ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Doctor Zhivago | ด็อกเตอร์ชิวาโก

Doctor Zhivago | ด็อกเตอร์ชิวาโก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Doctor Zhivago | ด็อกเตอร์ชิวาโก

ชื่อภาพยนตร์ : Doctor Zhivago | ด็อกเตอร์ชิวาโก
แนว/ประเภท : Drama,  Romance,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Lean
บทภาพยนตร์ : Boris Pasternak,  Robert Bolt
นักแสดง : Omar Sharif,  Julie Christie,  Geraldine Chaplin
วันที่ออกฉาย : 1965

 

 

ด็อกเตอร์ชิวาโกเป็นภาพยนตร์ชีวิต ภาพยนตร์รัก และภาพยนตร์สงคราม ที่มีเนื้อหาเกี่ยวนายแพทย์และกวีชาวรัสเซียชื่อ นายแพทย์ยูริ อังเดรเยวิช ชิวาโก และความรักที่มีต่อหญิงสาวสองคน คือ ลาริซซา ลารา แอนติโปวา และ ทันยา โกรมีโก ฉากหลังในเรื่องกินเวลาหลายสิบปี ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง การปฏิวัติรัสเซีย สงครามกลางเมืองรัสเซีย ไปจนถึงการโค่นล้มพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 และสถาปนาสหภาพโซเวียต ตั้งแต่ทศวรรษ 1910 จนถึง ทศวรรษ 1950 The life of a Russian physician and poet who, although married to another, falls in love with a political activist's wife and experiences hardship during World War I and then the October Revolution. The life of a Russian physician and poet who, although married to another, falls in love with a political activist's wife and experiences hardship during World War I and then the October Revolution.

 

Doctor Zhivago (1965) - Little White Lies

IMDB : tt0059113

คะแนน : 7.9

รับชม : 142 ครั้ง

เล่น : 53 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ด้วยทุนสร้าง $11 ล้านเหรียญ ถือว่าเป็นหนังทุนสูงสมัยนั้น หนังทำเงินไปล้นหลามกว่า $111.7 ล้านเหรียญ ทั่วโลกรวมแล้วคงเกินกว่า $200 ล้านเหรียญ, ถึงกระนั้นก็เป็นได้แค่หนังทำเงินสูงสุดอันดับ 2 ของปี (รองจาก Sound of Music) เมื่อเทียบกับค่าเงินในปัจจุบัน (2016) เท่ากับ $1,068 ล้านเหรียญ ใน Boxofficemojo ติดอันดับ 9 หนังปรับค่าแล้ว ทำเงินสูงสุดตลอดกาล

 

Doctor Zhivago' Musical Locks in Broadway Theater, Dates in 2015 - Variety

ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง Doctor Zhivago ของนักเขียนรางวัลโนเบล Boris Pasternak กวีชาวรัสเซีย, หลังจากตีพิมพ์หนังสือรวมบทกวีเล่มแรกในปี 1917 ก็มีแฟนๆผู้คลั่งไคล้ Pasternak ในสหภาพโซเวียตมากมาย แต่พอในยุค 30s กลับถูกทางการแบน เพราะมองว่ามีใจความต่อต้านระบอบคอมมิวนิสต์, Pasternak เริ่มต้นเขียน Doctor Zhivago หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่กว่าจะเสร็จสิ้นก็ปี 1956 ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ชีวิตของเขาเอง ความขัดแย้งระหว่างภรรยากับเมียน้อย เป็นรักสามเส้า นำเสนอมุมมอง ความต้องการที่เขาต้องการให้ผู้หญิงทั้งสองเป็น แน่นอนว่าเรื่องราวแบบนี้ สหภาพโซเวียตจะยอมให้ตีพิมพ์ได้ยังไง และพื้นหลังของนิยาย ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านระบอบการปกครอง มองได้ว่าเป็นการต่อต้านคอมมิวนิสต์, ด้วยเหตุนี้ Pasternak จึงแอบลักลอกนำต้นฉบับ ไปตีพิมพ์ที่อิตาลี วางขายทั่วยุโรปในปี 1957 แปลเป็นภาษาอังกฤษในปี 1958 ได้รับความนิยมอย่างสูง ติดอันดับนิยายขายดีของ New York Times 26 สัปดาห์ติดต่อกัน จนได้รางวัล Nobel Prize สาขาวรรณกรรม (Literature) ในปีเดียวกันนั้นเอง