ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Grease 2

Grease 2
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , ภาพยนตร์เพลง , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Grease 2

ชื่อภาพยนตร์ : Grease 2
แนว/ประเภท : Comedy,  Music,  Musical
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Patricia Birch
บทภาพยนตร์ : Ken Finkleman,  Jim Jacobs,  Warren Casey
นักแสดง : Michelle Pfeiffer,  Maxwell Caulfield,  Lorna Luft
วันที่ออกฉาย : 1982

 

 

Grease 2 (1982) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นถัดมาสองปีจากภาคแรกที่โรงเรียนไรเดลไฮสกูล Michael Carrington (Maxwell Caulfield) เป็นเด็กนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ เขาตกหลุมรัก Stephanie Zinone (Michelle Pfeiffer) หัวหน้าแก๊งค์ Pink Ladies ซึ่งเธอปฏิเสธรับรักเขาเนื่องจากชายหนุ่มไม่ใช่ชายในฝันที่เธอต้องการ Michael จึงพยายามเปลี่ยนตัวเอง ทำทุกอย่างเพื่อที่จะชนะใจเธอให้ได้

Grease 2 (1982) directed by Patricia Birch • Reviews, film + cast •  Letterboxd

IMDB : tt0084021

คะแนน : 4.5

รับชม : 29 ครั้ง

เล่น : 5 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังภาคต่อนี้ไม่มีรสชาติความเป็น Grease จากภาคแรก แต่โดยรวมเป็นหนังวัยรุ่นไฮสกูลที่ดูสนุกทั่วไป ผลมาจากการที่ภาคสองเป็นสิ่งที่ค่ายหนังพยายามจะทำออกมาขายต่อหลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จ โดยหยิบแค่เปลือกนอกของ Grease 1 ออกมาและลืมนึกถึงแกนหลักของมัน แบบเห็นอะไรเด่นๆในภาคแรกก็ยัดเพิ่มคูณสองคูณสามในภาคสอง ผลทำให้หนังดูล้น ดูเลี่ยน ผิดที่ผิดทาง อย่างเช่น เนื้อเรื่องที่ใช้แบบเดียวกัน, ตัวละครชายไร้เสน่ห์, เรื่องของการใช้เพลงในเชิงสองแง่สองง่ามที่เยอะเกินไปรวมไปถึงดนตรีที่ผิดยุคสมัย

สิ่งแรกที่ทำให้ Grease 2 ถูกมองว่าไม่ดีเท่าภาคแรก คือเนื้อเรื่องถอดออกมาจากภาคเดิมเป๊ะๆ แค่เปลี่ยนสลับฝั่งจาก Sandy เป็น Michael และตัวละครชายดังกล่าวนี้ดูหล่อแต่ไร้สเน่ห์ไม่เหมือน Danny ที่ดูมีชีวิตชีวา สำหรับเรามองว่า Michael ดูน่ากลัวมากกว่าน่ารัก ต่อมาคือแก๊งค์ T-Birds ที่ภาคแรกมีภาพลักษณ์อย่างเท่ แต่ภาคสองแก๊งค์แจ็คเก็ตดำนี้ดูเป็นตัวตลกเสียมากกว่า

 

Grease 2 - EricDSnider.com