ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ryan's Daughter | ลูกสาวของไรอัน

Ryan's Daughter | ลูกสาวของไรอัน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Ryan's Daughter | ลูกสาวของไรอัน

ชื่อภาพยนตร์ : Ryan's Daughter | ลูกสาวของไรอัน
แนว/ประเภท : Romance, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Lean
บทภาพยนตร์ : Robert Bolt
นักแสดง : Robert Mitchum,  Trevor Howard,  John Mills
วันที่ออกฉาย : 1970

 

 

เรื่องราวมีพื้นหลังปี 1916 หมู่บ้านเล็กๆในประเทศ Ireland ช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1, หญิงสาววัยรุ่น Rosy Ryan (รับบทโดย Sarah Miles) ตกหลุมรักกับครูสอนหนังสือ Charles Shaughnessy (รับบทโดย Robert Mitchum) ที่ภรรยาด่วนเสียชีวิตจากไปแล้ว เธอใช้มารยาหญิงจนได้ครอบครองแต่งงาน แต่พอใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน กลับมิได้มีความสุขดั่งหวัง ระหว่างนั้นทหารอังกฤษ Major Randolph Doryan (รับบทโดย Christopher Jones) ได้รับการปลดระวางจากแนวหน้าเพราะถูกระเบิดขาพิการ มาประจำการอยู่เมืองแห่งนี้ ซึ่งการแค่ได้พบเจอกันกับหญิงสาว ทำให้ทั้งคู่เกิด passion หลงใหลคลั่งไคล้ ต้องการซึ่งกันและกันอย่างรุนแรง แต่เมืองเล็กๆไกลปืนเที่ยงขนาดนี้ ใครทำอะไรที่ไหนอย่างไร เผลอแปปเดียวได้รู้กันเรื่องทั่ว กลายเป็นเรื่องโจษจัณฑ์ รับไม่ได้ และรุมประชาทัณฑ์

 

Ryan's Daughter (1970) | film freedonia

IMDB : tt0066319

คะแนน : 7.4

รับชม : 23 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

สถานที่แห่งนี้เป็นเมืองชนบทเล็กๆ ริมทะเลในไอร์แลนด์ในช่วงปลายของสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง คุณพ่อฮิวจ์ คอลลินส์ (เทรเวอร์ ฮาวเวิร์ด) คอยจับตาดูพฤติกรรมของทุกคน รวมถึงโรส ไรอัน (ซาร่าห์ ไมลส์) หญิงสาวที่มีชีวิตชีวาในวัยที่สามารถแต่งงานได้ เธอจับตามองชาร์ลส์ ชอห์เนสซี่ (โรเบิร์ต มิตชุม) ครูโรงเรียนม่าย และทั้งคู่ก็แต่งงานกัน โรสรู้ตัวอย่างรวดเร็วว่าเธอทำผิดพลาด ชาร์ลส์สุภาพเป็นพิเศษและชื่นชอบเธอ แต่ก็น่าเบื่อและไม่สนใจความใกล้ชิดทางร่างกายเช่นกัน

 

ในขณะเดียวกันไอร์แลนด์ก็อยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษ ทอม ไรอัน พ่อของโรส (ลีโอ แมคเคิร์น) บริหารผับท้องถิ่นและแสดงความเกลียดชังคนอังกฤษ แต่มีวาระซ่อนเร้น กองทหารรักษาการณ์อังกฤษเล็กๆ ที่อยู่ใกล้เคียงยินดีต้อนรับพันตรีแรนดอล์ฟ ดอเรียน (คริสโตเฟอร์ โจนส์) สุดหล่อในฐานะผู้บัญชาการคนใหม่ เขาเป็นวีรบุรุษในสงครามแต่ต้องทนทุกข์ทรมานจากขาที่เสียหายและกระสุนกระแทกอย่างรุนแรง
โรสและดอเรียนตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบและเริ่มต้นความสัมพันธ์อันเร่าร้อน ไมเคิล (จอห์น มิลส์) คนงี่เง่าประจำหมู่บ้านซึ่งหลงรักโรสอย่างรักษาไม่หาย เป็นคนแรกที่พบเห็นความสัมพันธ์อื้อฉาวนี้ ในขณะเดียวกัน Tim O'Leary นักปฏิวัติชาวไอริช (แบร์รี่ ฟอสเตอร์) อยู่ในพื้นที่เพื่อวางแผนปฏิบัติการลักลอบขนปืนจากทะเล ในขณะที่พายุใหญ่ในมหาสมุทรใกล้เข้ามา

 

Ryan's Daughter: David Lean's unfairly maligned masterpiece finds the great  British director returning to his roots to create his most personal and  ambitious epic – MANK'S MOVIE MUSINGS