ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Madeleine | รักร้ายของเมเดลีน

Madeleine | รักร้ายของเมเดลีน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Madeleine | รักร้ายของเมเดลีน

ชื่อภาพยนตร์ : Madeleine | รักร้ายของเมเดลีน
แนว/ประเภท : Crime, Drama, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Lean
บทภาพยนตร์ : Stanley Haynes,  Nicholas Phipps
นักแสดง : Ann Todd,  Norman Wooland,  Ivan Desny
วันที่ออกฉาย : 1950

 

 

 

แมเดลีน สมิธ (แอน ท็อดด์) ลูกสาวคนโตแสนสวยของครอบครัวกลาสโกว์ผู้มั่งคั่ง เริ่มต้นความสัมพันธ์รักนอกกฎหมายกับเอมิล (อีวาน เดสนี) ชนชั้นแรงงานชาวฝรั่งเศสผู้มีเสน่ห์ เมื่อเธอเริ่มสงสัยว่าเอมิลรักเธอเพียงเพราะเงินและสถานะทางสังคมของเธอ แมดเดลีนตกลงแต่งงานกับผู้ชายกำปั้นเหล็กที่พ่อของเธอ (เลสลี่ แบงค์ส) ยอมรับ วิลเลียม มินนอคผู้มั่งคั่งและน่านับถือ (นอร์แมน วูแลนด์) เมื่อเอมิลเสียชีวิตกระทันหัน ความสงสัยชี้ไปที่แมเดลีนว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าเขา

 

Madeleine (1950) directed by David Lean • Reviews, film + cast • Letterboxd

IMDB : tt0042700

คะแนน : 6.9

รับชม : 166 ครั้ง

เล่น : 46 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Madeleine ภาพยนตร์ปี 1950 ของ David Lean สร้างจากเรื่องจริง การพิจารณาคดีฆาตกรรมอันฉาวโฉ่จากสกอตแลนด์ในศตวรรษที่ 19 แมเดลีน สมิธ (แอน ท็อดด์) เป็นหญิงสาวที่อาศัยอยู่กับครอบครัวที่มีฐานะดี รวมถึงพ่อผู้เคร่งขรึมของเธอ (เลสลี่ แบงค์ส) ในเมืองกลาสโกว์ยุควิกตอเรียในช่วงปี 1850 ครอบครัวของเธอหวังให้เธอแต่งงานเร็วๆ นี้ และคู่ครองคนหนึ่ง วิลเลียม มินนอช (นอร์แมน วูแลนด์) ก็ดูเหมือนจะเหมาะ มีเพียงปัญหาเดียวเท่านั้น แมดแลนกำลังดำเนินเรื่องนอกกฎหมายกับเอมิล (อีวาน เดสนี) ชาวฝรั่งเศสที่ส้นสูงโดยที่ครอบครัวของเธอไม่รู้จัก

Madeleine (David Lean, 1950)

คู่รักทั้งสองต้องพบกันแบบลับๆ แต่ Emile ต้องการให้ความสัมพันธ์ของพวกเขากลายเป็นทางการ และเพื่อให้ Madeleine บอกพ่อแม่ของเธอว่าพวกเขาจะแต่งงานกัน ในความเป็นจริงแล้ว Emile ถือว่าพวกเขามีส่วนร่วมอย่างไม่เป็นทางการอยู่แล้ว แต่แมเดลีนเมื่อรู้ว่าพ่อของเธอจะไม่เห็นด้วยกับการแข่งขัน เธอจึงไม่กล้าบอกพ่อแม่ของเธอ เธอกลับแนะนำว่าเธอกับเอมิลหนีไปด้วยกัน เอมิลปฏิเสธ เพราะรู้ว่าเขาไม่มีหนทางที่จะสนับสนุนแมเดลีนหากไม่ได้รับอนุมัติจากครอบครัวของเธอ พวกเขายุติการหมั้นหมายและแมดเลนหันไปหามินนอชแทน เพราะรู้ว่านี่คือการแข่งขันที่ครอบครัวของเธอจะอนุมัติ

 

แต่เอมิลยังคงมีจดหมายของแมเดลีนถึงเขาเพื่อยืนยันความสัมพันธ์ของทั้งคู่ และเขาขู่ว่าจะไปหาครอบครัวของเธอเพื่อบีบบังคับเธอ ต่อมามีผู้เห็นแมดเดลีนซื้อสารหนูซึ่งเธออ้างว่าใช้ฆ่าหนู แม้ว่าเธอจะบอกกับเพื่อนว่าจริงๆ แล้วสารหนูนั้นใช้สำหรับรักษาความงามบนผิวของเธอก็ตาม เธอเชิญ Emile เข้าร่วมการประชุมลับที่บ้านของเธอในขณะที่ครอบครัวของเธอไม่อยู่ และหลังจากนั้นไม่นาน Emile ก็ล้มป่วย ดูเหมือนจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ แมเดลีนถูกจับและพยายามฆ่าในข้อหาฆาตกรรม การตายของ Emile เป็นการฆ่าตัวตายหรือ Madeleine วางยาเขา?