ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Long Kiss Goodnight | ชาร์ลีน มหาประลัย

The Long Kiss Goodnight | ชาร์ลีน มหาประลัย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Long Kiss Goodnight | ชาร์ลีน มหาประลัย

ชื่อภาพยนตร์ : The Long Kiss Goodnight | ชาร์ลีน มหาประลัย
แนว/ประเภท : Action,  Drama, Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Renny Harlin
บทภาพยนตร์ : Shane Black
นักแสดง : Geena Davis,  Samuel L. Jackson,  Yvonne Zima
วันที่ออกฉาย : 1996

 

 

เรื่องราวของ Samantha Caine หญิงสาวคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ กับลูกสาว เธอต้องตกอยู่ในภาวะของอาการหลงลืมมาเป็นระยะที่ยาวนานถึง 8 ปี เธอลืมเรื่องราวต่างๆ ในอดีตซึ่งแต่ละเรื่องนั้นดูจะมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตอยู่ของเธอและคนรอบข้างเป็นอย่างยิ่ง และแล้ว โอกาสก็เป็นของเธอ เมื่อนักสืบคนหนึ่ง ตองก้าวเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องและพยายามที่จะช่วยเหลือเธอ เพื่อให้เธอ สามารถรื้อฟื้นความทรงจำในอดีต

 

The Long Kiss Goodnight | What to Watch

IMDB : tt0116908

คะแนน : 6.8

รับชม : 329 ครั้ง

เล่น : 136 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ดูเพราะเป็นงานยุคแจ้งเกิดของเชน แบล็ก ดังเพราะเขียนบท Lethal Weapon จนสามารถเขียนอะไรก็ขายออกแพงเป็นสถิติค่าบทหนังช่วงยุค 90's แต่เรื่องนี้หนังเจ๊งนะ (ทุนสร้าง 65 ล้านเหรียญ ได้รายได้ในอเมริกาแค่ 33 ล้านเหรียญ) ซึ่งเราดูแล้วก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมากมาย บทมันพยายามจะเป็น Lethal Weapon แบบแอ็คชั่นโม้ไปหน่อย ขายความเป็นคู่หูชายหญิงเก่งบู๊มีปมหลัง แล้วการปั้น จีน่า เดวิส ขึ้นมาเป็นดาราแอ็คชั่นหญิงก็ดูไม่เวิร์คเท่าไร ขนาดให้ได้เล่นแปลงโฉมและพลิกคาแรคเตอร์ก่อนหลังความจำเสื่อมค่อนข้างเยอะแล้วนะ ฉากแอ็คชั่นบางฉากดูเป็นไอเดียลูกบ้าแบบเชน แบล็ก ดี โดยเฉพาะฉากจบ แต่ภาพรวมหนังมันก็ไม่ได้น่าจดจำขนาดนั้น คิดว่างานเขียนบทของเชน แบล็ก ยุค Kiss Kiss Bang Bang กับ The Nice Guys มีความตลกคมกว่าด้วย

The Long Kiss Goodnight (1996) Film Review | ireckonthat

หนังเล่าถึง 'ซาแมนธา' (Geena Davis) อดีตสายลับที่ความจำเสื่อมมา 8 ปี เธอก็พยายามสืบหาว่าตัวเองเป็นใครด้วยการจ้างนักสืบหลายคนทำงานให้แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไร มีแค่ 'มิตช์' (Samuel L. Jackson) ที่หาเบาะแสคืบหน้ามาได้บ้าง ขณะเดียวกันทางการก็คิดว่าเธอเสียชีวิตไปแล้วจนกระทั่งมีคนเห็นเธอในโทรทัศน์ อันนำมาสู่การตามไล่ล่าสุดระทึก