ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Territory | สู้เพื่อดินแดน

The Territory | สู้เพื่อดินแดน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : The Territory | สู้เพื่อดินแดน

ชื่อภาพยนตร์ : The Territory | สู้เพื่อดินแดน
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alex Pritz
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Neidinha Bandeira, Bitaté Uru Eu Wau Wau
วันที่ออกฉาย : December 2, 2022

 

สารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้ของชนเผ่า “อูรูเอวเวาเวา” ชนเผ่าพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในเขตคุ้มครองของป่าฝนอะเมซอน เพื่อปกป้องผืนป่าที่เป็นถิ่นฐานบรรพชน จากการรุกรานของเกษตรกรชาวบราซิลที่ยากจน ขาดแคลนที่ทำกิน และต้องการแสวงหาทางรอดชีวิตด้วยการแผ้วถาง จับจองผืนป่า ด้วยหวังว่าสักวันเขาจะเป็นเจ้าของที่ดินสักผืน โดยมีแรงสนับสนุนจากรัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ที่ประกาศว่าจะเดินหน้าพลิกสภาพป่าอะเมซอนให้เป็นพื้นที่เกษตรกรรมและการทำเหมือง เพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ ซึ่งนำมาสู่การรุกล้ำและเข้ายึดครองที่ดินของชนพื้นเมือง จนชาวพื้นเมืองต้องอพยพหนี 

 

 

IMDB : tt16378164

คะแนน : 7.6

รับชม : 75 ครั้ง

เล่น : 21 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

"The Territory สู้เพื่อดินแดน" ภาพยนตร์สารคดีจากผู้กำกับอเล็กซ์ พริทซ์ ที่ผลิตโดย National Geographic นำเสนอมุมมองภาคพื้นดินที่สมจริงของการต่อสู้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของชนพื้นเมืองอูรูเอวเวาเวา ต่อการตัดไม้ทำลายป่าที่เกษตรกรและผู้ตั้งถิ่นฐานผิดกฎหมายในป่าอะเมซอนของบราซิล

สารคดีมีความยาว 80 นาที แต่บางครั้งก็รู้สึกว่ามากกว่า 80 นาทีเล็กน้อย ซาวด์แทร็กดนตรีให้ความรู้สึกวิเศษเล็กน้อยในบางครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำลายประสบการณ์ทั้งหมด นอกจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้แล้ว ยังเป็นสารคดีที่ดีทีเดียวเกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่าและปัญหาในโลกของบราซิล และเป็นสิ่งที่ต้องดูอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต

 

 

การถ่ายทำก็ทำได้ดีมากตลอดทั้งสารคดี และเนื่องจากการนำเสนอ มันให้ความรู้สึกเหมือนประสบการณ์ในโรงภาพยนตร์มากกว่าสารคดีจริงๆ ประเด็นที่ดีที่สุดบางประการคือพวกเขาต้องฟังทั้งสองฝ่ายโดยไม่ฟังด้านเดียวและอนุญาตให้มีการสนทนาที่น่าสนใจ มีบางช่วงเวลาที่น่ากลัวและน่าผิดหวังที่ช่วยให้ความสมจริงของสถานการณ์รู้สึกเกี่ยวข้องและสอดคล้องกัน