ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Pale Blue Eye | เดอะ เพล บลู อาย

The Pale Blue Eye | เดอะ เพล บลู อาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังสยองขวัญ , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Pale Blue Eye | เดอะ เพล บลู อาย

ชื่อภาพยนตร์ : The Pale Blue Eye | เดอะ เพล บลู อาย
แนว/ประเภท : Crime,  Horror,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Scott Cooper
บทภาพยนตร์ : Scott Cooper,  Louis Bayard
นักแสดง : Christian Bale,  Harry Melling,  Simon McBurney
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

ที่เวสต์พอยต์ปี 1830 ในช่วงเวลาเช้าตรู่ของฤดูหนาวอันสงบเงียบวันหนึ่ง มีนักเรียนนายร้อยคนหนึ่งถูกพบว่าเสียชีวิต แต่หลังจากศพของเขาส่งไปถึงสถานที่เก็บศพ โศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นความป่าเถื่อนโหดร้ายเมื่อมีการค้นพบว่าหัวใจของนักเรียนนายร้อยคนนี้ถูกควักออกไปโดยฝีมือของใครคนหนึ่งที่มีความชำนาญ ด้วยความหวั่นเกรงว่าความเสียหายต่อโรงเรียนทหารที่เพิ่งก่อตั้งครั้งนี้จะลุกลามจนไม่อาจแก้ไขได้ ผู้บริหารของโรงเรียนจึงหันไปพึ่งนักสืบในท้องถิ่นอย่างออกัสตัส แลนดอร์ (คริสเตียน เบล) เพื่อให้มาช่วยไขปริศนาการฆาตกรรม ทว่าด้วยอุปสรรคจากการที่นักเรียนนายร้อยต่างปิดปากเงียบ เขาจึงต้องขอความช่วยเหลือในการคลี่คลายคดีจากนักเรียนนายร้อยบุคลิกแปลกผู้รังเกียจความเข้มงวดของสถาบันทหาร แถมยังมีความหลงใหลในบทกวี ชายหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า เอ็ดการ์ แอลลัน โพ (แฮร์รี เมลลิง) "เดอะ เพล บลู อาย (THE PALE BLUE EYE)" สร้างจากนิยายของหลุยส์ บายาร์ด

 

THE PALE BLUE EYE (2022) – Haunting Period Piece Thriller Mesmerizes from  Start to Finish | This Is My Creation: The Blog of Michael Arruda

IMDB : tt14138650

คะแนน : 6.7

รับชม : 851 ครั้ง

เล่น : 347 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Pale Blue Eye เล่าเหตุการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเวสต์พอยต์ ปี 1830 ช่วงเวลาเช้าตรู่ของฤดูหนาวอันสงบเงียบวันหนึ่ง มีนักเรียนนายร้อยคนหนึ่งถูกพบว่าเสียชีวิต แต่หลังจากศพของเขาส่งไปถึงสถานที่เก็บศพ โศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นความป่าเถื่อนโหดร้าย เมื่อมีการค้นพบว่าหัวใจของนักเรียนนายร้อยคนนี้ได้ถูกควักออกไปโดยฝีมือของใครคนหนึ่งที่มีความชำนาญ

ด้วยความหวั่นเกรงว่าความเสียหายต่อโรงเรียนทหารที่เพิ่งก่อตั้งครั้งนี้จะลุกลามไปจนไม่อาจแก้ไขได้ ผู้บริหารของโรงเรียนจึงหันไปพึ่งนักสืบในท้องถิ่นอย่างออกัสตัส แลนดอร์ เพื่อให้มาช่วยไขปริศนาการฆาตกรรม ทว่าด้วยอุปสรรคจากการที่นักเรียนนายร้อยต่างปิดปากเงียบ เขาจึงต้องขอความช่วยเหลือในการคลี่คลายคดีจากนักเรียนนายร้อยบุคลิกแปลก ผู้รังเกียจความเข้มงวดของสถาบันทหาร หนำซ้ำยังมีความหลงใหลในบทกวี ชายหนุ่มที่ชื่อว่า เอ็ดการ์ แอลลัน โพ

The Pale Blue Eye è il mystery thriller che stavamo aspettando | Wired  Italia

ท่ามกลางยุคที่หนังแนวสืบสวนสอบสวน คลายปมปริศนา และค้นหาว่าใครคือฆาตกรรม ได้กลายเป็นหนังแนวนิยมที่ใคร ๆ มักจะนำมาสร้าง แต่ทว่าหนังสไตล์ whodunit ไม่ใช่ว่าจะทำออกมาได้ง่าย ๆ และลื่นไหลไปกับแนวทางการแกะปริศนาที่ต้องใช้ความซับซ้อนและลูกเล่นที่จับใจ ในหนัง The Pale Blue Eye ก็มาพร้อมกับสูตรนั้น เพียงแต่ว่าหนังเรื่องนี้เป็นการตามร่องรอยไปแบบค่อยเป็นค่อยไป

งานกำกับและดัดแปลงเขียนบทของ "สก็อตต์ คูเปอร์" ที่ว่าใครเป็นแฟนหนังของเขาก็น่าจะคุ้นเคยกับสไตล์หนังในแบบของเขาเป็นอย่างดี จุดเด่นของเขาคือการไม่รีบร้อนร้อยเรียงเรื่องราว แม้ว่าประเด็นในหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังสืบสวนฆาตกรรมที่คมคาย แต่หนังก็เลือกที่จะเล่าไปแบบเรื่อย ๆ ค่อยเก็บเบาะแสไปทีละน้อย ควบคู่ไปกับการสำรวจพฤติกรรมทางกายและทางใจของมนุษย์อย่างลุ่มลึก