ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Brief Encounter | ปรารถนารัก มิอาจลืม

Brief Encounter | ปรารถนารัก มิอาจลืม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Brief Encounter | ปรารถนารัก มิอาจลืม

ชื่อภาพยนตร์ : Brief Encounter | ปรารถนารัก มิอาจลืม
แนว/ประเภท : Romance, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Lean
บทภาพยนตร์ : David Lean,  Noël Coward,  Anthony Havelock-Allan
นักแสดง : Celia Johnson,  Trevor Howard,  Stanley Holloway
วันที่ออกฉาย : 1945

 

 

ลอร่า เจสสัน (ซีเลีย จอห์นสัน) แม่บ้านชานเมืองผู้เบื่อหน่ายกลับบ้านจากการไปช็อปปิ้งที่เมืองใกล้เคียง บังเอิญบังเอิญไปรู้จักกับอเล็ค ฮาร์วีย์ (เทรเวอร์ ฮาวเวิร์ด) นายแพทย์ผู้มีคุณธรรม ในไม่ช้า มิตรภาพแบบสบายๆ ของพวกเขาก็พัฒนาระหว่างการเยือนทุกสัปดาห์เพื่อเติมเต็มอารมณ์มากกว่าที่คาดไว้ และพวกเขาต้องต่อสู้กับความเสียหายที่อาจทำลายความสัมพันธ์อันลึกซึ้งที่มีต่อชีวิตของพวกเขาและชีวิตของคนที่พวกเขารัก

 

Brief Encounter (1945) - Little White Lies

IMDB : tt0037558

คะแนน : 8

รับชม : 173 ครั้ง

เล่น : 46 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Brief Encounter เป็นหนังที่สร้างขึ้นก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จะสิ้นสุดลงเพียงเล็กน้อย เรื่องราวไม่ได้เกี่ยวกับสงคราม แนวชวนเชื่อ หรือมีการพูดถึงสงครามแม้แต่น้อย แต่ได้รับการยกย่องว่าเป็น wartime romance ที่มีความเป็นอมตะ เรื่องราวความรักต้องห้าม ที่จบลงด้วยการให้มันเก็บซ่อนในส่วนลึกข้างในจิตใจ เป็นความลับไปตลอดกาล

 

Brief Encounter (1945) – Seeing Things Secondhand

ดัดแปลงมาจากบทละครสั้นของ Noël Coward ชื่อ Still Life (1936) มีเพียง 1 องก์เท่านั้น ประกอบด้วยนักแสดง 2 คน (Noël Coward กับ Gertrude Lawrence) และ 1 ฉากในห้องรับรอง (refreshment room) ที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่ง, ซึ่งเมื่อดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้ว คงจะมีองค์ประกอบแค่นั้นได้ยังไง จึงมีการใส่สถานที่ที่มีการอ้างถึงจากบทละคร อาทิ บ้านของนางเอก, ห้องของพระเอก, โรงหนัง, ร้านอาหารและ ร้านขายของ ฯ เพิ่มในส่วนของการเล่าเรื่องเข้าไป

ในห้องรับรอง ณ สถานีรถไฟแห่งหนึ่ง Laura Jesson หญิงสาวได้พบกับหมอหนุ่ม Alec Harvey ระหว่างรอรถไฟเข้าเทียบท่า ตกหลุมรักกันทั้งๆที่ทั้งคู่ต่างก็แต่งงานมีลูกแล้ว ในใจรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้ผิด เป็นไปไม่ได้ ไม่สมควร แต่ก็ยากที่จะฝืนโชคชะตาตัวเอง ความรักมันไม่เข้าใครออกใคร มนุษย์เราง่ายที่จะตกหลุมรัก แต่ยากที่จะต้องทำใจเลิกรา