ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sunset at Chaopraya | คู่กรรม

Sunset at Chaopraya | คู่กรรม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Sunset at Chaopraya | คู่กรรม

ชื่อภาพยนตร์ : Sunset at Chaopraya | คู่กรรม
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Euthana Mukdasanit
บทภาพยนตร์ : Euthana Mukdasanit,  Wanich Jurunggidanan,  Tamayanti
นักแสดง : Thongchai McIntyre,  Apasiri Nitibhon,  Theerapat Sajakul
วันที่ออกฉาย : 1995

 

 

It's 1939 in Siam. The Japanese are threatening invasion and the Free Thai movement is gaining momentum. Angsumalin, the beautiful daughter of a military leader, says good-bye to her friend Vanus, who is going to England to study.... ความรักบนความขัดแย้งในเชื้อชาติ ระหว่างทหารญี่ปุ่นและหญิงสาวชาวไทย ในช่วงเวลาสงครามมหาบูรพาที่กองทัพญี่ปุ่นใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการทำสงคราม ด้วยความบังเอิญและความจำเป็นบางอย่างบีบบังคับให้ทั้งคู่ต้องแต่งงานกัน แม้จะเต็มไปด้วยความเกลียดชังทหารญี่ปุ่นของสาวไทยเพียงใด แต่สุดท้ายเธอก็ได้รับรู้หัวใจตนเอง ท่ามกลางความเข้มข้นของสภาพสงครามที่ดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ

 

รวมรูปภาพของ คู่ขวัญในตำนาน "เบิร์ด ธงไชย" เจอ "กวาง กมลชนก" ในรอบกว่า 20  ปี รูปที่ 6 จาก 8

IMDB : tt0116764

คะแนน : 7

รับชม : 157 ครั้ง

เล่น : 47 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากบทประพันธ์ของ ทมยันตี (คุณหญิง วิมล ศิริไพบูลย์) ดำเนินเรื่องที่มีฉากหลังในประเทศไทยสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยผู้ประพันธ์ได้รับแรงบันดาลใจเมื่อราวปี พ.ศ. 2508 จากการเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี และเข้าเยือนสุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรักที่ทอดร่างของเหล่าทหารสัมพันธมิตร โดยสะดุดใจเมื่อเห็นคำจารึกถึงบนหลุมศพทหารสัญชาติเนเธอร์แลนด์คนหนึ่ง เมื่อสอบถามดู ได้ความว่าเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัวที่มาเสียชีวิตลงที่ประเทศไทย โดยที่ผู้เป็นพ่อแม่มิอาจมาร่วมฝังศพของลูกชายได้

กวาง กมลชนก - เบิร์ด ธงไชย ขอบคุณ "ทมยันตี" ผู้สร้าง โกโบริและอังศุมาลิน |  TNN ช่อง16 | LINE TODAY

ธงไชย แมคอินไตย์ กลับมารับบทโกโบริอีกครั้ง เนื่องจากความสำเร็จของฉบับละครโทรทัศน์ปี 2533 และเป็นนักแสดงคนเดียวที่แสดงเป็นโกโบริ 2 ครั้งทั้งฉบับภาพยนตร์และละครโทรทัศน์