ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Devotion

Devotion
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Devotion

ชื่อภาพยนตร์ : Devotion
แนว/ประเภท : Action, Drama, War
ผู้กำกับภาพยนตร์ : J.D. Dillard
บทภาพยนตร์ : Jake Crane,  Jonathan Stewart,  Adam Makos
นักแสดง : Jonathan Majors,  Glen Powell,  Christina Jackson
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

Devotion เป็นเรื่องราวที่อ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริงในสมรภูมิรบสงครามเกาหลี ในช่วงยุคปี 1950s เรื่องราวของ เจสซี่ แอล. บราวน์ เจ้าหน้าที่นักบินผิวสีผู้บุกเบิกประจำกองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ร่วมกันกอดคอบินโฉบต่อสู้ในสงครามกับคู่หูเพื่อนนักบินของเขา ทอม ฮัดเนอร์ โดยที่ทั้งคู่ต้องบินเครื่องบินรบทะยานฝ่าดงอันตรายเข้าสู่อันตรายที่ไม่อาจจะคาดเดาใด ๆ ได้

 

Devotion (Film Review): “You Can't Always Do What You're Told” - Loud And  Clear Reviews

IMDB : tt7693316

คะแนน : 6.7

รับชม : 152 ครั้ง

เล่น : 66 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงสร้างมาจากหนังสือเชิงสารคดีของ "อดัม มาคอส" นักวิชาการที่ศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทางการทหาร ที่เขียนหนังสือชื่อเดียวกับหนังเรื่องนี้ออกตีพิมพ์ในปี 2015 และกลายเป็นผลงานขายดีอีกเล้มของเขา โดยได้ 2 นักเขียนหน้าใหม่ "เจค เครน" กับ "โจนาธาน สจ๊วต" มารับหน้าที่ดัดแปลงเขียนบทให้ ซึ่งน่าเสียดายที่บทหนังของเรื่องนี้ยังค่อนข้างเต็มไปด้วยจุดบกพร่องและขาดความคมคายอยู่ค่อนข้างมาก

"เจ.ดี. ดิลลาร์ด" จาก Sleight มารับหน้าที่ดูแลงานสร้างให้ แต่ต้องยอมรับว่าแม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์ทำหนังมาพอประมาณแล้วก็ตาม แต่ Devotion น่าจะเป็นหนังสเกลงานสร้างที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยรับมือมา นั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เขายังไม่สามารถแบกรับหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้อย่างราบรื่นได้มากนัก หนังแอคชั่นดราม่าเรื่องนี้จึงออกมาเป็นหนังรสชาติจืดชืดไปอย่างน่าผิดหวัง

 

ดังนั้นเมื่อสรุปแบบมาแล้วนั้น Devotion ก็จัดได้ว่าเป็นหนังแอคชั่นดราม่าสงครามที่พอใช้ได้ เพียงแค่ยังไร้จุดที่คมคายไปอย่างน่าเสียดายในหลาย ๆ จุด การเล่าเรื่องและบทหนังที่ยังหาจุดเด่น รวมทั้งขับอารมณ์ออกมาได้ไม่สุดทาง เป็นรอยร้าวที่น่าเสียดายที่สุดของหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นองค์ประกอบที่ทำให้หนังไม่ทรงพลังตามไปอย่างที่ควรจะเป็น

 

Devotion movie review & film summary (2022) | Roger Ebert