตามไปช่วยไมโลอย่างสุดความสามารถ และการเดินทางครั้งใหม่ก็เริ่มขึ้น

 

082 - The Adventures of Milo and Otis (1986) — Clamshell Case Files

IMDB : tt0097050

คะแนน : 6.9

รับชม : 52 ครั้ง

เล่น : 21 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

ดั้งเดิมเป็นเนื้อเรื่องของญี่ปุ่นชื่อ Koneko Monogatari ที่แปลว่าเรื่องของลูกแมว เป็นการผจญภัย 8 บิตคล้ายๆเกมมาริโอเพียงเล่นเป็นลูกแมวที่ต้องกระโดดไปบนต้นไม้เพื่อเก็บผลไม้ทำคะแนน แต่เมื่อทำเป็นฉบับหนังได้ถูกดัดแปลงไปไกลจนไม่เหลือเค้าของเกมต้นฉบับและเพิ่มหมากลายเป็นมิตรภาพเพื่อนรักอีกด้วย ซึ่งเจ้าเหมียวมีชื่อว่าไมโลและเจ้าหมามีชื่อว่าโอติส ทั้งสองเกิดมาอายุคราวรุ่นเดียวกันเพราะทั้งสองเป็นลูกแมวและลูกหมา ทั้งสองเกิดมาอยู่ในฟาร์มที่เต็มไปด้วยสรรพสัตว์ให้วิ่งเล่นผจญภัยบนหญ้าเขียวขจีและบ้านฟาร์มเลี้ยงสัตว์สำหรับพักผ่อน แต่ด้วยความซุกซนของที่เล่นสนุกไม่รู้จบทำให้ต้องพบกับปัญหาใหญ่ที่นำไปสู่การผจญภัยที่เกินกว่าลูกแมวและลูกหมาตัวน้อย

 

กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ต้องใช้เวลาถึง 4 ปี นับว่านานพอดูกับหนังไร้คนแสดงที่มีตัวละครหลักเพียงลูกแมวกับลูกหมา โดยเรื่องราวจะไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงวัยเด็กเท่านั้นเพราะจะค่อยๆพัฒนาจนมีความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ซึ่งกลายเป็นมิติตัวละครที่พัฒนาอย่างเห็นได้ชัดระหว่างต้นเรื่องที่แสนเด็กน้อยกลายเป็นความจริงจังที่เพิ่มโทนผู้ใหญ่ แต่ด้วยความคิดว่าคงไม่มีอะไรเช่นนี้ในหนังทำให้ช่วงแรกเหมือนดูหนังสัตว์เลี้ยงน่ารักผจญภัยแบบไม่ค่อยมีอะไรนอกจากมิตรภาพเป็นจุดหลักของเรื่อง ดังนั้นใครที่หวังอยากได้อะไรที่แปลกใหม่อาจต้องผิดหวังเพราะเป็นการถ่ายทอดความน่ารักของไมโลกับโอติสจนคนรักสัตว์ต้องคล้อยตามกันไปและบทสรุปที่ค่อนข้างแน่นอน แต่พอดูไปดูมาเริ่มจะมีอะไรหลายอย่างก็เริ่มรู้สึกมีอะไรมากกว่าที่คิด

10 Movies From Your Childhood That You've Completely Forgotten About |  URBAN LIST MELBOURNE