ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Udaan

Udaan
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Udaan

ชื่อภาพยนตร์ : Udaan
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Vikramaditya Motwane
บทภาพยนตร์ : Vikramaditya Motwane,  Anurag Kashyap,  Devanshu Singh
นักแสดง : Rajat Barmecha,  Ronit Roy,  Manjot Singh
วันที่ออกฉาย : 2010

 

 

 

รื่องราวของเด็กหนุ่มอายุ 17 ปี Rohan ที่ถูกไล่ออกจากโรงเรียนประจำใน Shimla เพราะหนีออกจากโรงเรียนไปดูหนังโป๊กับเพื่อน ทำให้ต้องกลับบ้านที่เมือง Jamshedpur ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย โดยเขามีพ่อ Bhairav ซึ่งทำโรงงานเหล็กอยู่ที่นั่น เมื่อกลับไปโรฮานพบว่าเขามีน้องชายคนละแม่อายุ 6 ขวบชื่อ Arjun โผล่มาเฉย แถมพ่อบังคับให้เขาทำงานที่โรงงานไปพร้อมๆกับเรียนต่อด้านวิศวกรรม ทั้งๆที่เขาอยากเรียนต่อด้านวรรณกรรม เพราะอยากเป็นนักเขียน

 

Why Vikramaditya Motwane's 'Udaan' is a good film to watch on Teacher's Day

IMDB : tt1639426

คะแนน : 8.1

รับชม : 29 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ความดีงามของหนังเรื่องนี้ก็อยากที่เห็นในโปสเตอร์นะคะว่า ถูกอวยเป็นหนังที่ดีที่สุดของปี 2010 แถมยังได้รางวัลมาเพียบ และยังได้รับเลือกไปฉายในเทศกาลภาพยนต์ที่ต่างประเทศหลายที่ โดยเฉพาะที่เมืองคานส์ แถมด้วยถ้าไปถามคนอินเดียว่าหนังดีที่ต้องดูมีเรื่องอะไรบ้าง 90% แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ

ทั้งหมดที่ว่ามาแอดเห็นจริงตามนั้น หนังให้ดูชีวิตช่วงวัยเปลี่ยนผ่านของเด็กหนุ่มโรฮานไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่เป็นดราม่า แต่กลับเป็นหนังที่มีความฟีลกู้ดในตัว ไม่หนักกดดันจนเกินไป แถมมีพลังความสร้างสรรบางอย่างให้กับผู้ชมในขณะที่ดู โดยเฉพาะในบทของโรฮานและน้องชายตัวจิ๋ว เวลาที่พวกเค้าออกมาพร้อมกัน แต่ถึงอย่างนั้น จุดที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้คือ ปมของ Bhairav ซึ่งเป็นพ่อของโรฮาน ในหนังก็บอกแต่มันไม่ชัดเจน จนแอดว่ามันยากที่จะเข้าใจพฤติกรรมตัวละครตัวนี้ไปซักหน่อย ถึงอย่างนั้นก็พอจะเข้าใจได้ว่า บทคงไม่เฉลยไปมากกว่านี้ เพราะทุกอย่างเล่าผ่านสายตาและมุมมองของเด็กหนุ่มโรฮาน (ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้เขียนบท Anurag ในวัยรุ่น) ที่เจ้าตัวก็คงไม่เข้าใจพ่อมากไปกว่านี้ ขนาดแอดมินเป็นผู้ใหญ่ ดูแล้วยังไม่เข้าใจตัวพ่อเลยค่ะ นอกจากว่า พ่อ! รับยาเถอะ

หนังเรื่องนี้มีการถ่ายภาพที่สวยมากด้วย นอกจากทำให้เห็นวิวสวยๆแล้ว การจัดแสงเงาในแต่ละฉากก็กลมกลืนกับบรรยากาศและอารมณ์ของตัวละครในขณะนั้นๆ ขับให้เรื่องราวดูเด่นชัดขึ้นด้านอารมณ์ความรู้สึก

 

Download The Script Of Udaan