ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Reservoir Dogs | ขบวนปล้นไม่ถามชื่อ

Reservoir Dogs | ขบวนปล้นไม่ถามชื่อ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Reservoir Dogs | ขบวนปล้นไม่ถามชื่อ

ชื่อภาพยนตร์ : Reservoir Dogs | ขบวนปล้นไม่ถามชื่อ
แนว/ประเภท : Crime, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Quentin Tarantino
บทภาพยนตร์ : Quentin Tarantino,  Roger Avary
นักแสดง : Harvey Keitel,  Tim Roth,  Michael Madsen
วันที่ออกฉาย : 1992

 

 

อาชญากร 6 คน ที่วางแผนกันปล้นร้านเพชรแต่ละคนถูกคัดเลือกให้มาทำงานจาก มันสมอง ขององค์กรอีกทีหนึ่ง โดยใช้ ชื่อสี เรียกแทนชื่อตอนปฏิบัติงาน Mr.White รับบทโดย Harvey Keitel ดารารุ่นใหญ่ซึ่งเป็นคนที่ (เหมือนจะ) ใจเย็น และเป็นมืออาชีพที่สุดในทีม Mr.Orange รับบทโดย Tim Roth ในปี 1992 เมื่อ Reservoir Dogs ออกฉาย มันเรียกเสียงฮือฮาจากนักวิจารณ์และผู้ชมในแง่ของความดิบ สด ใหม่ พร้อมทั้งส่งให้ชื่อของ เควนติน ตารันติโน กลายเป็นที่รุ้จักของนักดูหนัง ผู้แสวงหาความแปลกใหม่ทันที อย่างไม่คาดคิด ผลงานกำกับของ Quentin Tarantino อีกเรือ่ง ที่สร้างชื่อให้เขาเรือ่งราวของโจรกลุ่มหนึ่งตั้งทีมปล้น โดยได้รวบรวมคนมาจากหลายๆแหล่ง และจะไม่มีการถามชื่อเสียงเรียงนามใดๆเลย มาทำงานกัน แต่พอปล้นแล้วเกิดมีปัญหา ทำให้มีการสงสัยว่าบางคนในหมู่พวกเขาอาจเป็นสายให้ตำรวจ…แต่ใครล่ะที่เป็น

 

From Rags to Reservoir Dogs - The American Society of Cinematographers  (en-US)

IMDB : tt0105236

คะแนน : 8.3

รับชม : 684 ครั้ง

เล่น : 290 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นหนังเปิดตัวผู้กำกับ เควนติน ทารันติโน่ ผู้กำกับที่มีความ ''กวนตีน'' มาก มีลายเซ็นที่เฉพาะตัว เรื่องนี้เล่าถึง แก๊งปล้นเพชรแก๊งหนึ่ง ที่ปล้นระหว่างปล้นนั้นถูกตำรวจบุกจู่โจมทันที แม้ว่าแก๊งนี้จะหนีรอดไปหลบที่โกดังแห่งหนึ่ง แต่ก็ยังมีสงสัยว่าต้องมีใครคนหนึ่งในแก๊งเป็น หนูเน่า(สายตำรวจ)เพราะตำรวจมาเร็วเหลือเกิน พวกเขาต้องค้นหากันว่าหนึ่งในนั้นใครเป็นตำรวจ!!

 

Reservoir Dogs (1992) — Interiors : An Online Publication about  Architecture and Film

เรื่องก็มีอยู่แค่นี้แหละครับ แต่การเล่าเรื่องนี่แหละที่แบบ...... มันเป็นการเล่าเรื่องที่สุดยอดแบบเกรียนๆ(ถ้าใครที่เคยดูผลงานของเควนตินจะรู้ได้เลย) หนังเล่าเรื่องสลับฉากปูที่มาของตัวละคร บทสนทนาเยอะมากๆ พูดแบบหูดับตับไหม้!! ทั้งมีสาระและไร้สาระ บางทีคุยกันไปคุยกันมาก็ออกนอกเรื่องเฉย 555+ แต่ถามว่ามันสนุกไหม ขอบอกเลยว่าสนุกมาก หนังมีตัวละครเยอะจริง แต่รับรองได้ว่าจำได้ทุกคน คือในเรื่องตัวละครใช้นามสมมุติ ประมาณว่า มิสเตอร์ บลู, มิสเตอร์ บราวน์,มิสเตอร์ พิ้ง ฉากนี้ฮามาก(ลองไปดูเอง) คือมันเป็นตลกหน้าตาย ที่โครตไร้สาระเลย แต่เป็นอะไรที่ฮามาก ไม่รู้ตัวละครมันจะมาเถียงอะไรกับเรื่องพวกนี้

เป็นหนังที่โครตจะมี ''ชั้นเชิง'' เลย การเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ ไอเดียสุดเจ๋ง ความกวนตีนแบบเต็มพิกัด มันบ้ามากๆ และเป็นหนังที่มีชั้นเชิงการหักมุมที่เจ๋งเรื่องนึงเลย ไม่ใช่จะหักแบบดื้อ แต่หักแบบว่า ''จะเอายังงี้เลยหรอวะ'' หรือเรียกอีกอย่างว่า ''แบบนี้ก็ได้หรอ''

ผู้กำกับ เควนติน ก็ได้รับบทรับเชิญในหนังเล็กน้อย

หนังเรื่องนี้ต้องตั้งใจดูนะครับ แล้วจะสัมผัสว่ามันเจ๋งจริงๆ