ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hang 'Em High | กลั่นแค้นไอ้ชาติหิน

Hang 'Em High | กลั่นแค้นไอ้ชาติหิน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังคาวบอย

เรื่องย่อ : Hang 'Em High | กลั่นแค้นไอ้ชาติหิน

ชื่อภาพยนตร์ : Hang 'Em High | กลั่นแค้นไอ้ชาติหิน
แนว/ประเภท : Drama,  Western
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ted Post
บทภาพยนตร์ : Leonard Freeman
นักแสดง : Mel Goldberg,  Inger Stevens,  Pat Hingle
วันที่ออกฉาย : 1968

 

 

ในปี ค.ศ.1889 เจ๊ด คูเปอร์ (Clint Eastwood) นายอำเภอเก่า..ซึ่งได้ผลันชีวิตมาเป็นคนต้อนฝูงวัว ในเขตแดนโอกลาโฮมา (Oklahoma) ด้วยตวามรู้ไม่เท่าทัน เจ๊ดได้ซื้อฝูงวัวต่อจากโจรขโมยวัวที่มาหลอกขายให้.. และในขณะที่..เขากำลังต้อนฝูงวัวข้ามแม่น้ำ เจ๊ดก็ถูกกองทหารตามมาจับตัว..ด้วยข้อกล่าวหาว่า..ขโมยฝูงวัวและฆ่าเจ้าทรัพย์ตาย ซึ่งกองทหารโฉด..ที่นำโดย อวิลสัน (Begley) และสมุนทั้ง 9 คนได้ตั้งศาลเตี้ย..แขวนคอเขาที่ริมแม่น้ำนั้น แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยให้..เขารอดตาย แต่กระนั้น..เจ๊ดก็ต้องสูญเสียฝูงวัวทั้งหมดไป ซึ่งความอยุติธรรมครั้งนี้..ต้องได้รับการล้างแค้น

 

Hang 'Em High | Movies ala Mark

IMDB : tt0061747

คะแนน : 7

รับชม : 103 ครั้ง

เล่น : 31 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ดูแล้วก็เข้าใจเลยครับว่าทำไมหนังถึงประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม (ลงทุน $1.6 ล้าน ได้เงินคืนมา $16.9ล้าน) หนังดุสนุกตั้งแต่ต้นครับ เปิดเรื่องมาก็ไม่อ้อมค้อม เล่าให้เรารู้จักเจด ก่อนที่ไม่กี่นาทีต่อมาเขาต้องเจอกับพวกศาลเตี้ยมารุมจับกุม เรียกว่าเข้าเรื่องได้เร็วดีครับ

 

ถือเป็นหนังเรื่องแรกของบริษัท Malpaso Company ของปู่ Clint และแรกเริ่มเดิมทีปู่ Clint ได้รับการทาบทามให้ไปเล่นหนังเรื่อง Mackenna’s Gold ครับ แต่เขาก็บอกปัดเพื่อมาแสดงในเรื่องนี้แทน และเขาเป็นคนเลือกให้ Ted Post มากำกับหนังเรื่องนี้ หลังจากเคยร่วมงานกันอย่างเข้าขามาแล้วในซีรี่ส์ Rawhide

ยังมีข่าวว่า Sergio Leone ผู้กำกับหนังไตรภาค Man With No Name เกือบได้มากำกับหนังเรื่องนี้เหมือนกันครับ แต่ตอนนั้นเขาติดต้องถ่ายทำ Once Upon a Time in the West ก็เลยไม่ได้มากำกับ

โดยรวมแล้วหนังถือว่าทำได้สนุกชนิดที่คอหนังตะวันตกน่าจะชื่นชอบและเพลินไปกับหนังได้ไม่ยากครับ

 

From an Old Pioneer to a Modern Classic: Celebrating 'Hang 'Em High' and  'Open Range' | Tilt Magazine