ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

My Girl | หัวใจกระเตาะ จะไม่โดดเดี่ยว

My Girl | หัวใจกระเตาะ จะไม่โดดเดี่ยว
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : My Girl | หัวใจกระเตาะ จะไม่โดดเดี่ยว

ชื่อภาพยนตร์ : My Girl | หัวใจกระเตาะ จะไม่โดดเดี่ยว
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Howard Zieff
บทภาพยนตร์ : Laurice Elehwany
นักแสดง : Anna Chlumsky,  Macaulay Culkin,  Dan Aykroyd
วันที่ออกฉาย : 1991

 

 

เรื่องราวของวาด้า(อันนา คลัมสกี้) เด็กน้อยวัย 11 ขวบ อาศัยอยู่กับพ่อเพียงสองคน แฮร์รี่(แดน แอ็กรอยด์) โดยมีโธมัส เจ. เซนเน็ตต์ (แม็คคอเลย์ คัลกิน) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวของเธอ ทุกวันของวาด้านั้นก็เรียบง่ายปกติดี จนกระทั่งพ่อของเธอจ้างเชลลี่(เจมี่ ลี เคอร์ติส)มาคอยดูแล และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกเลย

 

My Girl Blu-ray

IMDB : tt0102492

คะแนน : 6.9

รับชม : 414 ครั้ง

เล่น : 90 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเด็กน่ารักๆ ที่เล่าถึง ''วาด้า'' เด็กหญิงที่ต้องอาศัยอยู่กับพ่อ เนื่องจากเธอได้สูญเสียแม่ไปแต่เด็ก แต่เธอก็มีเพื่อนที่เข้าใจเธอมากที่สุดคนหนึ่งคือ ''โธมัส เจ'' หนังเรื่องนี้จะพาเราไปสำรวจเรื่องราวในวัยเด็กที่เราๆเคยเผชิญผ่านมาแล้วในอดีต

Малоизвестные факты о фильме «Моя девочка» — in-World

หลังจากดูจบแล้วปรากฎว่า ''น้ำตาไหล'' เกินคาดเหมือนกันครับไม่ได้เตรียมตัวมารองรับฉากเรียกน้ำตาซะด้วย พอเจอแบบไม่ทันตั้งตัวก็ซึมเลยครับ (นานเท่าไรแล้วที่ไม่เสียน้ำตาให้หนังสักเรื่อง แต่เรื่องนี้ทำได้ TT)

หนังมีประเด็นน่าสนใจพูดถึงมากมายเลยครับ โดยเฉพาะ Mainหลักที่เล่นกับเรื่อง ''ความตาย'' การสูญเสียมากมายที่ ''วาด้า'' ต้องเผชิญทั้งการสูญเสียแม่ตั้งแต่ยังตัวน้อยๆ ทั้งที่บ้านทำอาชีพเกี่ยวกับพิธีศพ ทำให้เด็กคนนี้เห็น ''ความตาย'' มามากมาย จนตัวเธอเองต้องตกอยู่ในภาวะหมกหมุ่นกับ ''ความตาย'' โดยเธอมักแวะไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพอยู่เสมอ ทั้งชีวิตส่วนตัวที่พ่อไม่ค่อยสนใจ ยิ่งทำให้ภาวะนี้เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกครับ

แต่เธอมี ''โธมัส เจ'' เพื่อนสนิทที่คอยรับฟังเธออยู่เสมอ ''โธมัส'' เป็นเด็กที่โตมาในครอบครัวที่อบอุ่น มีพ่อแม่อยู่พร้อมหน้า และเขาก็แอบปลื้มในตัว ''วาด้า'' ด้วย

หนังเรื่องนี้ถือเป็นหนังเด็กที่เล่นหลายประเด็นมากๆ แต่ตัวหนังก็สามารถพาเราไปสุดทางได้แทบทุกประเด็นทั้ง ''ประเด็นลูกหวงพ่อ กลัวพ่อจะรักคนอื่นมากกว่า'' หรือ ประเด็น ''เด็กแอบปลื้มคุณครู'' อะไรเป็นต้น แม้บางประเด็นก็ดูเหมือนจะหนัก แต่ถูกถ่ายทอดมาในมุมมอง ''หนังเด็ก'' จึงดูซอฟต์ๆลงไปเยอะครับ

หนังพูดถึงการเริ่มใหม่ของ ''ชีวิต'' หลังจากการ ''สูญเสีย'' คนที่จากไปเราเสียใจ แต่อย่าลืมว่าเขาจากไปแล้ว เป็นตัวเราที่ต้องใช้ชีวิตหลังจากวันนั้น

นอกจากตัวหนังที่ถ่ายทอดมาได้อย่างดีอย่างปราณีตแล้ว นักแสดงนำในเรื่องก็ต้องชมครับ ทั้ง Anna Chlumsky และ Macaulay Culkin ก็เล่นได้อย่างมีเสน่ห์ครับ คือดูไปยิ้มไปเลย วัยเด็กของพวกเขาทั้งสองน่ารักจริงๆครับ

ดนตรีก็เป็นอีกองค์ประกอบที่ส่งเสริมตัวหนังได้ดีจริงๆครับ คือใช้จังหวะดนตรีง่ายๆแต่ก็พาเราหลุดไปอยู่กับตัวหนังได้เลย

การถ่ายภาพ โลเคชั่นก็ดูดี น่าหลงใหลไปอีก คือทุกอย่างในเรื่องดูโอเคเลยครับ

ถ้าจะหาหนังดีๆสักเรื่อง ผมก็แนะนำเรื่องนี้ครับ และยิ่งใครที่เป็นคอหนัง Coming of Age ดราม่า หรือแม้แต่ โรแมนติก หนังเรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับ